2296.หลวงพ่อพัฒน์ นารโท วัดพัฒนาราม ฟื้นจากความตาย

มีเรื่องเล่าต่อกันมาว่า ในช่วงที่หลวงพ่อพัฒน์กำลังสร้างวัดอยู่นั้น ท่านได้ป่วยด้วยโรคท้องร่วง และมีอาการหนักมาก เนื่องด้วยข้อจำกัดทางการแพทย์ในสมัยนั้น จึงยากแก่การเยียวยารักษาให้หายได้

หลวงพ่อจึงได้สั่งเสียไว้ว่า

“ให้จุดเทียนไว้ข้างกายศพ ติดต่อกันไปอย่าให้เทียนดับ ตลอดเวลา 7 วัน 7 คืน”

หลังจากสั่งความแล้วไม่นาน ท่านก็สงบแน่นิ่ง สิ้นลมหายใจ ใครต่อใครที่ได้มาเห็นอาการต่างก็ลงความเห็นเป็นเสียงเดียวกันว่า “มรณภาพแล้ว”

ร่างไร้ลมหายใจของหลวงพ่อพัฒน์ นอนแน่นิ่งอยู่เป็นเวลา 2 วัน 2 คืน ครั้นพอเช้าวันที่ 3 สิ่งอัศจรรย์ก็บังเกิดขึ้น หลวงพ่อได้กลับฟื้นคืนชีพขึ้นมาอีก

หลวงพ่อได้เล่าให้ใครต่อใครฟังว่า ท่านได้เดินทางไปยังสถานที่แห่งหนึ่ง แล้วก็พบกับคฤหาสน์อันโอ่โถงใหญ่โตรโหฐาน เหมือนเป็นสถานที่อยู่ของเจ้าขุนมูลนาย ผู้มั่งคั่งร่ำรวยด้วยอำนาจบารมี

ขณะท่านเดินเข้าไปภายในคฤหาสน์หลังงามนั้น คนดูแลคฤหาสน์ได้ออกมาแสดงอาการต้อนรับท่านด้วยความนอบน้อมพินอบพิเทาเป็นอย่างยิ่ง กระทั่งท่านสนเท่ห์สงสัย จึงเอ่ยถามทำนองว่า

“นี่เป็นบ้านของใคร?”

คนดูแลคฤหาสน์ตอบว่า “เป็นบ้านของท่าน” หลวงพ่อพัฒน์ได้ปฏิเสธว่าท่านไม่มีบ้าน มีแต่วัด เพราะเป็นสมณะ และไม่ยอมรับในสิ่งซึ่งมิใช่วิสัยแห่งภิกษุภาวะ

ท่านจึงถอยหลังกลับออกมาจากคฤหาสน์หลังนั้นในทันที แต่ด้วยความรีบร้อน เท้าได้ไปสะดุดเข้ากับวัตถุบางอย่าง (อาจจะเป็นธรณีประตู) ทำให้ล้มลง แล้วก็สิ้นความรู้สึกไปชั่วขณะ ครั้นมารู้สึกตัวอีกครั้ง ก็ในตอนที่ฟื้นคืนชีวิตขึ้นมานั่นเอง

หลวงพ่อพัฒน์ นารโท
วัดพัฒนาราม อ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี
Cr.Saran Wiki
แอพเกจิ แอพรวมเรื่องราวประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ พุทธคุณ ไสยศาสตร์ วิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: