2088.หลวงปู่กลิ่น อัจฉริยะแห่งวัดสพานสูง

หลวงปู่กลิ่น อัจฉริยะแห่งวัดสพานสูง
เป็นที่ทราบกันแล้วว่า สายวัดสพานสูง ผู้ที่จะเป็นอาจารย์ จะต้องได้รับการครอบครูใหญ่ และตั้งแต่หลวงปู่เอี่ยมลงมา ไม่เตยมีผู้ใดได้รับการครอบครูใหญ่ อายุน้อยเท่าหลวงปู่กลิ่น
หลวงปู่กลิ่น เป็นพระบริสุทธิ์ศีล ตั้งแต่เกิดมา ไม่เคยล่วงมาตุคามแม้สักครั้ง เพราะท่านบวชตั้งแต่เป็นเณร พออายุครบบวช ก็บวชเป็นพระภิกษุสงฆ์เลย ชีวิตท่านจึงไม่เคยเกี่ยวข้องกับสตรี
อยู่กับหลวงปู่เอี่ยม ตั้งแต่เป็นเณร จนหลวงปู่เอี่ยมมรณะภาพ
หลวงปู่กลิ่น จึงได้รับการครอบครูใหญ่ ตั้งแต่เพียงอายุยี่สิบกว่าเท่านั้น แสดงให้เห็นถึงความไว้เนื้อเชื่อใจ ของหลวงปู่เอี่ยม ที่มีต่อท่าน
ตอนที่หลวงปู่เอี่ยม มรณะภาพ หลวงปู่กลิ่น อายุเพียง๓๒ปีเท่านั้น มีพระอาวุโสกว่าท่านหลายองค์ แต่หลวงปู่เอี่ยม เป็นผู้ถ่ายทอดวิชาให้ ย่อมทราบว่า หลวงปู่กลิ่น เสกของได้ขลัง ต้องแทนตัวหลวงปู่เอี่ยมในอนาคตได้แน่นอน
เพราะสายวัดสพานสูง ในสมัยก่อน กว่าจะผ่านมาครอบครูใหญ่ได้ ต้องมีการฝึกฝนที่เข้มข้น ฝึกแล้วฝึกอีก กว่าจะเป็นที่ยอมรับ ของครูบาอาจารย์ไม่ใช่เรื่องง่ายๆ
แอดมิน จึงขอยกย่องเกรียติคุณ ของ หลวงปู่กลิ่น ซึ่งนับเป็นอัจฉริยะในทางไสยศาสตร์ สำเร็จวิชาตั้งแต่ยังหนุุ่มน้อย ซึ่งเฉพาะสายนี้ จะหาใครที่สำเร็จวิชา ตั้งแต่อายุน้อยขนาดนี้ แบบท่านคงไม่มีแล้ว

ขอบคุณที่มา ศิษย์สายวัดสะพานสูง

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: