2572.”หลวงปู่คำตัน ทำนายเรื่องโรคระบาด” ตั้งแต่ปี๒๕๔๑

เรื่อง “หลวงปู่คำตัน ทำนายเรื่องโรคระบาด”

(ปกิณกธรรม หลวงปู่คำตัน ฐิตธัมโม)

๐ เกิดโรคระบาดครั้งใหญ่

ย้อนไปเมื่อปีพุทธศักราช ๒๕๔๑ ซึ่งในปีนั้นผู้เขียนไปช่วยสร้างเจดีย์หลวงปู่คำตัน ฐิตธัมโม ณ วัดป่าถ้ำไฮ บ้านบ่อเดือนห้า ตำบลโคกภู อำเภอภูพาน จังหวัดสกลนคร ซึ่งคณะศิษย์มีจิตศรัทธาสร้างไว้เพื่อบูชาพระคุณ และถวายเป็นอนุสรณ์สถานแด่องค์หลวงปู่คำตัน ฐิตธัมโม แห่งวัดป่าดานศรีสำราญ ตำบลศรีสำราญ อำเภอพรเจริญ จังหวัดบึงกาฬ

พระผู้อุปัฏฐาก หลวงปู่คำตัน ฐิตธัมโม ท่านเล่าให้ผู้เขียนฟังว่า “วันหนึ่งขณะที่ผมกำลังนวดถวายหลวงปู่ตัน อยู่นั้น” ท่านเมตตาเล่าว่า

“ต่อไปโลกของเราจะเกิดโรคระบาดครั้งใหญ่ ผู้คนจะล้มตายกันเป็นจำนวนมาก เพราะโรคระบาดอันนี้ และผู้คนทั่วไปทั่วทุกย่อมหญ้าจะกลัวกันจนไม่กล้าออกจากบ้าน ถ้าพวกท่านไม่เชื่อให้คอยดูนะ มันจะเกิดขึ้นจริงๆล่ะ แต่ผมคงไม่ได้อยู่จนถึงวันนั้นหรอก สิ่งสำคัญพวกท่านอย่าพากันประมาท หมั่นสวดมนต์ไหว้พระ นั่งสมาธิภาวนา แผ่เมตตา ให้ระลึกถึงคุณพระพุทธเจ้า คุณพระธรรม คุณพระสงฆ์ จะช่วยผ่อนหนักให้เป็นเบา แต่อยากจะบอกให้พวกท่านทราบว่า ไม่ว่ายาใดๆ ก็ไม่สามารถรักษาให้หายขาดได้”

ผมจึงได้กราบเรียนถามหลวงปู่ท่านว่า “มีอะไรที่ช่วยรักษาได้ไหมครับผม ขอโอกาสให้หลวงปู่เมตตาบอกลูกหลานด้วยครับ ?”

หลวงปู่คำตัน ท่านจึงตอบอย่างเมตตาว่า “ต้องใช้ยามหาวิกัฏของพระพุทธเจ้าเท่านั้นล่ะที่จะรักษาได้ ให้พวกท่านนำกะลามะพร้าว แล้วเอาทรายใส่ไปครึ่งหนึ่ง แล้วก็นำน้ำมูตรใส่ จากนั้นก็เอามาดมเพื่อรักษาโรคอันนี้”

ผมถามหลวงปู่ว่า
“มันจะไม่เหม็นหรือครับหลวงปู่”

ท่านจึงพูดแบบทีเล่นทีจริงว่า
“ถ้าพวกท่านอยากหาย หรือไม่อยากเป็นโรคก็ต้องอดทนเอาแล้ว ผมบอกได้เท่านี้ล่ะ”

ตั้งแต่ได้ฟังเรื่องเล่าวันนั้นเป็นต้นมา ผู้เขียนก็คอยดูอยู่ว่าจะเกิดโรคระบาดอะไรครั้งใหญ่ที่ทำให้คนทั่วโลกกลัวจนไม่กล้าออกจากบ้าน

๒๒ ปีเต็ม ที่ผู้เขียนได้ฟังเรื่องราวมาตั้งแต่ปีพุทธศักราช ๒๕๔๑ (ถึง ๒๕๖๓ บวกกับก่อนหน้าที่พระอุปัฏฐากท่านนำมาเล่าให้ฟังอีกประมาณ ๑๐ ปี รวมแล้ว ๓๒ ปี) ก็ได้เกิดโรคระบาดครั้งใหญ่ลุกลามไปทั่วโลกขึ้นจริงๆ คือ โรคไวรัสโคโรน่า (Covid 19) จึงเป็นไปตามที่องค์หลวงปู่คำตัน ฐิตธัมโม ท่านเคยทำนายไว้ทุกประการไม่มีผิด

ยามหาวิกัฏ ที่พระพุทธเจ้าท่านตรัสไว้ในพระวินัยปิฎกมี ๔ อย่าง คือ
คูถ ๑ (อุจจาระ)
มูตร ๑ (ปัสสวะ)
เถ้า ๑
ดิน ๑

หลวงปู่คำตัน ฐิตธัมโม ท่านถือกำเนิด ตรงกับวันพุธ (ไม่ระบุวัน) เดือนตุลาคม พุทธศักราช ๒๔๔๘ ปีมะเส็ง ณ บ้านกลาง ตำบลด่านม่วงคำ อำเภอโคกศรีสุพรรณ จังหวัดสกลนคร ท่านอุปสมบท เมื่ออายุ ๔๙ ปี เมื่อวันที่ ๒๐ มิถุนายน พ.ศ.๒๔๙๗ เวลา ๑๑.๓๐ น. ณ วัดศิลาวิเวก ต.ศรีบุญเรือง อ.เมือง จ.มุกดาหาร
โดยมี พระครูพุทธารักษ์สาธุกิจ เป็นพระอุปัชฌาย์

โดยองค์หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน ท่านได้เป็นธุระเตรียมจัดบริขารในการบวชให้ หลวงตามหาบัว เมตตาพูดถึงหลวงปู่คำตันว่า

“หลวงพ่อตันนะ องค์หนึ่งนะ อันนี้ก็เราบวชให้เลยนะ เป็นตาปะขาว แกภาวนาดี แกเล่าภาวนาให้ฟัง เข้าท่านี่ว่ะ เราเลยให้ไปบวชมุกดาหาร เราไม่ไปแหละ แต่ให้โยมพาไป ให้พระพาไป บริขารเราเตรียมพร้อมเสร็จแล้วให้ไปบวชแล้วมาอยู่กับเรา หลวงพ่อตันนี้องค์หนึ่ง”

หลวงปู่คำตัน ฐิตธัมโม ท่านมรณภาพเมื่อวันอาทิตย์ที่ ๒๑ กันยายน พ.ศ.๒๕๔๐ เวลาประมาณ ๒๑.๓๐ น. ณ วัดป่าดานศรีสำราญ ต.ศรีสำราญ อ.พรเจริญ จ.บึงกาฬ สิริรวมอายุ ๙๒ ปี ๔๔ พรรษา

ในวันนี้จึงนำมาเล่าให้สาธุชนทุกท่านได้รับฟัง แลเป็นสักขีพยานในการทำนายขององค์หลวงปู่คำตัน ฐิตธัมโม แห่งวัดป่าดานศรีสำราญ พระอริยสงฆ์ผู้ปฏิบัตดีปฏิบัติชอบ ลูกศิษย์พ่อแม่ครูอาจารย์ หลวงตามหาบัว ญาณสัมปันโน

อุบาสก ตะวัน คำสุจริต
๗ มีนาคม ๒๕๖๓ ๐๓.๐๐ น.

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: