2585.พระยอดขุนพล วัดพระบรมธาตุ สุดยอดพระเครื่องอาจารย์ชุม ไชยคีรี

พระยอดขุนพล
วัดพระบรมธาตุ นครศรีธรรมราช ปีพ.ศ.๒๔๙๗
ในปี๒๔๙๖ อาจารย์ชุมท่านได้พบกับหลวงปู่คง ผ่านร่างทรงได้บอกกล่าวให้ไปขุดหาพระเครื่องและกระดูกของท่านที่วัดตาล ที่สุพรรณบุรี ก็ได้พบตามที่บอก

อาจารย์ชุมท่านได้เห็นพระองค์หนึ่งได้ถามท่านหลวงปู่คง ว่าพระอะไร ท่านได้บอกว่าเป็นพระยอดขุนพลท่านได้สร้างปลุกเศกให้ขุนแผนไปออกศึกในสมัยอยุธยา

ท่านได้ขออนุญาติสร้างพระยอดขุนพลแต่เวลานั้นหลวงปู่คงไม่อนุญาติให้สร้าง มาปี๒๔๙๗ พิธีใหญ่ พุทธาภิเษกที่วัดพระบรมธาตุท่านถึงอนุญาติให้สร้างให้เวลา 2 ชั่วโมงพิมพ์องค์พระซึ่งก็ได้มา ๒,๕๐๐ องค์

หลวงปู่คง วัดตาล

พระยอดขุนพลเป็นสุดยอดพระเครื่องของอาจารย์ชุม ไชยคีรี ในเวลานั้นใฝ่ฝันมากว่าในชีวิต
ขอให้ได้พระยอดขุนพล

ท่านเคยพูดถึงชื่อเทวดาที่ประจำอยู่ทั้งด้านขวาและซ้ายจากท่านอาจารย์ชุมเองแต่เวลานั้นจำชื่อไม่ได้ และท่านยังอธิบายว่าพระพระยอดขุนพลเวลานำท่านไปเลี่ยมกรอบ ห้ามปิดหน้าพระและหลังพระ

ยังรวมถึงพระขุนแผนต่างๆถ้าจะให้มีเมตตามหาเสน่ห์ต้องไม่เลี่ยมปิดหน้าพระ และแล้วได้เวลาที่เหมาะสม จึงไปขอบูชาพระยอดขุนพลจากท่าน ท่านบอกว่าลูกยังไม่ถึงเวลายังไม่ได้เป็นยอดคนแต่จะมีเวลานั้นมาถึงตัวลูก ก็ยังไม่เข้าใจ ตลอดเวลาท่านไม่เคยปฏิเสธเลย
ลงนะปัดตลอดก็ลงให้ ฝังเหล็กไหลท่านก็ทำให้ ทั้ง๒อย่างนี้น้อยคนที่จะได้จากท่านนับหลักสิบเท่านั้น

ผมได้พระจากท่านมามากส่วนมากๆท่านให้เอง บางครั้งขอร่วมทำบุญด้วยท่านบอกลูกยังต้องกินต้องใช้ท่านคืนเงินกลับมาให้ก็เป็นความกรุณาท่านมากๆ ท่านไม่เคยแจกซองกฐินผ่าป่าให้เดือดร้อนเลย

ผมเป็นลูกศิษย์ท่านตั้งแต่ปี๒๕๑๗-จนท่านจากพวกเราไปในปี ๒๕๒๕ หลังจากท่านจากเราไปแล้ว ครอบครัวท่านคุณแม่บุญสืบ ไชยคีรี ได้ย้ายบ้านจากเลขที่๑๕ซอยประชาอุทิศ
สพานควาย มาที่หมู่บ้านประชานิเวศน์เป็นบ้านชั้นเดียวเวลานั้นคุณแม่ส่วนมากอยู่บ้านคนเดียวลูกศิษย์ก็ลดน้อยลง ภรรยาผมหลังจากส่งลูกไปโรงเรียนก็จะนั่งรถเมล์จากสำโรงมาถึงประชานิเวศน์ต้องต่อรถ ๓ ต่อ


อ.ชุม ไชยคีรี

มาแบบนี้อาทิตย์ละ๒~๔วันตลอดบางครั้งก็ติดกับข้าวกับปลาไปฝากด้วยโดยไม่ได้หวังผลอะไรไม่เคยขอพระคุณแม่เลยสักครั้งยังได้นำสุนัขสีขาวตัวเล็กมาให้ท่านเป็นเพื่อนด้วย
มีอยู่วันหนึ่งคุณแม่ถามผมว่า พ่อให้พระยอดขุนพลลูกไหม ผมบอกว่ายังไม่ได้เป็นยอดคนยังไม่ได้ครับ

พระยอดขุนพล

คุณแม่ให้ผมไปเปิดกล่องเองเพราะผู้หญิงสัมผัสไม่ได้แล้วสอนวิธีอาราธนา มอบพระยอดขุนพลให้ ท่านบอกว่า ลูกเป็นศิษย์ยอดกตัญญู แม่ถึงมอบให้และมอบกรรมสิทธิ์ให้(อันนี้สำคัญมาก)และสอบบทอาราธนา

สุดท้ายท่านได้บอกชื่อเทวดาที่ประจำอยู่ด้านซ้ายและด้านขวา เวลานั้นก็เลยจำได้ว่าเคยได้ยินจากอาจารย์ชุม ท่านยังให้น้องน้อยซึ่งเป็นลูกสาวคนเล็ก พิมพ์ลงในกระดาษให้ด้วยกลัวว่าจะจำไม่ได้ ทั้งหมดนี้อยากให้เป็นการศึกษาและจดจำให้ถูกต้องถึงคนรุ่นต่อๆไป

แต่ไม่สามารถบอกต่อด้วยวิธีอื่น นอกจากบอกต่อด้วยตัวเองและมอบกรรมสิทธิ์ถึงจะถูกต้อง
หวังว่าจะมีโอกาศได้เผยแผ่สืบสานตามเจตนารมณ์ของท่านอาจารย์ชุม ไชยคีรี

พระยอดขุนพล องค์ที่รับมาจากคุณแม่บุญสืบ ไชยคีรี ด้านหน้า


พระยอดขุนพล องค์ที่รับมาจากคุณแม่บุญสืบ ไชยคีรี ด้านหลัง

Cr.สีหราช​ ราชสีห์

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: