1585.ประคำธรรมราช พิธีเสด็จกลับวัดสารอด

ประคำธรรมราช พิธีเสด็จกลับวัดสารอด

พิธีนี้เกิดขึ้นได้เพราะ หลวงปู่สุภา พระอริยะสงฆ์ ท่านจะหาทุนทรัพย์ ไปสร้างวิหารครอบพระนอน ที่ภูเก็ต เนื่องจากตอนนั้น หลวงปู่สุภา ยังไม่เคยสร้างพระ ท่านจึงเดินทางมาหาอ.ชุม ไชยคีรี

ขอให้อ.ชุม ช่วยสร้างพระและจัดพิธีให้ที เมื่ออ.ชุม ทราบว่าหลวงปู่สุภา จะหาทุนทรัพย์ไปสร้างวิหาร ก็เกิดปิติ เต็มใจจะช่วยเต็มที่
เมื่อบรรดาลูกศิษย์อ.ชุม ทราบเรื่อง ก็มาปรึกษากัน ว่าจะทำพิธีที่ไหนดี ก็มีเถ้าแก่คนหนึ่ง เสนอว่า ให้ไปจัดที่วัดสารอด เพราะสนิทสนมกับเจ้าอาวาสดี อ.ชุมไปดูสถานที่ก็ถูกใจ จึงส่งข่าวไปบอกหลวงปู่สุภา

เมื่อหลวงปู่สุภา ทราบเรื่องก็ยินดียิ่งนัก ขนว่านยาที่ท่านสะสมมา ตอนธุดงค์ มาจนหมดเพื่อทำพิธีนี้ ว่านมีหลายชนิดมากมาย แต่มีว่านตัวหนึ่ง ที่มีอานุภาพแปลกมาก คือว่านกินเหล็ก ว่ากันว่า ว่านชนิดนี้ต้องเลี้ยงด้วยเหล็ก
นับเป็นความเข้าใจผิด ของนักเล่นพระเครื่อง ว่าวัตถุมงคลรุ่นนี้ แม่เหล็กจะดูดได้ ว่าผสมผงเหล็กลงไป
ความจริงวัตถุมงคลรุ่นนี้ ที่แม่เหล็กดูดติด เพราะอานุภาพว่านกินเหล็ก
เมื่อหลวงปู่สุภา ขนว่านยามาเยอะ อ.ชุม ก็ได้เอาว่านยาที่ท่านสะสมมามากเช่นกัน มาร่วมทำวัตถุมงคลรุ่นนี้
วัตถุมงคลรุ่นนี้ จึงนับว่ามีว่านที่ศักดิ์สิทธิ์ มียาที่ศักดิ์สิทธิ์มาผสม มากกว่าทุกรุ่น

การปลุกเสกวัตถุมงคลชุดนี้ อ.ชุม ได้ไปเชิญอ.อุทัย ดุจศรีวัจน์ อดีตเสือไทย แห่งสมุทรปราการ ศิษย์หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า การปลุกเสกครั้งนี้ จึงประกอบ หลวงปู่สุภา อ.อุทัย อ.ชุม ไชยคีรี เสกกันเป็นแรมเดือน

พิธีอ.ชุม ได้อัญเชิญดวงวิญญาณอันศักดิ์สิทธิ์ หลวงปู่คง โสสิงสิ ดวงวิญญาญอันศักดิ์สิทธิ์ พ่อแผน สลับกันมาทรงปลุกเสกตลอดพิธี
เพราะฉนั้นของในพิธีล้วนมีความศักดิ์สิทธิ์เข้มขลังยิ่งนัก ไม่ว่าจะเป็นพระขุนแผน พระรอด รูปหลวงปู่สุภา ประคำธรรมราช หัวประคำรูปหลวงปู่คง
ที่มา ศิษย์สายวัดสะพานสูง

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: