2033.หลวงพ่อทรัพย์เกจิที่ถูกลืม

หลวงพ่อทรัพย์เกจิที่ถูกลืม
หลวงพ่อทรัพย์ วัดใหม่ปากบาง เป็นลูกศิษย์สมเด็จโต วัดระฆังฯ ที่ถูกคนลืมเลือน ในบรรดาลูกศิษย์สมเด็จโต ส่วนใหญ่ล้วนมีชื่อเสียงโด่งดัง เช่น สมเด็จพระพุทธบาทปิลันท์ หลวงปู่ภู วัดอินทร์ฯ สมเด็จฤทธิ์ วัดอรุณฯ หลวงปู่อ้น วัดบางจาก สมเด็จเจริญ วัดระฆัง แต่ละองค์ ล้วนแต่โด่งดัง ถึงกับว่ากันว่า หาพระสมเด็จของสมเด็จโตไม่ได้ ให้หาของลูกศิษย์เหล่านี้แทน
แต่กับหลวงพ่อทรัพย์ กับไม่ค่อยกล่าวถึง ทั้งทีพระที่ท่านสร้าง คนเก่าแก่แถววัด ล้วนเล่ากันว่า สมเด็จโตได้ร่วมปลุกเสกด้วย ดังประวัติดังนี้
หลวงปู่ทรัพย์ เจ้าอาวาสวัดใหม่ปากบาง จ.พระนครศรีอยุธยา เป็นศิษย์ในเจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒาจารย์จารย์ โต พรหมรัสี และคุ้นเคยกับ หลวงปู่ภู และ สมเดจ็พระพุทธุปบาทปิสันทน์ ชาววัดปากบางรุ่นเก่าเล่าสืบกันมาว่า “จู่ ๆ ก็มีพระเถระผู้ใหญ่รูปร่างมีสง่ากับสามเณรโดยสารมาทางเรือมาจำวัดอยู่กับหลวงพ่อทรัพย์(เจ้าอาวาส) หลวงพ่อทรัพย์มีความยำเกรงในพระเถระองค์นี้มาก และ เรียกติดปากว่า “เจ้าประคุณสมเด็จพระพุฒจารย์(โต) พรหมรัสี” และ เชื่อกันว่า หลวงปู่ทรัพย์ได้รับส่วนแบ่งผงวิเศษห้าประการจากท่านเจ้าประคุณสมเด็จมาด้วยส่วนหนึ่ง
ในการสร้างพระผงวัดใหม่ปากบาง หลวงปู่ทรัพย์ ได้นำผงที่เก็บไว้มาผสมกับผงที่หลวงปู่ได้ลบไว้เอง แล้วกดพิมพ์ซึ่งเป็นพิมพ์ที่ชาวบ้านแกะขึ้น

การพบพระ มีการลักขุดตั้งแต่ปี 2490 เป็นต้นมา คนร้ายได้พระไปบางส่วน พระส่วนใหญ่ทางวัดได้เก็บไว้ และในปี 2510 ทางวัดมีการเปิดกรุโดยรื้อพระเจดีย์ที่เป็นตัวกรุออกเพราะไม่อาจซ่อมแซมได้อีก
พระกรุนี้ เนื้อฟ่าม มีกรวดทรายมากบ้างน้อยบ้าง เนื่องจากบางส่วนอยู่ในที่สูง บางส่วนอยู่ในที่ตำ(บริเวณฐานพระเจดีย์)
พุทธคุณพระกรุนี้ โดดเด่นทางด้านแคล้วคลาด และ มีเมตตาสูงมากเฉกเช่นเดียวกับอานุภาพแห่งพระสมเด็จวัดระฆัง เรื่องอุบัติเหตุนั้นแน่นอนมาก

ขอบคุณที่มา ศิษย์สายวัดสะพานสูง

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: