2539.ไม่อยาก…ไปนรก

ไม่อยาก…ไปนรก

ผู้คุมนรก…ผู้ทำหน้าที่ในนรก ล้วนเป็นพระโสดาบันทั้งนั้น ต้องมีคุณธรรมความเที่ยงตรง ความยุติธรรมเท่านั้น จะหาผู้ไร้ความยุติธรรม ไปทำหน้าที่นี้ไม่ได้เลย กฏนรก กฏแห่งกรรมเที่ยงตรง ผิดกับกฎหมายโลก ที่มีการลบล้าง ยุบใหม่ ยัดใต้โต๊ะ ไร้ความยุติธรรม ล้างความผิด ใส่ความผิดให้ผู้อื่น มีแต่ในโลกมนุษย์

แต่ในนรกไม่มีผู้ปกครอง ผู้คุมนรกนี้ จึงมีแต่ผู้มีธรรม มาทำหน้าที่ ผู้มีธรรมต้องเที่ยงตรง ตัดสินพิพากษาอย่างตรงไปตรงมา ธรรมชนะความชั่ว ต้องเป็นผู้มีธรรม จึงจะเอาชนะพวกอธรรมได้ผู้ที่ทำบาป เมื่อคราวหมดอายุไข จิตมีแต่อกุศลกรรม จะเกิดอุคคหนิมิตกรรมชั่ว ปรากฏก่อนจะหมดลม

จะเห็นภาพแห่งกรรมชั่ว บางคนดิ้นทุรนทุราย เหมือนพวกฆ่าสัตว์มากๆ เมื่อจิตดับลง จะมียมทูต 4 คนมารับ เพียงคิดจะหนี หากเขาเพียงแตะเเขน เราจะหมดเเรงทันที ไม่มีโอกาสดิ้นหลุดรอดเมื่อไปถึง หน้าสถานที่ตัดสิน พญายมราชจะไต่สวนพิพากษา ไม่สามารถปิดบัง โกหกอะไรได้เลย กรรมที่ทำ มันจะขึ้นเป็นภาพมายาขนาดใหญ่ กรรมดีกรรมชั่ว ที่เราทั้งหลาย ได้กระทำกันในโลกมนุษย์

พญายมราชไม่ได้เป็นผู้จด แต่เรานั่นแหละ เป็นผู้บันทึกจดกันเอง ในแต่ละวัน มันจะไปปรากฏอยู่ในบัญชีเขา โดยอัตโนมัติบัญชีเล่มนี้ บันทึกกรรมสรรพสัตว์ มนุษย์ เทวดา พรหม สัตว์ ทั่วทั้งไตรภพ เล่มเดียวนี้เอง

ส่วนพวกที่สร้างกุศลความดีไว้มากๆ เมื่อถึงคราวจะหมดอายุขัย จะเกิดอุคคหนิมิตกรรมดี มาปรากฏบางคน ได้ยินเสียงพระพุทธเจ้าเทศน์ ก้องกังวาล หรือ มีนิมิตแห่งบุญที่ทำ จะมาปรากฏ ให้สิ้นใจ ด้วยความสงบ ไม่มีทุรนทุราย

คนมีบุญมากเหล่าเทพเทวดา จะนำราชรถฉัตรมณฑล มารับในทันทีใครจะเชื่อหรือไม่นั้น ไม่ได้หลอกให้กลัว คนเราจะไปที่ไหน นรกหรือสวรรค์ ก็ตัดสินกัน ตรงวาระสุดท้ายนี้แหละทำกรรมชั่วมาก

เมื่อถึงเวลาต้องเสวยกรรม อยู่ในอบายภูมิ มีแต่ทุกข์ร้อนทรมาน น้ำร้อนโดนแขนเรายังพองไปเสียหลายวัน คิดดูว่าน้ำในกระทะทองแดง มันจะร้อนแรงขนาดไหน ร้อนจนตาย


หลวงปู่บุญส่ง-วัดสันติวนาราม

ตายแล้วเกิดๆ อยู่ในนรก เขาก็จับโยนลงไปแบบนั้น ซ้ำๆซากๆ กว่าจะพ้นกรรม น่าเวทนามาก สัตว์นรกนี่นะ ไม่อยากไปนรก ให้เลิกทำกรรมชั่ว เกรงกลัวต่อบาป เลิกเดี๋ยวนี้เลย

โอวาทธรรม : หลวงปู่บุญส่ง ฐิตสาโร…วัดสันติวนาราม อ.แก่งหางแมว จ.จันทบุรี

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: