1960.”พระสุปฏิปันโน แห่งทุ่งบางไทร ” หลวงพ่อสด วัดโพธิ์แตงใต้

“พระสุปฏิปันโน แห่งทุ่งบางไทร ”

ศิษย์รูปสำคัญในสาย หลวงพ่อหร่ำ วัดกร่าง

พระครูอเนกสารคุณ (สด) ธัมมวโร หรือ หลวงพ่อสด วัดโพธิ์แตงใต้

พระดี มีวิชา อีกรูปของเมืองอยุธยา

หลวงพ่อสด ท่านมีความสนิทสนมกับ สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปริณายก ในตอนที่ท่านจำพรรษาอยู่ที่ วัดบวรนิเวศฯเรียนภาษาบาลีและศึกษาธรรม อยู่ที่นั้น

สมเด็จพระญาณสังวร ท่านทรงเคารพ หลวงพ่อสด ซึ่งเปรียบเสมือนกับศิษย์ผู้พี่มากท่านได้เดินทางมา วัดโพธิ์แตงใต้เป็นประจำเพื่อสนทนาธรรม เมื่อวันที่ 12 มิถุนายน พ.ศ. 2537 สมเด็จพระสังฆราช วัดบวรนิเวศฯ

( สมเด็จญานฯ ) ท่านยังทรงเป็นประธานยกช่อฟ้าศาลาการเปรียญ วัดโพธิ์แตงใต้ โดยทรงอนุญาตให้ใช้พระนามย่อ ( ญสส ) ของท่านที่ช่อฟ้าศาลาการเปรียญด้วย

#แม้กระทั่งเวลาที่หลวงพ่อสด ไม่สบายท่านก็จะมาเยี่ยมตลอด หรือแม้กระทั่งตอนที่หลวงพ่อสด มรณะภาพ สมเด็จวพระญาณสังวร ท่านก็มารดน้ำศพ ด้วยตัวท่านเอง

ในส่วนศาสตร์ วิชาอาคม นั้น หลวงพ่อสด ท่านยังเป็นศิษย์เอกของ ตำนานเกจิอาจารย์เมืองปทุมธานี อย่าง

“หลวงพ่อหร่ำ วัดกร่าง ปทุมธานี” เกจิที่แม้แต่เหล่าเสือร้าย และนักเลงเมืองปทุมฯ ยังยอมก้มหัวให้

ซึ่งหลวงพ่อหร่ำ วัดกร่าง ท่านเป็นศิษย์เอกของ หลวงพ่อหว่าง วัดเทียนถวาย

แม้แต่หลวงพ่อจง วัดหน้าต่างนอก สุดยอดเกจิแห่งอยุธยา ยังเรียก หลวงพ่อหร่ำ วัดกร่าง ว่า “พี่เสือ” (หลวงพ่อหร่ำ กับ หลวงพ่อจง ท่านเป็นศิษย์ หลวงพ่อนอม วัดกร่าง พระผู้เชี่ยวชาญในด้านกัมมัฎฐาน )

อีกทั้ง หลวงพ่อสด ท่านได้ศึกษาจากอาจารย์ากมาย โดยเฉพาะสายมอญ สายปทุมฯ

หลวงพ่อสดท่านเป็นพระเก่ง แต่ดังเงียบ ขนาดผีของแม่รำพึง (สาวท้องแก่) ในบางไทรแถววัด ที่ว่าเฮี้ยนๆ ก็มาสงบเพราะหลวงปู่สด เล่ากันว่า ตอนที่ท่านมาเป็นเจ้าอาวาสที่วัด ตอนนั้นผีของนางรำพึงกำลังคะนอง ท่านทำพิธีกรรมสวดส่งวิญญาณอยู่คืนหนึ่ง จากนั้นก็ไม่มีใครเห็นการปรากฏตัวของผีนางรำพึงอีกเลย

ท่านเป็นพระที่มีวิชาอาคมสูงมาก อีกทั้งยังทำนาย ทายทัก ได้อย่างแม่นยำอีกด้วย หากท่านทำนายว่าไอ้คนนี้จะต้องตายโหงใน 7 วัน หากไม่รีบมาสะเดาะเคราะห์ รับรองไม่เกิน 7 วัน จองศาลาวัดไว้ได้เลย”

หลวงพ่อสด มรณะภาพ ตั้งแต่ปี 2537 แต่สังขารของท่านไม่เน่าเปื่อย จึงเก็บรักษาไว้ที่วัด

พระเครื่องของท่าน ถือเป็นอีกหนึ่ง พระดี ที่ราคาไม่แพง มีพุทธคุณดี อย่ามองข้ามเพชร เม็ดงาม อีกเม็ด ของเมืองอยุธยา กรุงเก่า

ขอบคุณที่มา พระเกจิอยุธยา
แอพเกจิ แอพรวมเรื่องราวประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ พุทธคุณ ไสยศาสตร์ วิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: