2634.”กรรมทำร้ายผู้ทรงธรรม”

“กรรมทำร้ายผู้ทรงธรรม”

ปี 2529 พระคุณเจ้าหลวงปู่ชอบ ฐานสโม รับนิมนต์ไปเมตตาวัดแห่งหนึ่ง หลวงปู่ชอบเดินทางจากวัดป่าโคกมนไปพร้อมลูกศิษย์มีพระอาจารย์อานนท์เป็นหัวหน้าอุปัฏฐาก ไปพักอยู่วัดล้านขวด คืนนั้นท่านสนทนากับพระเณรญาติโยมจนดึกดื่นเที่ยงคืน

หลังจากพระเณรญาติโยมลากลับแล้วพระอาจารย์อานนท์นิมนต์หลวงปู่ชอบ พักผ่อนเพราะเห็นว่าดึกแล้ว หลวงปู่ชอบบอกเรายังไม่ง่วงนอน ท่านบอกพระเณรคืนนี้อย่าเพิ่งพากันนอนเร็วนัก ถ้าใครไม่ง่วงก็ให้อยู่เป็นเพื่อนเราถ้าใครง่วงก็ให้ไปนอนที่อื่นอย่ามานอนอยู่ที่นี่ ให้พากันดูฟืนดูไฟอย่าหลงหลับเพลินจนไม่รู้เรื่อง คำพูดของหลวงปู่ชอบในคืนนั้นพระเณรอุปัฏฐากไม่มีใครคิดเอะใจอะไรกัน พากันคิดกันว่าหลวงปู่ชอบให้ไปดับไฟธูปไฟเทียน


หลวงปู่ชอบ

เวลาประมาณตีหนึ่ง พระอาจารย์อานนท์กางมุ้งให้องค์ท่านหลวงปู่ชอบ ระหว่างกำลังกางมุ้งอยู่นั้นพระอาจารย์อานนท์ เห็นผู้ชายสองคน เดินมาทางที่พักหลวงปู่ชอบ คิดว่าดึกป่านนี้แล้วยังมีคนมาหาหลวงปู่ชอบอยู่หรือ ทันใดนั้นผู้ชายสองคนนี้ได้จุดไฟใส่ท่อนไม้ที่พันผ้าอาบน้ำมัน แล้วขว้างคบไฟขึ้นไปบนหลังคากุฏิที่พักของหลวงปู่ชอบ แล้วพากันหนีไปทางฝั่งโรงเรียนที่อยู่ติดกับวัด

พระอาจารย์อานนท์ท่านบอกพระเณรให้พากันมาดับไฟที่กำลังลุกไหม้หลังคากุฏิหลวงปู่ชอบ พระอาจารย์อานนท์ ท่านเก็บผ้าครองของหลวงปู่ชอบมาถือไว้กับตัว เพราะเกรงบริขารขององค์ท่านจะถูกไฟไหม้ พระอาจารย์อานนท์ว่าหลวงปู่ชอบท่าน “นั่งยิ้ม” ดูพระเณรดับไฟไม่แสดงอาการตื่นเต้นใดๆ ออกมาให้เห็นเลย พระอาจารย์อานนท์ว่าพระเณรตอนนั้นพากันดับไฟยังกับลิงตื่นเพลิง ท่านอุ้มหลวงปู่ชอบฝ่าเปลวไฟลงจากกุฏิอย่างทุลักทุเล นิมนต์หลวงปู่ชอบนั่งพักที่รถเข็น ประมาณ 10 นาทีเพลิงจึงสงบ

ที่พักของหลวงปู่ชอบถูกเผาไปครึ่งหลังไม่สามารถที่จะพักได้พระเณรอุปัฏฐากนิมนต์องค์ท่านหลวงปู่ชอบไปพักที่ศาลา โยมที่ติดตาหลวงปู่ชอบมาจากเมืองเลยนิมนต์องค์ท่านไปพักที่วัดแห่งหนึ่ง เพื่อความปลอดภัย หรือไม่ก็เดินทางกลับวัดป่าโคกมนในคืนนี้เลย หลวงปู่ชอบท่านบอกเราไม่กลับจะอยู่ที่นี่ก่อน คนมาทำร้ายเราเขาทำได้แค่นี้แหละ กรรมที่ทำ “จะสนองคืน” พวกเขาในปัจจุบัน

โยมบางคนโกรธแค้นผู้มาเผากุฏิหลวงปู่ชอบจะเอาเรื่องจนถึงที่สุด หลวงปู่ชอบเตือนสติท่านบอกเราผู้ถูกกระทำยังรู้จักอุเบกขาวางเฉยคนอื่นไม่ต้องมาแค้นเคืองแทนเราหรอก ใครทำอะไรไปบาปกรรมจะคืนเขาเอง กรรมจะเป็นผู้บงการผู้นั้นเอง ตำรวจถามองค์ท่านหลวงปู่ชอบ ท่านบอกเรื่องนี้เราไม่ติดใจ เรามาที่นี่เพื่อโปรดสัตว์ ไม่ได้มาหาเรื่องผู้หนึ่งผู้ใด หลวงปู่ชอบท่านพักอยู่ที่วัดล้านขวด 3 คืนจึงเดินทางกลับมา วัดป่าโคกมน

หลังจากเหตุการณ์นี้ผ่านไปไม่ถึงปีหลวงพ่อโกเจ้าอาวาสวัดล้านขวด มากราบองค์ท่านหลวงปู่ชอบที่วัดป่าโคกมน หลวงพ่อโกกราบเรียนองค์ท่านหลวงปู่ชอบว่าหนึ่งใน 2 คนที่ถูกจ้างมาให้ลอบเผากุฏิ ไปกินเหล้ากับเพื่อน พอเมาแล้วทะเลาะวิวาทกับเพื่อนในวงเหล้า ถูกเพื่อนในวงเหล้าเอามีดแทงตาย ถัดมาไม่นานชายอีกคนหนึ่งที่ร่วมกันเผากุฏิ ขับรถมอเตอร์ไซค์ล้มตายไปอีกคน พอทั้งสองนี้ตายไปในเวลาไล่เรียงกัน ผู้ที่จ้างวานคนทั้งสอง เกิดวิปลาสเป็นบ้า

หลวงพ่อโก๊ะบอกชายผู้จ้างคนมาลอบทำร้ายหลวงปู่ชอบนี้เป็นบ้าหนักถึงขั้นคุ้มคลั่งไม่ใส่เสื้อผ้า บาปกรรมทำกับพระอริยะสงฆ์ผู้ทรงธรรมเปิดปากให้พูดออกมาว่าจ้างคนมาลอบเผากุฏิหลวงปู่ชอบ คนทั้งหลายจึงรู้ว่าชายห่มเหลืองคนนี้คือคนที่อยู่เบื้องหลังว่าจ้างให้คนมาเผากุฏิ เพื่อหวังทำร้ายองค์ท่านหลวงปู่ชอบ ญาติพี่น้องจึงต้องจับมัดล่ามโซ่ไว้ใต้ถุนบ้าน สุดท้ายชายผู้นี้ได้กินยาเบื่อหนูปิดชีวิตความเป็นคนของตนเองไปจากโลก ผู้คนที่รู้เรื่องนี้ต่างสลดใจในกรรมของเขา

วันที่ 13 พฤศจิกายน 2533 หลวงปู่ชอบเดินทางไปที่วัดล้านขวดอีกครั้ง ตามคำนิมนต์ของหลวงพ่อโก องค์หลวงปู่พูดกลางพระและญาติโยมว่าคนทั้งสาม ตอนนี้อยู่ที่เดียวกับเทวทัตทั้งสามคนจะพ้นอเวจีหลังพระเทวทัต ฟังหลวงปู่ชอบแล้วสยองกรรมไปกับพวกเขา อเวจีขุมนี้ไม่เคยปราณีสุขให้กับสัตว์นรกตัวไหนเลย

เรื่องหลวงปู่ชอบ ฐานสโม ถูกวางเพลิงที่พักเมื่อปี 2529 นี้เป็นเรื่องภายในที่ปิดกันไว้เพราะหลวงปู่ชอบท่านไม่ให้เปิดเผยในตอนนั้น เนื่องจากจะมีคนสร้างเวรกับอีกฝ่ายหนึ่ง เรื่องนี้เดิมทีจะไม่มีการลงในชีวประวัติขององค์ท่านหลวงปู่ชอบ เพราะเห็นว่าเป็นเรื่องภายในที่ซับซ้อนกับคนภายนอก ครูบาอาจารย์อุปัฏฐากองค์ท่านหลวงปู่ชอบรุ่นทายาทธรรม
ให้นำเรื่องนี้มาเปิดเผยเพื่อเป็นคติคำสอนใจถึงการเบียดเบียนผู้ทรงธรรม

กรรมนี้เป็นกรรมอะยัมภะทันตา ส่งผลเร็วในปัจจุบันโดยไม่ต้องรอชาติหน้าเรื่องนี้ผู้บันทึกเขียนเพื่อเป็นอุทาหรณ์เท่านั้นไม่มีเจตนาเป็นอย่างอื่นสำหรับผู้ที่สร้างกรรมกับท่านผู้ทรงธรรม
.
.
.
ที่มา: หนังสือ หลวงปู่ชอบ ฐานสโม พระอรหันต์ผู้ทรงฤทธิ์แห่งยุค

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: