2644.ตะกรุดเกราะเพชรสยบคุณไสย หลวงพ่อมหาโพธิ์ วัดคลองมอญ

§ ตะกรุดเกราะเพชรสยบคุณไสย §

.หลวงพ่อมหาโพธิ์ วัดคลองมอญ.

..อีกหนึ่งที่สุดวัตถุมงคลด้านกันตัว..

❀❀❀❀❀❀❀❀
ตอน ๑
…………
ในวาระขอนำเรื่องราวจากประสบการณ์จริง ของผู้ที่บูชาตะกรุดเกราะเพชรของ หลวงพ่อมหาโพธิ์ ญาณสังวโร วัดคลองมอญ (สุวรรณโคตมาราม) อำเภอวัดสิงห์ จังหวัดชัยนาท สำหรับหลวงพ่อมหาโพธิ์ท่านนี้นับเป็นหลานศิษย์ผู้สืบวิชาสาย วัดปากคลองมะขามเฒ่า เพราะท่านเป็นศิษย์ของหลวงพ่อบุญยัง คงฺคสโร วัดหนองน้อย ท่านผู้นี้ถือเป็นศิษย์เอกมือซ้ายของหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ได้รับการประสิทธิ์วิชาและตำราสำคัญจากหลวงปู่ศุข

ตำรานี้ต่อมาตกทอดมาอยู่ที่หลวงพ่อมหาโพธิ์ วัดคลองมอญเกือบทั้งหมด สำหรับหลวงพ่อมหาโพธิ์นี้ถือว่าเป็นยอดพระคณาจารย์ผู้เชียวชาญพระเวทย์วิทยาคุณ แต่ท่านพูดน้อยแบบถามคำตอบคำ ถือตนแบบคมในฝักไม่โอ้อวดผู้ฅนจึงไม่ใคร่รู้ว่า ท่านเป็นยอดพระเกจิอาจารย์ผู้มีพลังจิตแก่กล้า หนึ่งในวัตถุมงคลที่ขึ้นชื่อมากท่าน คือ ตะกรุดเกาะเพชร และผ้ายันต์เกราะเพชร อันเป็นที่ของเรื่องที่นำมากล่าถึงนี้

หลวงพ่อมหาโพธิ์

¤ วิชาเกราะเพชร ¤

วิชาหนึ่งที่ท่านชอบและฝึกมาตั้งแต่ต้น คือ �ยันต์เกราเพชร� หรือตาข่ายเพชร โดยหลวงพ่อบุญยังได้เล่าให้ท่านฟังว่าสมัยหลวงปู่ศุข ยังมีชีวิตอยู่ ท่านได้ลองวิชาเกราะเพชรกับพระรูปหนึ่ง ที่แก่กล้าวิชาที่เดินทางผ่านวัดปากคลองมะขามเฒ่า โดยบอกหลวงปู่สุขว่าจะขี่ม้าพยนต์เข้ามาในโบสถ์ให้ดู หลวงปู่ศุขท่านได้เอาผ้ายันต์เกราะเพชรขึงไว้หน้าประตู ปรากฏว่าม้าพยนต์ไม่สามารถผ่านยันต์เกราะเพชรหรือตาข่ายเพชรไปได้ พระรูปนั้นเมื่อแพ้วิชาของหลวงปู่ศุขก็ได้เดินทางกลับไปจากวัดปากคลองมะขามเฒ่า เมื่อหลวงพ่อมหาโพธิ์ได้ฟังจากหลวงพ่อบุญยังเล่าท่านจึงสนใจ และเล่าเรียนวิชาเกราะเพชรลงตะกรุด และผ้ายันต์เกราะเพชรมาตลอดอายุของท่าน

การลงยันต์เกราะเพชร ต้องท่องสูตรคาภาพระอิติปิโสรัตนมาลา ๕๖ บาท ให้ได้จนขึ้นใจทั้งเดินหน้า และถอยหลังได้รวมทั้งบทปลีกย่อยอื่น ๆ อีกมากมาย ในการลงยันต์เกราะเพชร ท่านบอกว่ายันต์เกราะเพชรเป็นยันต์ที่ค่อนข้างยาก ผู้เรียกจะต้องมีความขยันหมั่นเพียร กับความอดทน และการประสิทธิ์ประสาทจากครูบาอาจารย์ น้อยคนนักที่จะลงยันต์เกราะเพชรได้ บางคนมาขอเรียนเห็นพระคาถา ๕๖ บาท ก็ท้อแล้วไม่อยากจะท่องจำ ความเพียรพยายามไม่มี การลงยันต์ก็ต้องหายใจลงตามสูตรพระคาถา ๕๖ บาท ผู้ที่ฝึกฝนใหม่ ๆ ต้องใช้เวลาเรียนเกือบทั้งวันกว่าจะลงยันต์เสร็จ อย่างตัวของหลวงพ่อเองใช้เวลาประมาณ ๒ ชั่งโมง ถือว่าลงได้เร็วมากแล้วเพราะท่านฝึกมา ตั้งแต่อายุยังรุ่นอยู่

ในสมัยก่อนยามว่าง ท่านมักลงตะกรุดเกราะเพชรและทำผงพุทธคุณเกราะเพชรทั้งชนิดป้องกันตัว และถอนคุณถอนของคนที่ถูกผีเข้า ท่านจะเอาตะกรุดเกราะเพชรที่เป็นแผ่นแบบยังไม่ได้ ม้วนเป็นตะกรุด ตบหัวคนถูกผีเข้า ผีจะทรุดลง และออกจากตัวคนไข้ไปทันที ตะกรุดส่วนใหญ่ท่านจะใช้แผ่นทองแดงมาลงยันต์เกราะเพชร ยกเว้นแผ่นถอนของท่านจะใช้แผ่นตะกั่ว ส่วนตะกรุดเนื้อเงินท่านจะลงให้เฉพาะกับศิษย์ใกล้ชิดเท่านั้น

หลวงพ่อมหาโพธิ์

¤ อภินิหารตะกรุดสยบมนต์ดำ ¤

เรื่องแรกข้าพเจ้ารับฟังจากอัยการท่านหนึ่ง (ขอสงวนนาม) อัยการ ท่านนี้เคยดำรงตำแหน่งอยู่ใน จังหวัดยะลา ท่านเล่าให้ข้าพเจ้าฟังเมื่อราวสิบปีก่อน ท่านเล่าว่าเรื่องนี้ได้รับฟังจากท่านผู้พิพากษาท่านหนึ่งเล่าว่า ในวันหนึ่งขณะนั่งอยู่บนบัลลังก์พิจารณาคดีหนึ่งอยู่ จู่ ๆ เกิดมีชายสูงอายุต่างศาสนาผู้หนึ่งไว้หนวดเครา ยืนขึ้นกลางห้องพิจารณาคดี แล้วใช้นิ้วชี้มายังท่านผู้พิพากษา อีกมือหนึ่งกำมือแล้วยกมาที่ริมฝีปาก แล้วพลางทำท่าเขวี้ยงมาทางท่านผู้พิพากษา (มือเปล่า) เมื่อท่านผู้พิพากษาเห็นดังนี้ก็ดุเตือนให้นั่งลง แต่ชายผู้นี้ก็ไม่สนใจยังคงภาวนาพึมพำ แล้วเหวี่ยงมือมายังท่านจนครบสามครั้ง

ขณะนั้นท่านผู้พิพากษากำลังเรียกเจ้าหน้าที่ให้มากุมตัวชายผู้นี้ออกไปจากห้องพิจารณา แต่จู่ ๆ ความว่างเปล่าเบื้องหน้าท่านผู้พิพากษาก็เกิดเสียงดัง แป๊บ แป๊บ !! เปรี้ยะ !! เสียงที่ว่าคล้ายเสียงไม้ตียุงไฟฟ้า พลันมีตะปูเก่า ๆ ล่วงลงมาเบื้องหน้าท่านผู้พิพากษาราว ๒-๓ ตัว ตะปูนี้มาจากไหน ? ผู้พิพากษาท่านก็ไม่เห็นว่ามาจากไหน เพราะพื้นที่เบื้องหน้าท่านมีแต่ความว่างเปล่า หากคิดในด้านคุณไสย เชื่อว่าตะปูนี้ส่งมาด้วยอาคม และคงไม่มีใครนอกจากชายชราที่ยืนขึ้นเบื้อ’หน้า ตะปูนี้คล้ายชนเข้ากับเกราะหรือพลังบางอย่าง ที่คุ้มครองอยู่ วันนั้นในตัวท่านผู้พิพากษา #พกตะกรุดเกราะเพชร ของหลวงพ่อมหาโพธิ์เพียงดอกเดียว ด้วยท่านเป็นศิษย์มีความเคารพหลวงพ่อมหาโพธิ์มาก เรื่องนี้สร้างความอัศจรรย์ให้ท่านผู้พิพากษา เชื่อว่าวันนั้นไม่มีอื่นใดที่คุ้มครองท่านนอกจาก #ตะกรุดเกราะเพชร เดียวนี้ที่สยบมนต์ดำของผู้ที่ส่งมาทำร้ายท่าน

ยันต์เกราะเพชร หลวงพ่อมหาโพธิ์

ตอน ๒
…………
ความเดิมในตอนที่แล้วกล่าวถึงท่านผู้พิพากษาท่านหนึ่ง ได้พบเจอเหตุอัศจรรย์ที่จู่ ๆ ขณะนั่งพิจารณาคดีอยู่ก็เกิดมีตะปูตกลงมาเบื่องหน้า โดยไม่ทราบที่มาว่าตะปู่นี้มาจากที่ได้ แต่ท่านเชื่อว่าวันนั้นท่านรอดจากคุณไสยมาได้เพราะตะกรุดเกราะเพชร ด้วยเวลานั้นในตัวของท่านพกตะกรุดอยู่เพียงดอกเดียว หลายท่านอาจคิดว่าตะปูตกลงมาเบื้องหน้านี้ก็ยังไม่ชัดเจน หรือพูดแบบวัยรุ่นสมัยนี้ก็ว่า #ยังไม่สุด ว่ากันอย่างนั้น ด้วยยี่ห้อ #ฅนขลัง #คลังวิชา หากเขียนเรื่องเล่าประสบการณ์แบบอ่อน ๆ คงไม่มาเสียเวลาเขียน เรื่องตะกรุดเกราะเพชรนี้ยังมีอีกเหตุการณ์หนึ่ง เรื่องนี้เกิดขึ้นกับผู้ที่ไม่ใกล้ตัวข้าพเจ้านัก เรียกว่ารู้จักท่านนี้และมีตัวตนแน่นอนใช้เรื่องเล่าลอยลมแบบ #เขาเล่าว่าขาดที่มาที่ไป เขียนไปเขาอ่านก็รู้ว่ามันอุปโลกน์ขึ้นมา เพราะหาที่มาแน่ชัดไม่มี แบบนี้ข้าพเจ้าจะไม่เขียนให้เสียชื่อเลย
…………
❀❀❀❀❀❀❀❀
…………
¤ ปราบคุณไสยหมอผีลาว ¤

เหตุการณ์ที่กล่าวถึงนี้เกิดที่จังหวัดเพชรบูรณ์ ท่านผู้เป็นต้นเรื่องนี้มีฐานะพอควร เป็นเจ้าของร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์รายใหญ่ในจังหวัดนี้ ขอเขียนเพียงชื่อเล่นเท่านั้นเพราะไม่ได้ขออนุญาต โดยขอเรียกว่าคุณเดีย เรื่องนี้เกิดขึ้นราวสิบกว่าปีก่อน เมื่อคุณเดียไปเปิดร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์ในจังหวัดเพชรบูรณ์ เวลานั้นนับว่าคุณเดียเป็นพ่อค้ารายใหม่ที่มาแรง ที่ว่ามาแรงเพราะท่านมีทุนมาเปิดร้านสร้างตึกใหญ่โตหลายคูหา พอเปิดกิจการใหญ่มีรถให้เลือกมากแบบหลายรุ่น ดูแค่ภายนอกก็น่าเชื่อถือ ทีนี้ลูกค้าก็พากันมาอุดหนุนมาก การค้าขายนี้หากขายดีเกิดกว่าเขา ก็เหมือนไปแย้งลูกค้าจากร้านที่เขาขายอยู่ก่อน แบบนี้เราดีแต่เขาเดือดร้อนสุดท้ายจึงเกิดเรื่อง เพราะเดิมทีที่แห่งนี้เขามีร้านจำหน่ายรถจักรยานยนต์อยู่ก่อน พอมีรายใหม่มาเปิดร้านใหญ่กว่าของมากกว่า ฅนก็แห่ไปซื้อร้านใหม่กันหมด

ต่อมาไม่นานในคืนหนึ่งไม่ทราบว่าผู้ใดนำเอาเลือดสด ๆ ไปราดไว้ที่พื้นและประตูเลื่อนหน้าร้านของคุณเดีย เลือดนี้เมื่อแรกเข้าใจว่าเป็นเลือดสัตว์ เลือดที่ว่านี้เหม็นคาวรุนแรงมาก รุ่นเช้าคุณเดียมาเปิดร้านเห็นเลือดสาดเต็มหน้าตกใจ รีบโทรศัพท์ต่อติดเพื่อนที่กรุงเทพฯ เล่าเหตุการณ์ทั้งบอกถึงความไม่สบายใจ เพื่อนคุณเดียจึงส่งตะกรุดเกราะเพชรของ หลวงพ่อมหาโพธิ์ วัดคลองมอญ มาให้ ด้วยเกรงว่าเลือดที่สาดนี้อาจไม่ใช่แค่การขู่ เพราะจังหวัดนี้มีพวกที่เล่นของ และพวกอาจารย์ไสยศาสตร์อยู่พอควร โดยเฉพาะพวกหมอผีที่สืบวิชาจากทางฝั่งลาว จึงเกรงว่าที่มาสาดไว้หน้าร้านอาจเป็นเลือดหมา ซึ่งเป็นได้ทั้งการเตือนและอาจเป็นการทำจุดหมาย ว่าสถานที่จุดนี้เขาจะส่งคุณไสยมาทำร้าย จึงนำเลือดมาเทไล่ของดีที่คุ้มอยู่ให้หนีและเปิดทางก็เป็นได้ ต่อมาทราบว่าคู่แข่งทางการค้าไปจ้างหมอผีลาว ให้ทำวิชาหมายให้คุณเดียวิบัติถึงชีวิต


ยันต์เกราะเพชร หลวงพ่อมหาโพธิ์


¤ อำนาจของเกราะเพชร ¤

เพื่อนคุณเดียสั่งกำชับว่าช่วงนี้อย่างวางใจ ให้พกตะกรุดเกราะเพชรนี้ไว้ตลอดเวลา คุณเดียกับภรรยาจึงพกตะกรุดนี้โดยใส่ไว้ที่กระเป๋าคาดเอว แม้นเหตุการณ์ทั้งหมดดูเงียบไม่มีสิ่งใดเกิดขึ้น แต่คุณเดียก็ไม่เคยประมาทจะกินจะอยู่ระวังทุกฝีเก้า ต่อมาไม่นานวันหนึ่งขณะคุณเดียกับภรรยานั่งอยู่ที่โต๊ะทำงานขอแต่ละฅน จู่ จู่ ที่อากาศเบื้องหน้าอันว่างเปล่า ก็เกิดมีเสียงดังวี้ด !! วี้ด !! ดังแหวกอากาศจากหน้าร้านเข้ามา น่าแปลกที่คุณเดียนั่งอยู่ในห้องกระจกติดเครื่องปรับอากาศ หากมีสิ่งใดพุ่งเข้ามาต้องชนกระจกแตกก่อน แต่เสียงที่เกิดขึ้นนี้มันพุ่งผ่านกระจกมาถึงในห้องทำงาน เปี๊ยะ ! ! เปี๊ยะ !! เสียงดังคล้ายไม่ช๊อตยุงดังขึ้นเบื้องหน้าคุณเดียและภรรยาในระยะเวลาไล่เลี่ยกัน

ในขณะเกิดเสียงดังที่เบื้องหน้าคล้ายมีบางสิ่งวิ่งชนกำแพง หรือตาข่ายที่มองไม่เห็นเหมือนหนังกำลังภายในนี้ ก็เห็นมีแสงไฟแลบเบา ๆ คล้ายแสงไม้ตียุงไฟฟ้า ทันใดนั้นที่เบื้องหน้าคุณเดียและภรรยาห่างราวหนึ่งศอก ปรากฏมีตะปูยาวสนิมเขลอะลักษณะบิดเบี้ยวเย้ แบบตะปูที่ใช้แล้วมีความเก่าคล่ำในตัว แบบตะปูตอกโลงผีที่โดนความชื้นจนเป็นสนิม เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นนี้สร้างความตกตะลึงให้คุณเดียและภรรยา เพราะสิ่งที่เกิดขึ้นนี้หากนั่งดูในโรงภาพยนตร์ก็ว่าหนัง เขาสร้างโดยใช้เทคนิคตกแต่งภาพเอา แต่นี้เกิดขึ้นต่อหน้าแบบคาตาคาใจไม่ต้องไปเรียกใครมาช่วยดู เพราะในหน้ามีกันอยู่สองฅน จะว่าฝันกลางวันพร้อมกันคงไม่ใช่ เพราะต่างก็นั่งทำงานกันอยู่

เมื่อหายตกตะลึง คุณเดียก็รีบโทรศัพท์หาเพื่อนเล่าเรื่องที่เกิดขึ้น ถามวิธีจัดการกับตะปูสนิมเขลอะเกรอะกรังทั้งหมด แล้วถามทางไปวัดคลองมอญจากเพื่อน วันนั้คุณเดียปิดร้านหยุดขายของแล้วรีบขับรถวอลโว่จากเพชรบูรณ์ มุ่งหน้าตรงดิ่งสู่วัดคลองมอญ เพื่อกราบขออาบน้ำมนต์จากหลวงพ่อมหาโพธิ์ ที่สำคัญวันนั้นคุณเดียไม่ลืมเช่า #ตะกรุดเกราะเพชร จากวัดคลองมอญมาทั้งหมดชนิดกวาดเกลี้ยงตู้ไม่มีให้เหลือ เพราะสิ่งที่คุณเดียเห็นมากับตัวมันเกินคำอธิบาย คุณเดียนำตะกรุดเกราะเพชรมาแขวนบูชาไว้ในร้าน ทั้งแจกแก่ญาติพี่น้องจนครบหมดทุกฅน ด้วยเชื่อมั่นในคุณของตะกรุดเกราะเพชรว่ามีคุณวิเศษจริง
…………
❀❀❀❀❀❀❀❀
…………

¤ ของจริงไม่ต้องอวดอ้าง ¤

สำหรับตะกรุดเกราะเพชรนี้ใช่ว่าข้าพเจ้านำมาเขียนเล่าพอให้อ่านสนุก จริงแล้วตะกรุดเกราะเพชรนี้เป็นหนึ่งในเครื่องรางที่ข้าพเจ้าแขวนบูชาติดตัวอยู่ในทุกวันนี้ ด้วยเชื่อมั่นในคุณของตะกรุดนี้ว่าสูงสุดจริงในด้านกันตัว คำว่ากันตัวนี้ครอบคลุมหมด อย่างท่านที่เป็นอาจารย์มีวิชาทางถอดถอนรักษาผู้ฅน หรือเป็นอาจารย์ตั้งศาลถอนศาลพระภูมิเจ้าที่ต่าง ๆ เรียกว่าอาชีพหรือผู้มีหน้าที่อยู่กับสิ่งที่มองไม่เห็น การช่วยผู้ฅนนี้ว่าไปเขาหายจากเรื่องร้าย แต่ผู้ทำการช่วยเขาก็เหมือนไปขัดขวาง นับเป็นการสร้างศัตรูที่มองไม่เห็นด้วยเช่นกัน ส่วนท่านที่ถอนศาลต่าง ๆ ก็อาจไปสร้างความผิดใจแก่ อมนุษย์ทีมองไม่เห็นเช่นกัน ความไม่ประมาทคือสิ่งที่สมควรที่สุดสำหรับอาชีพของท่าน อย่าประมาทเป็นดี มีของพุทธคุณสูงกันตัวไว้นับว่าอุ่นใจได้มากทีเดียว

ตะกรุดเกราะเพชรนี้มีพุทธคุณสูง หลวงพ่อท่านจารเองด้วยมือทุกดอก จึงมั่นใจได้ว่าตะกรุดเกราะเพชรทุกดอกมีคุณเข้มขลังเท่ากันแน่นอน ด้วยหลวงพ่อมหาโพธิ์รูปนี้นับพลังจิตสูง ท่านเสกน้ำมันงาแข็งได้ ยิงกระสุนทางคดได้ สำเร็จวิชาหินเบายกหินก้อนโต ๆ ได้ด้วยมือเปล่า #เรียกว่าคุณวิเศษของอาจารย์ยุคเก่ามีอย่างไร #หลวงพ่อมหาโพธิ์ท่านทำได้ไม่ต่าง แต่ด้วยความที่ท่านเป็นพระพูดน้อย (มาก) ไม่อวดไม่เคยคุยเลยว่าตัวเองมีดี ตัวอย่างการลงกระหม่อมของหลวงพ่อ ท่านทำตามตำรามะขามเฒ่าได้สำเร็จจริง ในอดีตท่านเคยลงกระหม่อมให้ดาราหญิงผู้หนึ่ง โดยให้ดาราท่านนี้นั่งบนใบตอง เมื่อท่านลงกระหม่อมเสร็จดาราท่านนี้ลุกขึ้น ปรากฏมียันต์ติดอยู่ที่ใบตองได้ อันนี้จัดว่าท่านสำเร็จนะปัดตลอดขั้นสูง
…………
❀❀❀❀❀❀❀❀
……
¤ ยอดเกจิยังเอ่ยชม ¤

ในพิธีหนึ่งมีการหล่อหลอมโลหะสร้างวัตถุมงคล โดยงานนี้มีหลวงปู่โต๊ะ วัดประดู่ฉิมพลี มาเป็นประธาน ขณะหลวงปู่โต๊ะรับเอาโลหะชนวนมาปลุกเสกก่อนลงเบ้าหลอม ขณะหลวงปู่โต๊ะรับถาดโลหะปลุกเสกครู่หนึ่ง ปรากฏว่าท่านลืมตาขึ้นแล้วเอื้อมหยิบตะกรุดเนื้อทองแดงขึ้นมาสองดอก แล้วถามกรรมการที่อยู่ในที่นั้นว่า #ตะกรุดนี้ของใครแรงดีมาก #สมัยนี้มีผู้เสกเกราะยันต์เพชรได้ขลังขนาดนี้อยู่อีกหรือ #พระที่เสกตะกรุดนี้อยู่วัดไหน ปรากฏว่าตะกรุดที่หลวงปู่โต๊ะหยิบออกมาทั้งสองดอก คือ #ตะกรุดเกราะเพชร ท่านพูดจบยังหันมาบอกศิษย์ท่านว่าให้รีบไปหามาติดตัว ของแบบนี้สร้างยากหากสมาธิจิตไม่ถึงจริงเสกไม่ได้ แสดงว่าหลวงปู่โต๊ะท่านต้องมีตาใน คือ ท่านมองก็รู้ได้ว่าในตะกรุดนั้นจารด้วยยันต์เกราะเพชร แถมยังรู้ถึงพลังได้และหยิบออกมาถูกต้องได้ทั้งสองดอก เพียงเท่านี้คพอรับรองได้ว่า ตะกรุดเกราะเพชรนี้ เป็นยอดของตะกรุดประเภทกันตัวของยุคนี้ก็คงไม่ผิด

Cr.บทความ:เพจฅนขลังคลังวิชา

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: