2587.นิมิตเทพบุตรมาขอเป็นลูก

นิมิตเทพบุตรมาขอเป็นลูก
คุณแม่ชีแก้ว เสียงล้ำ เล่าเรื่องที่เทพบุตรตนหนึ่ง จะจุติมาเกิด เพื่อสร้างบุญบารมี ในบวรพระพุทธศาสนาสืบธรรมไว้ โดยคุณแม่เล่าว่า

“ก่อนที่จะมาเกิด เทพบุตรตนนั้น ได้ลงมายังโลกมนุษย์ เพื่อมาเสาะหาที่เกิด คือเสาะหาผู้จะได้เป็นพ่อเป็นแม่ ชาติตระกูลและลำดับการเป็นลูก แต่เป็นเพราะบุญเก่าส่งผลให้ จึงได้มาพบปะกัน ตอนที่อยู่ภูเก้า”


พระอินทร์

จนที่สุด ผู้เป็นแม่ตั้งท้องได้ ๖ เดือน พระอินทราธิราช ผู้เป็นหัวหน้าเทวดาอยู่บนสวรรค์ พร้อมเทวดาหมู่มาก พากันนำเทพบุตรตนนั้น มาถวาย วันที่หมู่เทวดาเอามาส่งนั้น มีแสงสว่างไสวทั่วไปหมด ในแถบถิ่นนั้น แต่รู้ได้เฉพาะคุณแม่กับคุณแม่แดง(แม่ชีมะแง้ ผิวขำ)แต่คุณแม่แดงท่านไม่ได้พูดให้ฟัง ในตอนหลัง จึงได้พูดกับพระอาจารย์ผู้ใหญ่

ท่านจึงว่า “สามเณรรูปนี้ ได้เห็นตั้งแต่ลงมาเสาะหาที่เกิด จึงได้ชวนให้มาเกิดกับ……..”

วันนั้น เทพบุตรลงมาแล้ว ก็บอกว่า “จะมาขอเป็นลูกของคุณแม่ชี” คุณแม่ก็บอกว่า แม่บวชแล้ว ไม่อาจที่จะให้ใครมาเกิดด้วยได้ หากจะเกิด ก็ให้ไปเกิดเข้าครรภ์ของนาง…………..ภรรยาของนาย………….ให้เฝ้าครรภ์เอาไว้ เกิดกับสามีภรรยาคู่นี้แหละ ต่อไปภายหน้า ก็จะได้บวชในพระพุทธศาสนา ตามประสงค์

ผู้เป็นพ่อเป็นแม่ ก็เป็นชาวไร่ชาวนา ก็พอที่จะส่งเสียให้เรียนหนังสือ พออ่านออกเขียนได้ ถ้าหากถือเอาพ่อ-แม่คู่นี้เป็นที่เกิด เกิดมาในตอนนี้ ก็จะดีมาก เพราะเป็นลูกที่เกิดกลาง ๆ เกิดมาแล้ว พ่อแม่จะไม่ห่วงหาอาลัยนัก เพราะคนแถบถิ่นนี้ เขารักและห่วงอาลัยลูกคนแรก และคนสุดท้ายเท่านั้น

หากจะเกิดกับสามีภรรยาคู่นี้ ก็จะได้เป็นลูกคนกลาง กอปรกับต้นตระกูลของเขา ก็ฝักใฝ่สนใจ ใส่ใจในพระพุทธศาสนา จัดเป็นตระกูลสัมมาทิฐิ


แม่ชีแก้ว-เสียงล้ำ

เทพบุตรตนนั้น ก็ว่า “จะรับรองได้อย่างไรว่า เมื่อเติบโตพอที่จะบรรพชาอุปสมบทแล้ว จะได้บรรพชาอุปสมบท ตามประสงค์”

คุณแม่ก็ว่า “แล้วแต่บุพกรรมของท่านเอง” เมื่อได้สนทนาตกลงตัดสินใจกันแล้ว พระอินทราธิราช ผู้เป็นหัวหน้าเทวดาทั้งหลาย ก็กลับสวรรค์ไป เหลือแต่เทพบุตร ผู้จะถือกำเนิด ในครรภ์มนุษย์ต่อไป

หลายวันต่อมา คุณแม่จึงเรียกสามีภรรยา มาพูดคุยให้ฟังตามเรื่องราว ที่ปรากฎในนิมิตและออกปากขอทารก สามีภรรยาคู่นั้น ก็ตกลงถวายให้เป็นลูกของคุณแม่ ตั้งแต่บัดนั้น เมื่อครบกำหนดคลอด ได้คลอดออกมาเป็นเด็กผู้ชาย รูปร่างหน้าตาอวัยวะ ครบถ้วนสมบูรณ์

พ่อของเด็ก ได้มากราบเรียนคุณแม่ทราบ คุณแม่บอกว่า ให้ตั้งชื่อว่า “อินทร์ถวาย” ปัจจุบันได้อุปสมบท ในบวรพระพุทธศาสนา สมความประสงค์และเป็นลูกศิษย์ องค์สำคัญมากรูปหนึ่ง ขององค์หลวงตาพระมหาบัว ญาณสัมปันโน


หลวงพ่ออินทร์ถวาย

๑๘ มิถุนายน ๒๕๖๓ เป็นวันคล้ายวันละขันธ์ของคุณแม่ชีแก้ว เสียงล้ำ น้อมรำลึก ๒๙ ปี บูชาคุณอริยสาวิกาผู้มีจิตเจียระไนดั่งแก้วใส ศิษย์ในองค์ท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตโต

อ้างอิง แอดมินท่องถิ่นธรรมคัดลอกมาจากหนังสือ ” ด้วยเดชพระเมตตา ที่ระลึกงานบรรจุอัฐิธาตุ คุณแม่ชีแก้ว เสียงล้ำ” ; จัดพิมพ์โดย สำนักชีบ้านห้วยทราย อ.คำชะอี จ.มุกดาหาร ; หน้า ๗๒ และ ๗๔-๗๕ ; พิมพ์เมื่อ พฤษภาคม ๒๕๔๙ แอดมินท่องถิ่นธรรม กราบขออนุญาตคัดลอกพิมพ์เผยแผ่เป็นธรรมทาน และกราบขออนุญาตมา ณ โอกาสนี้ครับ ส า ธุ

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: