2229.หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จีวรเผาไม่ไหม้

หลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน ท่านเป็นพระที่มีเมตตาธรรมต่อสาธุชน และแม้ต่อสัตว์น้อยใหญ่ ดังเรื่องที่เล่าขานกันมาตั้งแต่สมัยก่อนว่า หลวงพ่อชอบเลี้ยงช้าง คือที่วัดของหลวงพ่อเงินจะเลี้ยงช้างไว้จำนวนหลายเชือกด้วยกัน

วันหนึ่งหลวงพ่อเงิน ได้สั่งให้ญาติโยมและลูกศิษย์ทำการหล่อปลอกช้าง พวกญาติโยมลูกศิษย์ก็จัดเตรียมฟืน ตั้งเตาเผา และสูบเตาหลอม เมื่ออุปกรณ์พร้อมเสร็จ ก็เริ่มตั้งเตาเผา เริ่มทำการสูบเตาหลอม หลายคนช่วยกัน ผลัดเขาผลัดออก สูบอยู่นาน ไฟก็แรงกล้า แต่ทว่าโลหะก็ไม่ละลายสักที!!!

ในขณะนั้นหลวงพ่อเงินก็นั่ง ดูอยู่ด้วย และก็เอ่ยขึ้นว่า “สูบไม่ดี สูบไม่ดี หลอมไม่ละลาย “

ญาติโยมพอได้ยินอย่างนั้น ก็ยิ่งสูบกันใหญ่ เวลานั้นก็ใกล้ถึงเวลาฉันข้าว ลูกศิษย์ที่เตรียมภัตตาหารก็มานิมนต์หลวงพ่อเงินไปฉัน

หลวงพ่อเงินลุกขึ้น แล้วก็แกล้งโยนผ้าจีวรใส่ในเบ้าหลอมที่มีถ่านไฟแดงกล่ำ หันหน้ามายิ้มมองญาติโยมที่กำลังสูบเตา แล้วก็เดินออกไปฉันข้าว

พวกลูกศิษย์ เห็นหลวงพ่อโยนจีวรมา ก็ยิ่งสูบกันใหญ่ ผลัดกันเข้าสูบเตา จนทุกคนเหนื่อยหล้าไปตามๆกัน เรื่องอัศจรรย์ที่ต้องตะลึง!! ไปตามๆกันอีกครั้งในอิทธิปาฏิหาริย์หลวงพ่อเงิน คือ ไฟในเตาที่แดงกล่ำ ไม่สามารถที่จะเผาไหม้จีวรของหลวงพ่อเงินได้เลย

ทุกคนมองหน้ากัน แล้วก็ใช้ไม้คีบเอาผ้าจีวรผืนนั้นอกกจากเตาหลอม แล้วก็ตัดฉีกแบ่งกัน คนละชิ้นสองชิ้น แบบว่าได้ของดีกันทั่วหน้า จนหลวงพ่อเงินฉันข้าวเสร็จ แล้วกลับมาดู ปรากฏว่า ไม่เห็นจีวร ก็เลยเอ่ยถามว่า “จีวรฉันไปไหนแล้วหละ ไฟคงแรงน่าดูเชียว จีวรไม่เหลือเลย “

พวกญาติโยม ก็นั่งลงพนมมือ แล้วกราบเรียนถวายหลวงพ่อเงินไปว่า “พวกกระผม ตัดแบ่งกันแล้วครับ มือก็จับชิ้นผ้าจีวรที่คอโชว์ให้หลวงพ่อเงินดู

หลวงพ่อเงินก็ได้แต่ยิ้ม แล้วก็พูดว่า “แหม๋ แม้แต่จีวรของฉันก็ไม่เว้นนะ “

เรื่องนี้จึงเป็นเรื่องเล่าขานอีกเรื่องหนึ่ง ที่แสดงให้เห็นถึงตบะบารมีธรรมของหลวงพ่อเงิน ยอดพระเถราจารย์แห่งเมืองพิจิตร ผู้ทรงคุณวิเศษในการนี้

จึงขอนำเอาพระคาถาของหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร มาลงไว้เพื่อเป็นวิทยาทานความรู้ ใช้ภาวนา เวลาเดินทางไปไหน ให้ตั้ง นะโมฯ 3 จบ แล้วสำรวมจิตกล่าวคาถา

“ สุสูสัง อะระหัง ภคะวา ” ฯ

คำบูชาหลวงพ่อเงิน วัดบางคลาน จ.พิจิตร
ให้ตั้ง นะโมฯ 3 จบ แล้วสำรวมจิตกล่าวคำบูชา

อะกะ อะธิ อะธิ อะกะ ธิอะ กะอะ
วันทามิ อาจาริยัญจะ หิรัญญะ นามะกัง ถิรัง สิทธิ ทันตัง มหาเตชัง อิทธิ มันตัง วะสาทะรัง

คาถาเมตตามหาลาภ

สิทธิ พุทธัง กิจจัง มะมะ ผู้คนไหลมา นะชาลี ติ
สิทธิ ธัมมัง จิตตัง มะมะ ข้าวของไหลมา นะชาลี ติ
สิทธิ สังฆัง จิตตัง มะมะ เงินทองไหลมา นะชาลี ติ
ฉิมพลี จะ มหาลาภัง ภะวันตุ เม ฯ

ที่มา ตำนานเล่าขานพระผู้ทรงฌานอภิญญาครูบาอาจารย์ผู้เรืองวิชาอาคม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: