2635.ลองความขลังรูปหล่อหลวงพ่อทบ วัดชนแดน

ลองความขลังรูปหล่อหลวงพ่อทบ วัดชนแดน

น้าได้ยินชื่อ”หลวงพ่อทบ”ครั้งแรกก็ตอนที่นั่งรถแท็กซี่ไป”ห้างพันธุ์ทิพย์งามวงศ์วาน” คนขับเป็นคนเพชรบูรณ์ชวนน้าคุย แกถามน้าว่า”ไปทำอะไร” น้าตอบว่า”จะเอาพระไปเลี่ยม” คนขับถามน้าว่า”รู้จักหลวงพ่อทบไหม” น้าบอกว่า”ไม่รู้จัก”
คนขับแท็กซี่บอกว่า”ท่านเป็นพระเก่ง แต่ตาบอด” จากนั้นแท็กซี่ก็เล่าอิภินิหารของหลวงพ่อทบที่ตนได้ประสบพบเจอมากับตัวและฟังมาจากคนอื่นให้น้าฟัง…

ด้วยความสนใจ วันต่อมา น้าได้โทรศัพท์ไปที่”วัดชนแดน” โดยถามทางวัดว่า”มีประวัติหลวงพ่อทบไหม?” พระที่รับโทรศัพท์บอกว่า”มี ให้ทำบุญเล่มละ๑๐๐บาท” น้าจึงส่งเงินไป๓๐๐ ไม่กี่วันต่อมาน้าก็ได้หนังสือพร้อมผ้ายันต์ปี๒๕๓๕มาหนึ่งผื่น และเมื่อน้าอ่านจบ ก็เกิดความศรัทธา จึงอยากจะได้หนังสือเพิ่มอีกเพื่อเอาไว้แจกเพื่อนๆ พระบอกว่า”เล่มที่ส่งให้น้านั่นเป็นเล่มสุดท้าย” น้าเลยแจ้งความประสงค์ไปว่า”จะขอถ่ายเอกสารแล้วส่งไปถวาย เพื่อให้ทางวัดออกทำบุญเอาเงินมาปฏิสังขรณ์วัดต่อไป”

อนึ่ง หนังสือประวัติหลวงพ่อทบที่น้าได้มา เป็นแบบถ่ายเอกสารหน้าเดียวแล้วเย็บเล่มเอา คือทำแบบง่ายๆ…

น้าทำหนังสือประวัติหลวงพ่อทบแล้วส่งไปถวายทั้งวัดชนแดนและวัดช้างเผือกจำนวนหลายร้อยเล่ม ถึงขนาดที่ว่าทางวัด๒ สมนาคุณน้าด้วยการมอบรูปหล่อขนาดบูชาหน้าตัก๙นิ้วให้เป็นที่ระลึก…

และนับจากนั้นเป็นต้นมา น้าก็เริ่มสนิทกับพระวัดชนแดนมากขึ้นเรื่อยๆ ท่านได้ส่ง”รูปหล่อหลวงพ่อทบมาให้ ๑ องค์” ท่านว่า”เป็นรุ่นราวบันได” ไอ้ตัวน้าเองก็ดูพระไม่เป็น จึงนำพระขึ้นไปให้เซียนบนห้างชื่อดังแห่งหนึ่งดู ปรากฏว่าบางคนก็ว่า”ดี” บางคนก็ว่า”ไม่ดี” น้าใจตก ไม่รู้ว่าจะทำอย่างไร ก็เผอิญคิดได้ว่า แต่ก่อนเวลาเขาจะทดสอบพุทธคุณพระกัน ก็จะนำมายิงบ้าง ใส่ปากปลาแล้วฟันบ้าง ไอ้ตัวน้าคิดว่าการทำแบบนั้นมันมากไป คิดในใจว่าใช้ปะทัดก็น่าจะเพียงพอ


รูปหล่อหลวงพ่อทบ-รุ่นราวบันได

เมื่อคิดได้ดังนั้น น้าจึงนำรูปหล่อของท่านมาวางไว้ในพาน จุดธูปบอกท่านว่า”หากรูปหล่อในพานนี้หลวงพ่อเสกจริง ก็ขอให้จุดปะทัดไม่แตกด้วยเถิด” ว่าเสร็จก็กล่าวขอขมาลาโทษท่าน…

น้าวางปะทัดลงในพานข้างๆรูปหล่อ จุดธูปอีกดอกเพื่อใช้จิ่มชนวน น้าจี้ธูปเข้ากับชนวนแล้วถอยห่างออกมา ยันต์ตาจ้องเขม็ง!!!

เมื่อไฟจากธูปแตะเข้ากับชนวน ก็เกิดประกายไฟวาบ แล้วไฟก็วิ่งเข้าหาปะทัดทันที!!!! แต่…แต่ชนวนวิ่งไปได้หน่อยนึงไฟก็ดับลงหน้าตาเฉย น้าทำแบบนี้อยู่ ๓ ครั้ง ก็ปรากฏว่าดับทุกครั้ง น้าจึงเอารูปหล่อของท่านออก น้าอยากจะลองดูว่าถ้าไม่มีรูปหล่อในพานแล้ว ปะทัดจะแตกหรือไม่(ใจแอบคิดไปอีกประเด็นว่า ที่ประทัดไม่แตกก็อาจเป็นเพราะปะทัดชื้น)

พอน้าเอารูปหล่อหลวงพ่อออกจากพานเป็นที่เรียบร้อย น้าก็เอาธูปจิ่มเข้ากับชนวนอีกที ทีนี้ไฟวิ่งเข้าประทัดอย่างรวดเร็ว เร็วจนน้าตั้งตัวไม่ทัน ปะทัดระเบิดดังปังใหญ่(มีสะเก็ดกระเด็นโดนหน้าน้าด้วย แต่ไม่เป็นอะไร) ส่วนเสียงที่เกิดขึ้น ดังถึงขนาดชาวบ้านแถวนั้นแห่กันออกมาดูว่าเกิดอะไรขึ้น น้าได้แต่ขอโทษขอโพยแล้วเดินเข้าบ้านด้วยใจที่เบิกบาน…

น้าเอก เพจวิถีไสยศาสตร์ชาติไทย.

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: