2629.ตะกรุดพอกครั่งหลวงพ่อทองศุข วัดโตนดหลวง

“ครั่งเหลือร้าย วัดโตนดหลวง”

ตะกรุดฝาบาตร พอกครั่ง หลวงพ่อทองศุข วัดโตนดหลวง จังหวัดเพชรบุรี ยุคต้น (ประมาณปี 2480) ดอกนี้สมบูรณ์มาก ยาว 2.5 นิ้ว มีรอยแตกตามธรรมชาติ มาตรฐานสากล

อันดับความนิยมตะกรุดพอกครั่ง ได้ถูกจัดอันดับเนื้อตามความนิยม คือ เนื้อทองฝาบาตร รองลงมาคือเนื้อทองแดง, เนื้อตะกั่ว, เนื้อใบลาน ตามลำดับ


ตะกรุดพอกครั่งหลวงพ่อทองศุข-วัดโตนดหลวง

พุทธคุณของตะกรุดพอกครั่งนั้นมีมาก โดยเฉพาะด้านมหาอุตม์ คงกระพันชาตรี ในเรื่องกันคุณไสย์ และเสริมดวง หลวงพ่อทองศุขท่านว่าดีนักหนา เรียกว่าครอบจักรวาล

คำว่าครั่งเหลือร้าย วัดโตนดหลวง มีที่มาว่า ครั่งของท่านได้ถูกจัดเป็น 1 ใน 9 เครื่องรางยอดนิยมของเมืองไทยว่า “หมากดี ที่วัดหนัง ถ้าเบี้ยขลังวัดนายโรง ไม้ครูอยู่คู่วัดอินทร์ ส่วนมีดบินวัดหนองโพ พิศสมรวัดพวงมาลัย ครั่งเหลือร้ายวัดโตนดหลวง ราหูคู่วัดศรีษะฯ แหวนอักขระวัดหนองบัว ลูกแร่ที่วัดบางไผ่ ฤทธิ์เหลือร้ายหาได้ปาน เก้าสิ่งล้วนเป็นมงคล ทั่วทุกคนควรค้นหา ติดกายายามยาตรา ภัยไม่กล้ามาแผ้วพาน”

หลวงพ่อทองศุข วัดโตนดหลวง ท่านได้สร้างในยุคต้นๆเป็นปลอกลูกปืนอุดด้วยผงพุทธคุณ พอกด้วยครั่งผสมผงอีกที่ความเก่าแห้งจัดได้อายุ 100 กว่าดูง่ายปัจจุบันหาแทบไม่เจอแล้วครับ สรรพคุณครั่ง ที่พอกนี้ได้ผสมว่านสมุนไพร มีสรรพคุณในทางถอนพิษร้ายต่างๆ


หลวงพ่อทองศุข-วัดโตนดหลวง

รวมทั้งว่านพระจันทร์ครึ่งซีก พุทธคุณสุดยอดเสน่ห์เมตตามหานิยมลึกล้ำ แรงยิ่งกว่าผงอิทธิเจทั่วไปหลายเท่า ทำได้ยากสุดๆ ต่อมาหลวงพ่ออุ้น วัดตาลกง และหลวงพ่อเลิศ ได้สืบทอดวิชานี้ตะกรุดพอกครั่ง วัดโตนดหลวง นับเป็นหนึ่งในเครื่องรางวัตถุมงคลยอดนิยม เป็นเลิศในความคงกระพัน ประสบการณ์เป็นที่เล่าขานมาทุกวันนี้ คนเมืองเพชรบุรีเชื่อว่า “แมลงวันไม่ได้กินเลือด”


ตะกรุดพอกครั่งหลวงพ่อทองศุข-วัดโตนดหลวง

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: