2533. อ.กฤษณะ เจอของจริงหลังจากที่หามานาน

อ.กฤษณะ เจอของจริงหลังจากที่หามานาน

อ.กฤษณะ ทราบเรื่อง อ.ชุม ไชยคีรี ตั้งแต่ยังเด็ก อยากไปเป็นลูกศิษย์ท่าน แต่ก็ยังเด็กไป
ติดตามข่าวท่าน ทางหนังสือมหัศจรรย์ เห็น อ.ชุม แสดงฤทธิ์มากมาย แต่ที่ทึ่งอึ้งเสียว คือการลองของคงกระพัน อ.ชุม มันมาก


เมื่อได้มาเป็นศิษย์สำนักนี้ จึงได้ข้อมูลการลงกระหม่อมของสำนักนี้ สมัย อ.ชุม ยังมีชึวิตอยู่ ใครมาสมัครเป็นศิษย์ ท่านจะลงกระหม่อมคงกระพันให้ก่อน และจะมีการลองด้วยมีด นานาชนิด เช่น ฟันแทง เฉือนแขน เฉือนหู เฉือนคอ เป็นที่หวาดเสียวนัก ทำเอาคนใจไม่ถึง อยากจะมาเป็นศิษย์ แขยงไม่กล้ามาเป็นศิษย์ ถึงกับถอย

หลังจากอ.ชุม สิ้นชีวิต ตำนานการลองของ ก็สาบสูญไป อ.กฤษณะไปตามสืบดู ก็ทราบว่า อ.ชุม มีลูกชายคนหนึ่ง สืบทอดวิชาท่านได้ แต่ตอนนนั้น ท่านเก็บตัว ยังไม่เปิดตัว จนวันหนึ่ง อ.ณรงค์ฤทธิ์ จึงมาเปิดตัวรับลูกศิษย์ เมื่อ อ.กฤษณะ ทราบก็ดีใจมาก เพราะตามสายนี้มานาน

เมื่อไปพบ อ.ณรงค์ฤทธิ์ครั้งแรก ได้ถวายพานครู ท่านได้ทำพิธีลงกระหม่อมให้ เมื่อลงเสร็จ ท่านได้หยิบใบมีดโกนแบบสองด้าน แกะกระดาษใหม่ ทำเอา อ.กฤษณะนึกในใจว่า โอ้โหเล่นมีดโกนเลยเหรอ

อ.ณรงค์ฤทธิ์ ก็เริ่มกรีดที่แขน เปลี่ยนมากรีดปลายนิ้ว พร้อมกับบอกว่า คงกระพันที่แท้จริง ต้องคงถึงปลายมือปลายเท้า แล้วก็เลื่อนมากรีดที่หู ตอนนั้น อ.กฤษณะก็เริ่มเสียวแล้ว พอท่านมาลงมีดที่คอ ทำเอาถึงกับสะดุ้ง

คิดในใจว่า เอาถึงเฉือนคอเลยหรือ แต่ที่ อ.กฤษณะ รู้สึกคือ มีดมันจะลื่นๆไม่ดูดหนัง เมื่อเสร็จพิธี ความเคารพ มันเกิดขึ้นมาเต็มเปี่ยม นึกว่า ในที่สุด เราก็เจอของจริง หลังจากที่หามานาน

ที่มา ศิษย์สายวัดสะพานสูง

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: