2571.”คนเราถ้ามันจะขลัง​ ต้องขลังกระทั่งเยี่ยว.. เอ้า ! ยิงเลย.. !”

คนเราถ้ามันจะขลังต้องขลังกระทั่งเยี่ยว

หลวงปู่ตื้อขึ้นชื่อเรื่องความกล้าหาญ
ไม่เกรงกลัวผู้ใด​ ไม่ว่าจะเป็นพระเถระ ชั้นผู้ใหญ่แค่ไหน​ ซึ่งเรื่องนี้ พระเถระชั้นผู้ใหญ่ที่สนิทสนมกับหลวงปู่ตื้อ​ คือ สมเด็จพระมหาวีรวงศ์ (พิมพ์ ธัมมธโร) เจ้าอาวาสวัดพระศรีมหาธาตุ บางเขน ท่านยืนยันด้วยตัวเองว่า หลวงปู่ตื้อไม่เกรงกลัวผู้ใดจริงๆ

“ถึงแม้ว่าหลวงปู่ตื้อจะขึ้นชื่อลือชาเรื่องอิทธิฤทธิ์ปาฏิหาริย์​ แต่ท่านเองกลับไม่ชอบเรื่องพวกนี้​ รวมถึงเรื่องของขลัง ของวิเศษต่างๆ​ ซึ่งเป็นหลักปฏิบัติและปฏิปทาของพระกรรมฐานสายหลวงปู่มั่น​ ที่ยึดถือปฏิบัติต่อๆ กันมา แต่มีบางครั้ง ท่านก็ใช้คติความเชื่อดั้งเดิมของสังคมไทยนี่เอง​ เป็นเครื่องสอนธรรมะแบบตบหน้าให้ญาติโยมได้รู้จักคิดแยกแยะ​ ว่าพุทธศาสนาสอนให้เป็นคนมีเหตุผล มีปัญญา​ ไม่ได้สอนให้โง่งมงาย ไม่มีเหตุผล​

หลวงปู่ตื้อ

มีอยู่ครั้งหนึ่ง นายทหารอากาศกลุ่มหนึ่งไปนมัสการท่าน​ เป็นไปได้ว่า หลวงปู่ตื้อทราบด้วย เจโตปริยญาณ หรือ วิชาปรจิต(รู้ใจหรืออ่านใจผู้อื่นได้) ท่านรู้ว่าบางคนในกลุ่มนายทหารอากาศนั้น นึกปรามาสท่านไม่เชื่อ ไม่ศรัทธาในตัวท่าน​ ท่านก็ไม่ว่าอะไร คงจะนึกสอนธรรมะตามสไตล์ของท่าน อยู่ๆ ท่านก็ผลุนผลันลุกออกจากอาสนะ เดินไปที่ตอไม้ตายตอหนึ่ง​ แล้วท่านก็นั่งลงปัสสาวะใส่ตอไม้นั้น​ เสร็จแล้วท่านก็พูดท้าทายนายทหารอากาศกลุ่มนั้นว่า.. “

“คนเราถ้ามันจะขลัง​ ต้องขลังกระทั่งเยี่ยว..
เอ้า ! ยิงเลย.. !”

นายทหารกลุ่มนั้นจึงทดลองยิงจริงๆโดยเล็งปืนยิงไปที่ตอไม้​ ซึ่งไม่ว่าจะยิงปืนใส่ตอไม้อย่างไร​ ลูกกระสุนก็ไม่ออกจากกระบอกปืนแม้แต่นัดเดียว..! นายทหารคนที่คิดปรามาสท่านถึงกับหน้าซีด​ ตกตะลึงกับอิทธิฤทธิ์ของท่านต้องรีบเข้าไปกราบท่านอย่างเร่งด่วน
ต่อมามีลูกศิษย์ของท่าน ได้ยินเรื่องราวน่าเหลือเชื่อเช่นนั้น ก็อยากจะทดลองบ้าง​ จึงได้ทดลองเอาปืนไปยิงใส่ตอไม้ที่หลวงปู่ตื้อปัสสาวะรดใส่​ ปรากฏว่า ไม่ว่าจะยิงเท่าไร กี่นัดต่อกี่นัดก็ยิงไม่ออก กระสุนไม่ออกจากลำกล้องปืนอย่างที่เขาร่ำลือจริงๆ​ ลูกศิษย์คนดังกล่าวตกใจ ประหลาดใจ​ ทึ่งในหลวงปู่เป็นอย่างมาก​ รีบวิ่งมาถามหลวงปู่อย่างกระหืดกระหอบ

“หลวงปู่ๆ ผมเอาปืนไปยิงหัวตอ​ ทำไมปืนถึง
ยิงไม่ออกละครับ”

หลวงปู่ตอบว่า..
“ก็ไปถามหัวตอดูสิ จะมาถามกูทำไม.. !!”

หลวงปู่ตื้อ_อจลธมฺโม

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: