2308.ปาฏิหาริย์!​ หลวงปู่เอี่ยม​ ประสบการณ์จริงของ​ “โทน บางแค”

ปาฏิหาริย์!​ หลวงปู่เอี่ยม​ ประสบการณ์จริงของ​ “โทน บางแค”
“ตะกรุดมหาโสฬสมงคล ” หลวงปู่เอี่ยม ปฐมนาม วัดสะพานสูง อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี นับเป็นจักรพรรดิแห่งตะกรุดทั้งปวงในบรรดาเครื่องรางของประเทศ และหาดูหาเช่าได้ยากที่สุด ท่านเป็นพระผู้มีอาคมขลัง มีวาจาศักดิ์สิทธิ์ มักน้อย ถือสันโดษ ด้วยเหตุนี้เองทำให้หลวงปู่เอี่ยม ท่านมีลูกศิษย์ลูกหามากมาย ทั้งชาวบ้านและเจ้านายผู้ใหญ่ในพระนครนับถือท่านมากจนกระทั่งถึงวาระสุดท้ายของชีวิต

ก่อนที่หลวงปู่เอี่ยมจะมรณภาพด้วยโรคชรา นายหรุ่น แจ้งมา ซึ่งเป็นลูกศิษย์ที่ใกล้ชิดคอยอยู่ปรนนิบัติท่านหลวงปู่เอี่ยมได้ขอร้องท่านว่า “ท่านอาจารย์มีอาการเต็มที่แล้ว ถ้าท่านมีอะไรก็กรุณาได้สั่ง และให้ศิษย์เป็นครั้งสุดท้าย” ซึ่งท่านหลวงปู่เอี่ยมก็ตอบว่า “ถ้ามีเหตุทุกข์เกิดขึ้นให้ระลึกถึงท่านและเอ่ยชื่อท่านก็แล้วกัน” หลวงปู่เอี่ยมท่านได้มรณภาพ เมื่อปี ๒๔๓๙ รวมอายุได้ ๘๐ ปี บวชได้ ๕๙ พรรษา

เรื่องเล่าเกี่ยวกับปาฏิหาริย์และอภินิหารวัตถุมงคลหลวงปู่เอี่ยมมีมากมายแต่เรื่องเล่าหนึ่งที่น่าสนใจ คือ เรื่องเล่าของนายโทนทอง สุขแก่น หรือ โทน บางแค ประธานศูนย์มูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์)นนทบุรี และประธานชมรมพระเครื่องสยามรวมใจ ซึ่งมีประสบการณ์เกี่ยวกับการทำงานกู้ภัยช่วยเหลือผู้ประสบภัยมากกว่า ๑๐ ปี

โทน บางแค เล่าให้ฟังว่า หลังจากตั้งมูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) นนทบุรี ครั้งหนึ่งได้ไปช่วยเหลือผู้ประสบอุบัติเหตุรถเบนซ์ชนอัดกับเสาไฟฟ้า บริเวณถนนพระราม ๕ นครอินทร์ ครั้งแรกที่เห็นสภาพรถจากประสบการณ์ก็คิดไปก่อนว่า “อย่างไรคนขับต้องตายคาที่แน่นอน” เมื่อไปถึงก็ตะโกนถามว่า “คนขับไปไหนตายหรือเปล่าวะ” ที่ไหนได้คนขับยืนอยู่ใกล้ๆ พร้อมกับพูดว่า ตายที่ไหนกูอยู่นี่” จึงอดถามไม่ได้ว่า “พี่มีพระดีอะไร” เจ้าของรถไม่พูดอะไร เพียงแต่หยิบพระหลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูงออกมาโชว์

โดยปกติแล้วมีพลังศรัทธาในพระหลวงปู่เอี่ยมอยู่แล้ว เมื่อได้ประสบเหตุกับตัวเองยิ่งทำให้เกิดพลังศรัทธาที่เพิ่มขึ้นเป็นเท่าตัว และครั้งหนึ่งเคยไปอธิษฐานจิตขอพรต่อหน้ารูปหล่อหลวงปู่เอี่ยม บริเวณหน้าโบสถ์ วัดสะพานสูง

เรื่องให้ธนาคารอนุมัติซื้อบ้าน ไม่น่าเชื่อเลยว่าจากที่ธนาคารไม่อนุมัติในตอนเช้ายังไม่ทันก้าวผ่านกำแพงโบสถ์มีโทรศัพท์จากธนาคารว่า “อนุมัติเงินกู้ตามที่ขอไปแล้ว” ด้วยความศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่เอี่ยม จึงนำรูปหลวงปู่เอี่ยมมาสกรีนลงเสื้อเพื่อมอบเป็นที่ระลึกสำหรับผู้บริจาคเงินเข้ามูลนิธิสยามรวมใจ (ปู่อินทร์) นนทบุรี

“เรานั้นมีแต่ให้ เราได้เงินจากวงการพระมามากแล้ว เราจึงอยากจะคืนให้กับสังคมบ้าง เมื่อตั้งมูลนิธิขึ้นมา ก็ได้รับความช่วยเหลือจากป๋อง สุพรรณ และเพื่อนพ้องน้องพี่ในวงการพระเครื่องที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี ทั้งนี้ต้องขออนุโมทนาบุญกับผู้ส่งพระเข้าประกวดในงานประกวดพระท้องถิ่น จ.นนทบุรี เมื่อวันอาทิตย์ที่ ๘ มิถุนายน ๒๕๕๗ ที่ตลาดสนามบินน้ำ มาร์เก็ตพาร์ค (เสธ.หนั่น) ได้เงินเข้ามูลนิธิประมาณ ๘ แสนบาท” โทน บางแค กล่าว

ในฐานะที่มาอยู่เมืองนนทบุรี โทน บางแค บอกว่า จ.นนทบุรี มีพระที่เลื่องชื่อมากมาย เช่น หลวงปู่เอี่ยม วัดสะพานสูง หลวงปู่ช่วง วัดบางแพรกใต้ หลวงปู่กี๋ วัดหูช้าง หลวงพ่อแฉ่ง วัดบางพัง พระปิดตาแร่บางไผ่ หลวงปู่จัน วัดโมลี หลวงปู่เผือก วัดโมลี พระผงสมเด็จ วัดเฉลิมพระเกียรติ หลวงพ่อคุ้ย วัดหญ้าไทร หลวงพ่อสุ่น วัดศาลากุน หลวงปู่เผือก วัดสาลีโข หลวงพ่อกุหลาบ วัดใหญ่สว่างอารมณ์ หลวงพ่อเกิน วัดบางค้อ หลวงพ่อประสิทธิ์ วัดไทรน้อย หลวงพ่อสาย วัดบางรักใหญ่ หลวงปู่เหรียญ วัดบางระโหง เป็นต้น

พระเครื่องคนดัง โดย: ไตรเทพ ไกรงู
คมชัดลึก​ 21​ มิถุนายน​ 2557

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: