2063.เหรียญหมูแต่ไม่หมูเพราะเป็นหมูไฟ

เหรียญหมูแต่ไม่หมูเพราะเป็นหมูไฟ
หลวงพ่อสุรินทร์ วัดลาดบัวขาว ราชบุรี ท่านเป็นอาจารย์สักยันต์มาก่อน ที่จะออกวัตถุมงคลเสียอีก ยันต์ที่ท่านสักมีหลายยันต์อยู แต่ที่ขึ้นชื่อลือชา คือยันต์หมูไฟ

ยันต์หมูไฟของท่านนั้น นอกจากจะเหนียวหนึบแล้ว ลูกศิษย์ของท่านเคยขึ้นหมูไฟ สู้กับคู่อริที่ขึ้นเสือ ปรากฏว่าผลว่า คนที่ขึ้นเสือ ถูกลูกศิษย์ที่ขึ้นหมูไฟขวิดจนลงไปกองกับพื้น

เนื่องจากยันต์หมูไฟท่านดังมาก เมื่อสร้างเหรียญรุ่นแรก ท่านจึงให้บรรจุยันต์ด้านหลัง เป็นยันต์หมู ดังมีรายละเอียดดังนี้
ที่มาของเหรียญหมูตาม-หมูขวาง เกิดจากที่หลวงพ่อสุรินทร์ได้รับการขอร้องให้สร้างเหรียญเพื่อแจกญาติโยม เพราะว่ามีคนที่อยากได้วัตถุมงคลมากมาย แต่ทางวัดไม่มีให้บูชา หลวงพ่อจึงอนุญาตให้ทำ มัคนายกจึงเดินเรื่องและไปจัดสร้างเหรียญ จึงเป็นเหรียญ ‘หมูตาม’ ออกมา ที่เรียก ‘หมูตาม’ เพราะตอนหลังมีการสร้างเหรียญ ‘หมูขวาง’ ออกมา พอสร้างเหรียญออกมา เอามาถวายหลวงพ่อ ท่านดูแล้วก็กล่าวกับมัคนายกว่า ‘เหรียญด้านหลังยันต์แบบนี้ แล้วคนใส่จะไปรบกับใครได้ล่ะ ไปทำมาใหม่ เอายันต์นี้ไป หมูมันต้องมีเขี้ยว มันต้องเป็นหมูไฟ ที่ทำมาเดี๋ยวจะเสกให้เป็นเมตตาแล้วก็แคล้วคลาดไปก็แล้วกัน’

จากนั้นทางมัคนายกก็ไปสร้างเหรียญอีกครั้ง แต่ด้านหลังเป็นยันต์แบบที่หลวงพ่อกำหนด คือหมูตั้งขึ้นแบบที่หลวงพ่อสักยันต์ ตั้งแต่นั้นมาจึงเรียกกันว่า ‘หมูตาม’ ‘หมูขวาง’ โดยเหรียญหมูตามจะเล็กกว่า ผิวรมดำ ที่ตัดหูและกะไหล่ ทอง, เงิน, นาก สำหรับแจกแม่ครัวและผู้หญิงที่มาช่วยงาน ปัจจุบันนี้หายาก

ที่มา ศิษย์สายวัดสะพานสูง

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: