6293.ภาพแสงประหลาด “ถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน” ทุกอณูเหมือนมีชีวิต

เปิดบันทึกชวนขนหัวลุก! ของหนุ่มผู้เคยสำรวจถ้ำหลวงขุนน้ำนางนอน เมื่อ 8 ปีที่แล้ว เผย! โชคดีมากๆที่ครั้งนั้นตัดสินใจไม่เดินเข้าถ้ำไปต่อ!
สเตตัสพร้อมภาพถ่าย ของ Piyavit Srisanyong ซึ่งโพสต์ไว้ในเฟซบุ๊ค ตั้งแต่วันที่ 12 กรกฎาคม 2559 เล่าประสบการณ์จากถ้ำหลวง ทุกอณูเหมือนมีชีวิต

“วันนี้ขณะที่กำลังกลุ้มใจในปัญหาหลายๆเรื่อง อยากซื้อปลาไปปล่อยทำบุญ พอดีไปเห็นแม่ค้ากำลังจะฆ่าปลาดุกตัวนึงใหญ่มาก น่าจะเป็นตัวเมีย เพราะเห็นท้องเป่งๆมีไข่จุกอยู่ตรงท้อง เดชะบุญ! คงเป็นเพราะปลาตัวนั้นไม่ถึงคราวตาย ขณะที่แม้ค้ากำลังจะฟันคอปลาดุก ขณะที่ยืนดูปลาอยู่ด้วยความสงสาร ลูกค้าคนที่ซื้อปลาก็ร้องบอกแม่ค้าว่า อย่าเพิ่งป้า! ตังหนูหล่นหายไปไหนไม่รู้. ผมก็เลยรีบขอซื้อปลาตัวนั้นเพื่อจะนำไปปล่อย

ขับรถจากในเมืองมาจนถึงอำเภอแม่จัน เพื่อจะนำปลาไปปล่อยในแม่น้ำจัน จู่ๆก็เกิดไม่สบายใจไม่อยากปล่อยปลาตรงนั้น เพราะเห็นคนตกปลาอยู่ จึงขับเลยมาถึงบ้านแม่คำ เพื่อจะไปปล่อยปลาที่แม่น้ำคำ พอไปถึงแม่น้ำคำก็ตื้นเขินมาก กลัวปลาจะไม่รอด ก็เลยตัดสินใจ ขับรถไปเชียงแสนเพื่อจะเอาปลาไปปล่อยที่แม่น้ำโขง

ระหว่างที่ขับรถอยู่นั้นก็ไม่รู้เป็นอะไร ขับรถไปเรื่อยๆเกือบ 60กิโลเมตร จู่ๆภาพนึงก็ปรากฏในหัวเป็นถ้ำใหญ่ ซึ่งอยู่ติดชายแดนพม่าถ้ำนี้คือถ้ำหลวงเคยไปมาแล้ว แต่วันนี้ไม่กล้าเข้าไปเพราะเย็นมากแล้ว เพราะเคยได้ฟังเรื่องราวอาถรรพ์ ของที่นี่ แล้วก็มีคนตายทีนี่ถึง 7 คน

พยายามจะไม่คิดถึงที่นี่แต่ในที่สุดก็ทนไม่ไหว เลยต้องเลี้ยวรถกลับไป ซึ่งตอนนั้นเป็นเวลา 6 โมงเย็น ใจนึงก็กลัว แต่ไม่รู้ทำไมอยากไปที่นั่น ระหว่างที่ขับรถไปมีอาการเหมือนจะเป็นจิตประสาท. เหมือนมีอะไรมาคุยกับเราแล้วบอกว่า เอาไข่ไก่ กับ ดอกไม้ ไปด้วยนะ ท่านรออยู่ …ใครล่ะ! ใครที่รอเรา?


ขับรถไปร้านค้าก็ปิดเกือบหมดแล้วเพราะต้องเข้าไปในหุบเขาโชคดีมีร้านนึงเปิดอยู่ ก็เลยไปขอซื้อไข่ 5 ฟองแล้วก็ธูปเทียน พี่เจ้าของร้านถามว่า “แล้วดอกไม้มีรึยัง” ผมบอกว่า “ไม่มีครับ” แกก็เลยไปเก็บดอกไม้มาให้ แล้วก็ถามว่า “จะเอาไปไห้วอะไร?” ผมตอบว่า “จะเอาเข้าไปในถ้ำครับ” แกมองหน้าเหมือนจะรู้อะไร แล้วก็เดินไปหยิบกระดาษมาพับเป็นกระทงเอาไข่ใส่ เอาดอกไม้ใส่ มายื่นให้แล้วบอกว่า “รีบไปนะ เดี๋ยวจะค่ำ มันอันตราย”

พอมาถึงบริเวณปากทางเข้าถ้ำ บรรยากาศวังเวง และเงียบมาก ใจนึงก็กลัวแต่อีกใจก็บอกให้เข้าไป ไหนๆก็มาถึงที่แล้วก็ต้องเข้าไปล่ะทีนี้

เดินเข้ามาถึงปากถ้ำด้านใน เอาดอกไม้กับไข่วางที่หน้าถ้ำแล้วจุดธูปบอกท่านว่าวันนี้ลูกมีความทุกข์ใจหลายเรื่องเหลือเกิน. ไม่รู้จะทำยังไงแล้ว. ก็เลยมาไห้วสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นี่เพื่อขอพรขอให้มีสติปัญญา. แก้ไขปัญหาเหล่านี้ได้

แล้วจู่ๆ ความรู้สึกก็บอกว่าให้เดินเข้าไปข้างใน ตอนนี้กลัวมาก แต่มาถึงนี่แล้วก็เข้าไปซักหน่อย ข้างในมืดมากมีเพียงแค่ไฟฉายจากโทรศัพท์ดวงเดียว

เดินลึกเข้าไปเรื่อยๆจนรู้สึกหายใจลำบากเพราะอากาศเริ่มน้อยลงจึงหยุดเดินแล้วยกมือไห้ว จู่ๆก็มีลมจากโพรงถ้ำออกมาโดนตัว จนรู้สึกหนาว จึงรีบเดินออกมา
ระหว่างนั้นเหมือนมีอะไรเลื้อยอยู่ที่พื้นเสียงดัง “ครึดๆ” ทั้งข้างหน้าข้างหลังตลอดเวลา ตอนนี้กลัวมากแต่ก็บอกท่านว่า “ผมจะกลับแล้วคุ้มครองผมด้วยนะครับ”
พอออกมาจนจะถึงโถงด้านหน้าของถ้ำก็เอาโทรศัพท์มาถ่ายรูป จู่ๆก็มีแสงวิ่งเป็นเส้นยาวๆผ่านหน้าแล้วโทรศัพท์ก็ดับไปเป็นอะไรที่ตื่นเต้นมากเพราะไม่นึกว่าจะใช่ เพราะเห็นด้วยตาเนื้อแต่ก็ไม่คิดเข้าข้างตัวเอง และไม่ขอสรุปให้เพื่อนๆดูจากภาพก็แล้วกันนะครับ

ขอบคุณที่มาดีๆ เนชั่นทีวี

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: