1881.หลวงพ่อเงิน ถูกถล่มด้วยลูกปืนนับร้อย

หลวงพ่อเงิน ถูกถล่มด้วยลูกปืนนับร้อย
หลวงพ่อเงิน วัดดอนยายหอม เป็นเกจิองค์แรก ที่ถูกชาวบ้านขนานนามว่าเป็นเทพเจ้า ชาวบ้านจะเรียกท่านว่า เทพเจ้าแห่งดอนยายหอม
หลวงพ่อเงิน เป็นเกจิอาจารย์ เพียงไม่กี่ท่าน ที่อุปสมบทเสร็จ ได้ประกาศว่าจะไม่สึกตลอดชีวิต นับว่าเป็นปนิธานอันหาญกล้ามาก คนที่กล้าประกาศขนาดนี้ ย่อมแสดงว่า บุญบารมีเก่า ท่านคงสร้างสมไว้มาก
เมื่อปี๒๕๐๒ มีลูกศิษย์ของท่าน พ.ต.อ.ศิริ คชหิรัญ และภรรยา มานิมนต์หลวงพ่อเงิน ไปเชียงใหม่ พ.ต.อ.ศิริ เป็นนายตำรวจที่มีความเคารพท่านมาก ไม่ว่าจะไปรับราชการที่ไหน จะต้องมานิมนต์ ท่านไปเที่ยวทุกครั้ง

แต่มีครั้งนั้น หลวงพ่อเงิน มีสีหน้าเคร่งเครียด เหมือนจะกังวลบางสิ่งบางอย่างอยู่ หลวงพ่อเงิน ได้เอ่ยกับลูกศิษย์ว่า ครั้งนี้ไม่ไปไม่ได้เหรอ ซึ่งผู้กำกับ กับภรรยา ได้รบเร้าท่านไปให้ได้ หลวงพ่อเงิน จึงจำใจไปกับเค้า
ระหว่างที่นั่งรถไป หลวงพ่อเงิน เอาแต่นั่งภาวนา ไม่ได้สนทนากับลูกศิษย์ตามปรกติ การเดินทาง ก็เดินทางมาตามปรกติ แต่พอมาถึงตาคลี มีคนมุงอยู่ริมถนนข้างรถโดยสาร อยู่หลายคน

พ.ต.อ.ศิริ ก็ไม่ได้สนใจ ยังคงขับรถไปตามปรกติ แต่เมื่อเข้าใกล้คนกลุ่มนั้น สิ่งไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น คนพวกนั้น ได้ยกอาวุธปืน ยิงกระหน่ำเข้ามาที่รถอย่างไม่ยั้ง ด้วยสัญชาติญาณของตำรวจ
ผู้กำกับจึงไม่ยอมหยุดรถ แต่ฝ่ากระสุนปืนนับร้อย ผ่านไป เมื่อเลยไปสักระยะหนึ่งแล้ว จึงจอดรถ ดูความเสียหาย นับว่าอัศจรรย์ยิ่งนัก กระสุนเป็นร้อย ที่ถล่มเข้ามาที่รถ ไม่ได้ถูกใครในรถ ทุกคนในรถ จึงรีบเข้าไปกราบหลวงพ่อเงิน
และจึงนึกได้ว่าทำไม หลวงพ่อเงิน ท่านไม่อยากให้มาในวันนี้ แสดงให้เห็นว่า หลวงพ่อเงิน ท่านคงทราบว่าจะเกิดเรื่องร้ายแรง
ตอนหลังจึงทราบว่า คนกลุ่มนั้น กำลังทำการปล้นรถโดยสารอยู่ พอเห็นรถผู้กำกับ จึงคิดว่าเป็นรถเจ้าหน้าที่ ที่จะมาทำการจับกุม จึงทำการถล่มชุดใหญ่
นับว่าเป็นโชคดี ของผู้กำกับ และคณะ ที่หลวงพ่อเงิน ท่านมาด้วย และด้วยอำนาจจิต อันแรงกล้าของท่าน จึงทำให้ทุกคนรอดปลอดภัย จากกระสุนนับร้อย

ขอบคุณข้อมูล ศิษย์สายวัดสะพานสูง
แอพเกจิ แอพรวมเรื่องราวประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ พุทธคุณ ไสยศาสตร์ วิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: