2630.กรรมลองพระเครื่องแขวนคอไก่

กรรมลองพระเครื่องแขวนคอไก่

ถาม :
สมัยวัยหนุ่มคะนอง กำลังลุ่มหลงเครื่องรางของขลัง เคยเอาพระแขวนคอไก่แล้วไล่ยิง ผลปรากฏว่าทั้งคอพระและคอไก่ขาดทั้งคู่ เดี๋ยวนี้พอนั่งกรรมฐานแล้วเจอไก่ คอขาดมันถือพระคอขาดให้เห็นเสมอ แก้เท่าไรไม่ตกสักทีจะทำอย่างไรดีครับ?

หลวงพ่อ : อันนี้มันตรงกับฉันแฮะ ฉันเวลานั่งกรรมฐานคืนแรก มันมานอนคว่ำหน้า 30 คนกว่า อุทิศส่วนกุศลมันก็ไม่ให้ มันก็ไม่รับ มันคว่ำหน้าเรื่อย คืนที่ 2 ก็มา คืนที่ 3 ก็มา พูดกับมันก็ไม่พูดด้วย เลยไปถามหลวงพ่อปานว่าจะทำอย่างไร?


หลวงพ่อปาน-วัดบางนมโค

ท่านก็เลยบอกว่า “ไอ้นี่มันจองหนัก คุณเอาอย่างนี้ก็แล้วกัน ถ้ามันมาใหม่ บอกว่าจะบวชพระให้ 7 องค์ ทอดกฐินให้ 7 วัน” พอคืนที่ 4 มันก็มารูปนั้นแหละ เลยบอกตามรูปนั้น หัวหน้าก็เลยลุกขึ้นบอกว่า “แน่เรอะ” บอก “แน่” เขาก็บอกว่า “ถ้าแน่ ทำให้จริงก็อภัยให้ ถ้าไม่แน่ก็ไม่ให้อภัย”

เมื่อถึงวาระที่บวชพระได้ หลวงพ่อปานท่านก็จัดนาคมา 7 นาค ท่านจัดการเอง ก็มอบให้เราเป็นเจ้าภาพ แค่มอบผ้าไตร สตางค์ก็ไม่มี นี่บวชใหม่ๆ ถึงเวลาทอดกฐิน หลวงพ่อปานท่านก็จัดการทอดกฐินให้ 7 วัด เวลาประเคนผ้าไตรก็ให้ฉันประเคน หลังจากนั้นเขาก็มา เป็นอโหสิกรรมกัน

สำหรับรายนี้เอาอย่างนี้ก็แล้วกัน ตัดสินใจบวชพระสัก 2-3 องค์ ปีหน้าที่วัดก็บวชพระอีก ที่วัดท่าซุงมีการบวชทุกปี ตอนนั้นเราก็เขาหุ้นส่วนพระ เราจะบวชให้กี่องค์ก็จัดผ้าไตรไปเท่านั้น ถือเป็นการมอบอัฐบริขาร ถ้ามีพร้อมก็ยิ่งดี มีบาตร จีวร ฯลฯ เท่านั้นแหละพอ ไม่ต้องลงทุนมาก ถ้าจัดเองมันหนักมาก

ใครที่รู้ว่ามีกรรมหนัก ก็ตั้งใจไว้นะว่า ปีหน้าเราจะเป็นเจ้าภาพบวชพระสัก 2-3 องค์ เพราะอานิสงส์ยิ่งใหญ่จริงๆ บุญอย่างอื่นๆ ผู้รับต้องโมทนาจึงจะได้รับ แต่บุญจากการบวชผู้รับไม่ต้องโมทนาก็ได้รับ เพราะฉะนั้นเตรียมปัจจัยไว้ โอกาสอย่างนี้หาไม่ง่ายนัก ไม่หนัก ไม่เหนื่อย แต่ว่าได้บุญมาก

หลวงพ่อฤๅษีลิงดำ

เมื่อกี้นี้ว่าด้วยกรรมทดลองยิงไก่ ดีนะไก่ไม่ไล่ยิงเอามั่ง ขนาดมาให้เห็นบ่อยๆ ก็ปอดเสียแล้ว นี่ละหนา ตอนทำไม่รู้จักคิด ก็สมควรแล้ว ใครมีกรรมอะไรอะไรอีกไหม มีก็รีบใช้เขาเสียให้หมดแล้วจะได้หนีไปนิพพานเสียที

(จากธัมมวิโมกข์ ปีที่ 7 ฉบับที่ 65 หน้า 111-112)

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: