1770.เสือไฟ จ้าวแห่งพญาเสือ มีตบะแก่กล้า แม้แต่เสือโคร่งยังเกรง !!

สวัสดีครับ สหายที่รักทุกท่านครับ กระผม จอมพราน… พ่อผมได้เล่าเรื่องสมัยตอนที่ท่าน ไปนอนถางสวนฟันป่า ไปกันเป็นกลุ่มครับ เรื่องก็คือมี 1 คนในนั้น ไปลบหลู่ดูหมิ่นเจ้าที่เจ้าทางเข้า ! ที่กล้าก็เพราะฤทธิ์ของเหล้านั้นแหละครับ ” คนดูดกัญชาจะเห็นมดตัวเท่าช้าง แต่ คนกินเหล้าจะเห็นช้างตัวเท่ามด !! “ที่นี้ “เจ้าป่าเจ้าเขา” จะเล่นงานเอาสิครับพ่อบอกท้องฟ้าจู่ๆก็มืดครึ้ม ลมพัดวูบมาอย่างแรง สักพักก็ได้ยินเสียงเสือร้องคำรามมาแต่ไกล โฮกกก !

ทุกคนตกใจ หันมองหน้ากันเลิ่กลั่ก คนที่อาวุโสสุดในกลุ่มพูดขึ้นว่า บอกแล้วอย่าไป “เล่นฮ้าย”  หมายความว่า “บอกแล้วอย่าไปเล่นสัปดนเล่นกวนไม่เข้าท่า” พร้อมกับหยิบ “หนังเสือไฟ” ที่พกติดตัวออกมาจากถุงยาม  ตัดออกเป็นชิ้นเล็กๆ หลังจากนั้นก็โยน ”หนังเสือไฟ เข้า กองไฟ !“ แค่นั้นแหละครับ รู้เรื่อง ?  เสียงเสือเงียบเลยครับ เสียงลมหยุดพัด ท้องฟ้าเปิดโล่งเห็นดาวระยิบระยับ พร้อมกับเสียงถอนหายใจ เฮือก !! ของทุกคน
พ่อบอกว่า เสียง “เสือ” ที่ร้องนั้นคือ เสือบริวารของเจ้าที่เจ้าทางส่งมา!! และคนที่ “อาวุโส ” ที่สุดในกลุ่ม มีหนังเสือไฟได้ ก็เพราะ แกเป็น พราน และ มีเวทย์มนต์คาถาอาคมพอตัว!


“เสือไฟ”
วันนี้ผมจะมาเล่าถึง ตำนาน “เสือไฟ ” ครับ !!   เสือไฟเป็นสัตว์ตระกูลแมวชนิดหนึ่ง  หาค่อนข้างยากมาก ตัวเล็กกว่าเสือโคร่งและ เสือดำหลายเท่า แต่ก็ตัวโตกว่าเสือปลา เสือไฟนี่พวกพรานรุ่นเก่าๆเค้าเชื่อถือกันว่า หนังของมันมีสรรพคุณทาง กันภูติผีปีศาจ (ถ้าได้หนังหน้าผากยิ่งดีเข้าไปใหญ่) สามารถเอามาปลุกเสกลงเลขยันต์ให้มีความเข้มขลัง เป็นตะกรุดได้ “เสือไฟ” มีดีที่อำนาจ แม้แต่เสือโคร่งยังเกรง

“พญาเสือ”
เสือไฟ  เป็นสัตว์ที่ชาวล้านนาเชื่อว่าเป็น “พญาเสือ” แม้เสือที่มีขนาดใหญ่กว่ายังกลัว ! ขน หนัง เล็บ หรือ เขี้ยว เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ สามารถป้องกันอันตราย หรือภูผีปีศาจได้

“คาถาปลุกเสือหรือพวกตะกรุดหนังเสือ”
เลือกใช้เอาเถิด ใช้ภาวนาปลุกเสือแกะ ตะกรุดหนังเสือ หรือภาวนาเป็นประจำจะเกิดเมตตามหาอำนาจ เป็นที่เกรงขามนักแล
1. ( นะโม 3 จบ… )
” โอม พยัคโฆ พยัคฆา สูญญา ภัพพะติ อิติ ฮำ ฮึม ฮึม “
2. ( นะโม 3 จบ… )
” พยัคโฆ พยัคฆา สูญญา สัพพะติ หึม หัม “

“ตบะแก่กล้า”
เสือไฟ เป็นเสือขนาดเล็กตัวใหญ่สุดก็ประมาณหมา “อันเซเชี่ยน” แต่เป็นเสือที่หายาก และถึงหาเจอก็ยากที่จะยิงมันตายได้ ! คือ ยากที่จะฆ่ามันได้ ครับ โบราณเชื่อกันว่า เสือไฟเป็นเสือที่มีอำนาจมากที่สุดในบรรดาเสือด้วยกัน เสือไฟ เป็นเสือที่มีตบะแก่กล้า ป่าที่ใดมีเสือไฟอาศัย ที่นั่นจะมีสัตว์ป่ามากกว่าปกติ ว่ากันว่ามันสามารถ “ล่องหนหายตัว” ได้ คนธรรมดา หรือคนที่ไม่ได้ใส่พระดีจริง ไม่สามารถหามันพบได้


“มีมนต์สะกด”
เป็นเสือเล็กที่เกรียวกราด แต่สุขุมเยือกเย็นฉลาดหลักแหลม แต่มันก็ไม่ได้ร้ายอย่างเดียว มันยังช่วยคุ้มครองป่าแทนสัตว์อื่นโดยใช้หัวใจอ่อนเย็นของมัน ปันเผื่อไม่ข่มเหงสัตว์อื่น สัตว์อื่นก็สละหัวใจให้เสือไฟควักกินเป็นอาหารหนังเสือไฟ นั้นหากนำมาปลุกเสกคล้องคอบูชา จะมีอำนาจมากนัก  มากถึงขนาดผีป่านางไม้รวมถึงสัตว์มีพิษต่างๆก็ไม่อาจเข้าใกล้ไม่อาจทำอันตรายใดๆได้เลย !!

มีพลังมนต์ในการสะกดใจ เป็นเมตตามหาเสน่ห์ และเป็นมหาปราบที่กำราบสิ่งชั่วร้ายได้สิ้นนอกจากนี้แล้ว ยังมีความเชื่ออีกว่า เสือไฟ เป็นตัวการที่ก่อให้เกิดไฟป่า ดอยหรือป่าผืนใดที่เสือไฟปรากฏ ไม่ช้าจะเกิดไฟป่า ในภาษาใต้ เสือไฟถูกเรียกว่า

“คางคูด”
เชื่อกันว่าเป็นสัตว์ดุร้าย มักใช้เป็นคำขู่หลอกให้เด็ก ๆ กลัว โดยคางคูดนี้เป็นชื่อโดยรวม ๆ ของสัตว์กินเนื้อขนาดเล็กที่ปรากฏตัว ในเวลากลางคืน ร่วมกับเสือดำ, มูสัง หรือชะมด ที่จีน เสือไฟถูกมองว่าเป็น เสือดาวชนิดหนึ่ง มีชื่อเรียกว่า “แมวหิน” หรือ “เสือดาวเหลือง” ในตัวที่มีขนสีดำหรือเข้ม เรียกว่า “เสือดาวดำ” และตัวที่ปรากฏลายจุดเรียกว่า “เสือดาวงา”

ขอบคุณที่มา โลกของตำนาน
แอพเกจิ แอพรวมเรื่องราวประสบการณ์จริง เกี่ยวกับ พุทธคุณ ไสยศาสตร์ วิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: