1553.หลวงปู่วงษ์ ” รูปกูไม่ต้องเสก “

” รูปกูไม่ต้องเสก ”

ก่อนพ.ศ.๒๕๐๐ หลวงปู่วงษ์ วัดปริวาสราชสงคราม ยังไม่ได้สร้างวัตถุมงคลรูปเสือขึ้นมา จะมีของที่แจกลูกศิษย์ก็เป็นพระเนื้อผงมหาราช ที่หลวงปู่นั่งเขียนผงลบผงเอง แล้วเอาผงที่หลวงปู่เขียนมาผสมสร้างเป็นพระผงพิมพ์สมเด็จหลายพิมพ์ทรง หลวงปู่ก็จะแจกให้ลูกศิษย์ตามบ้านที่ใส่บาตรท่าน หรือคนที่มาทำบุญตักบาตรที่วัดทุกวันพระ หรือลูกศิษย์ที่บวชแล้วมาขอลาสิกขาบทกับหลวงปู่ แต่พระผงมหาราชนั้นหลวงปู่จะไม่ค่อยแจกให้กับลูกศิษย์ที่เป็นผู้หญิง เพราะหลวงปู่บอกว่า “ ผงมันแรงเกินไป “ไม่เหมาะกับผู้หญิง ลูกศิษย์ที่เป็นผู้หญิงที่เป็นแม่ครัวบ้าง ที่มาช่วยงานวัดบ้างก็บ่นน้อยอกน้อยใจที่หลวงปู่ไม่แจกพระผงให้บ้าง หลวงปู่ก็เลยเอารูปของหลวงปู่ที่ถ่ายไว้ตอนทำใบสุทธิมาแจกให้ลูกศิษย์ผู้หญิง ต่อมาก็มีลูกศิษย์มาขอรูปหลวงปู่กันมากขึ้นๆ หลวงปู่ให้ไปสั่งอัดรูปหลวงปู่กันเองที่ “ร้านฉายากรุง ”

เมื่อพวกลูกศิษย์สั่งอัดรูปหลวงปู่ได้มาแล้วก็มาให้หลวงปู่เสกรูปตัวท่านเองให้หน่อย พอหลวงปู่เห็นว่าเป็นรูปของตัวหลวงปู่เอง หลวงปู่ก็บอกว่า ” รูปของกูไม่ต้องเสก พวกมึงเอาไปใช้ได้เลย ”
แม้ในกาลต่อมาจะมีลูกศิษย์ของหลวงปู่จะขออนุญาตถ่ายรูปแล้วจะเอาไปบูชามาขอให้หลวงปู่เสกให้สักหน่อย หลวงปู่ก็ไม่เคยเสกรูปตัวเองให้ใคร แม้จะมีลูกศิษย์ในยุคต่อมาจะทำล็อคเก็ต หรือรูปขนาดห้อยคอมาให้หลวงปู่เสก หลวงปู่ไม่เคยเสก ได้แต่บอกว่า ” รูปกูมึงเอาไปใช้ได้เลย ” เรื่องที่หลวงปู่ไม่เสกรูปตัวเองนั้นลูกศิษย์ที่รับใช้ใกล้ชิดหลวงปู่จะทราบกันทุกคน

” รูปกูไม่ต้องเสก มึงอธิฐานถึงกูก็ใช้ได้ ”
” แค่พวกมึงขยันสวดมนต์ไหว้พระทุกวัน กูก็ไปเยี่ยมพวกมึงทุกครั้ง ”
” พวกมึงมีเหตุอะไรทุกข์ใจก็ให้สวดมนต์แล้วนึกถึงกู
เดี๋ยวกูมาช่วยพวกมึงตามบุญที่มึงเคยทำไว้ ”
พระอาจารย์ที่นั่งอยู่ในใจศิษย์ตลอดเวลา หลวงปู่วงษ์ วัดปริวาสราชสงคราม

ที่มา วัดปริวาสราชสงคราม

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: