1635.สายตรงวัดสะพานสูงล้วนสื่อถึงหลวงปู่เอี่ยม

สายตรงวัดสะพานสูงล้วนสื่อถึงหลวงปู่เอี่ยม

ครูบาอาจารย์สายวัดสะพานสูง ตั้งแต่หลวงปู่กลิ่นลงมา ล้วนสื่อถึงหลวงปู่เอี่ยม ได้ทุกองค์
เช่นสมัยหลวงปู่กลิ่น ท่านจะตัดต้นตาลหน้าวัด ลืมบอกหลวงปู่เอี่ยม ตัดขาดแล้ว ยังฉุดไม่ล้ม หลวงปู่กลิ่น จึงอุทานว่า ตายละหว่า ลืมบอกหลวงปู่ใหญ่(เอี่ยม) ท่านจึงรีบขึ้นไปครองใหญ่บนกุฏิ ไปจุดธูปบอกเล่าหลวงปู่เอี่ยมที่หน้าโบสถ์ พอปักธูปลงบนกระถางธูปเท่านั้น ต้นตาลที่ใช้คนหลายคนฉุดไม่ลง กลับล้มลงเองทันที

สมัย หลวงปู่ทองสุข เวลาใครได้ตะกรุดสายวัดสะพานสูง มักจะนำไปให้ท่านดู ถ้าคนคุ้นเคยนำตะกรุดมาให้ดู ถ้าเข้าเค้า ท่านจะถามหลวงปู่เอี่ยมให้ ดั่งพ่อตาอ.กฤษณะ มีคนจะมาปล่อยตะกรุด ราคาหลักไม่กี่ร้อย พ่อตาอ.กฤษณะ จึงนำไปให้หลวงปู่ทองสุข หลวงปู่ทองสุข ดูแล้วน่าจะเป็นสายวัดสะพานสูงแน่นอน ไม่เก๊แน่ แต่ยังไม่มั่นใจว่า จะเป็นหลวงปู่เอี่ยมหรือเปล่า
หลวงปู่ทองสุข ท่านบอกว่า เดี๋ยวจะไปถามหลวงปู่เอี่ยมให้ ว่าเป็นของท่านหรือไม่ ท่านก็ผลุบเข้าไปห้องพระ ประมาณห้านาที พอหลวงปู่ทองสุข ออกมาท่านก็พูดว่า เป็นของสายนี้จริง แต่ไม่ใช่ของหลวงปู่เอี่ยม เป็นของตาแหยม คลองสำโรง

สมัยหลวงตาวาส บางทีครึ้มๆ ท่านจะเล่าว่า หลวงปู่เอี่ยม เข้ามาช่วยท่านเสกของ แต่เรื่องที่ชัดเจนมาก ว่าท่านสื่อกับหลวงปู่เอี่ยมได้คือ

ตอนที่ อ.กฤษณะ เริ่มฝึกได้แล้ว และมั่นใจว่า ทำของได้แล้ว แต่ติดตรงที่ว่า หลวงตาวาส เคยพูดว่า ใครจะเป็นอาจารย์สายนี้ ต้องผ่านการครอบครูใหญ่

เมื่อลงจากกุฏิหลวงตาวาส ผ่านไปทางหน้าโบสถ์ จึงยกมืออธิษฐานในใจว่า หลวงปู่เอี่ยมครับ ถ้าผมไม่ได้ครอบครูใหญ่ปีนี้ ผมจะไปเป็นอาจารย์สายอื่น

อีกสองวันไปที่วัด พบพี่เปี๊ยกข้างวัด ศิษย์รุ่นแรกหลวงตาวาส ที่กุฏิหลวงตาวาส เลยถามพี่เปี๊ยกว่า วันนี้มาทำอะไรพี่ พี่เปี๊ยกเลยบอกว่า หลวงตาบอกจะจัดไหว้ครูอีก คราวนี้จัดแบบไหว้ครูใหญ่ ก็แปลกจัดไหว้ครูให้ท่าน สิบกว่าปีท่านไม่เคยไหว้ครูใหญ่สักที เพิ่งมีครั้งนี้แหละ

อ.กฤษณะ พอได้ฟังรู้สึกดีใจมาก เพราะพึ่งอธิษฐานบอกหลวงปูเอี่ยมแค่สองวันเอง จึงรีบถามท่านว่า ยังนี้ ผมก็ได้ครอบครูใหญ่แล้วสิ หลวงตาวาสก็ยิ้มๆแล้วบอก สั้นๆว่า ก็ได้สิ

แต่ที่อัศจรรย์ยิ่ง อ.กฤษณะ อธิษฐานในใจบอกหลวงปู่เอี่ยม แต่หลวงตาวาสท่านรู้ ย่อมแสดงว่า หลวงปู่เอี่ยม ต้องไปสื่อบอกท่านแน่นอน
ขอบคุณที่มาดีๆจาก ศิษย์สายวัดสะพานสูง

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: