1411.อาจารย์ชุม ไชยคีรี เสกเรียกพระเสด็จกลับจากทะเล ปี พ.ศ. 2511

อาจารย์ชุม ไชยคีรี เสกเรียกพระเสด็จกลับจากทะเล
ปี พ.ศ. 2511 หลวงพ่อคล้อย ฐานธัมโม เจ้าอาวาสวัดถ้ำเขาเงินในขณะนั้น มีดำริที่จะสร้างพระเครื่องรูป หลวงพ่อแดง พุทโธ ปฐมเจ้าอาวาสของวัดถ้ำเขาเงิน ท่านจึงได้ออกปากขอความร่วมมือจากศิษย์ในสายเขาอ้อด้วยกัน มีอาจารย์ชุมเป็นหัวเรี่ยวหัวแรงสำคัญ


พระเครื่องที่สร้างในครั้งนั้น ส่วนใหญ่จะทำจากผงว่านหลายร้อยชนิด ซึ่งอาจารย์ชุมเป็นผู้ชำนาญในเรื่องว่านยายิ่งนัก และยังประกอบด้วยผงเกสรดอกไม้ 108, ผงพุทธคุณ 108, ผงพระกรุต่างๆ ทั่วประเทศ นำมาประชุมกันเป็นองค์พระขึ้น แยกพิมพ์ได้ดังนี้
1. พระผงว่าน พิมพ์ พระกำแพงนิ้ว
2. พระผงว่าน พิมพ์ พระปิดตานอโม
3. พระผงว่าน พิมพ์ พระสิวลี
4. พระผงว่านรูปเหมือน หลวงพ่อแดง พุทโธ
5. พระผงเกสรรูปเหมือน หลวงพ่อแดง พุทโธ
6. เหรียญเตารีดรูปเหมือน หลวงพ่อแดง พุทโธ
7. รูปเหมือนหน้าตัก 5 นิ้ว หลวงพ่อแดง ทโธ
8. เหรียญทองแดง-ทองเหลือง ?กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์?

วัตถุมงคลหมด อาจารย์ชุมได้กำหนดพิธีกรรมในการปลุกเสกให้เป็นไปตามแบบโบราณอย่างแท้จริงด้วยการ ?เสกเปิด? ไม่มีสิ่งใดถูกห่อหุ้มปิดบังเลย

พระภาวนาจารย์ที่มาร่วมงานในครั้งนั้น ก็ล้วนเป็นอาจารย์ที่อาจารย์ชุมได้ทำการคัดมาแล้วเป็นอย่างดีด้วยตัวท่านเองว่า ?มือถึง? และยังรู้ใจกันดีอีกต่างหาก ดังมีรายนามต่อไปนี้
1. พ่อท่านนำ ชินวโร วัดดอนศาลา อ.ควนขนุน จ.พัทลุง
2. พระครูพิพัฒน์สิริธร (คง สิริมโต) วัดบางสวน อ.ควนขนุน จ.พัทลุง
3. พระอาจารย์ปาล ปาลธัมโม วัดเขาอ้อ อ.ควนขนุน จ.พัทลุง
4. พ่อท่านหมุน วัดเขาแดงตะวันออก อ.ควนขนุน จ.พัทลุง

รวมทั้งอาจารย์ชุมด้วยก็เป็น 5 ปรมาจารย์

อันที่จริงแต่ละท่านก็ล้วนมีความขลัง เหลือจะกล่าวอยู่แล้ว เมื่อมาร่วมกันประกอบพิธีใหญ่เช่นนี้ เชื่อได้ว่าของที่อยู่ตรงหน้า ไม่อาจประเมินค่าได้เลยทีเดียว

พิธีมหาพุทธาภิเษกคราวนี้จัดทำขึ้นที่ถ้ำ จปร. เป็นเวลา 8 วัน 8 คืน นับตั้งแต่วันที่ 12 มีนาคม พ.ศ. 2511 ถึงวันที่ 19 ปีเดียวกัน

ทุกองค์ต่างทุ่มเทให้กับงานพิธีเป็นที่สุด และเมื่อบรรจบคุณ ครบสูตรตามตำราบังคับแล้ว ในวันสุดท้ายของพิธี อาจารย์ชุม ไชยคีรี ก็แสดงความมหัศจรรย์ของอำนาจจิตให้ปรากฏแก่สายตาผู้มาร่วมพิธี ด้วยการให้ศิษย์และพยานนำเอาพระผงว่านรูปเหมือนหลวงพ่อแดง พุทโธ จำนวน 1,000 องค์ ไปทิ้งลงทะเลบริเวณปากน้ำหลังสวน ส่วนตัวท่านก็นั่งบริกรรมภาวนาเรียกพระด้วยอำนาจจิตที่กล้าแข็ง น่าอัศจรรย์เหลือจะกล่าว เพราะพระทั้ง 1,000 องค์ ที่จมดิ่งลงสู่ก้นทะเล กลับปาฏิหาริย์ตกลงมาในบริเวณพิธีจนครบ 1,000 องค์ ทุกองค์เปียกชุ่มไปด้วยน้ำทะเล อันเป็นเครื่องยืนยันได้ว่า?กลับมาจริง?

ทั้งที่ปากน้ำหลังสวนกับถ้ำ จปร. ห่างกันถึง 10 กว่ากิโล

คุณแม่บุญสืบ ไชยคีรี ภรรยาคู่ทุกข์คู่ยากของอาจารย์ชุม กรุณาเล่าให้ฟังว่า ทีแรกตำรวจนับร้อยนายก็มาล้อมกันเต็ม เพราะอาจารย์ชุมถูกกล่าวหาว่าแสดงกลโกหก ดังนั้นตามเวลาที่อาจารย์ชุมกำหนดไว้ หากพระไม่กลับมา ท่านจะถูกจับทันทีฐานหลอกลวงประชาชน

แต่ก็ไม่มีใครได้จับ เมื่อพระตกลงมาต่อหน้าต่อตาคนร่วมพันในพิธี ผู้เคยหมิ่นประมาทท่านไว้ก็กลับใจมาเป็นศิษย์ภายหลัง

ขอบคุณข้อมูลดีๆจาก ศิษย์มีครู

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: