2626.”หลวงพ่อทวดลงโทษ”

สมัยสงครามโลก ครั้งที่ 2 ทหารญี่ปุ่นได้เอารถไฟสายใต้ของไทยทั้งขบวน ไปใช้ทำการขนส่งสัมภาระเข้ากลันตันเพื่อโจมตีสิงคโปร์ รถไฟขบวนนี้ต้องแล่นผ่านหน้าวัดช้างให้ ไปตามรางซึ่งอยู่ใกล้กับเขื่อน(สถูป) อยู่ทุกๆ วัน

สถูป หลวงปู่ทวด

จนกระทั่งวันหนึ่ง ในเดือนมกราคม พ.ศ.2485 เวลาประมาณ 15.00 น. รถไฟขบวนนี้แล่นกลับมาจากสุไหงโกลกถึงหน้าวัด หัวรถจักรขนานตรงกับสถูปพอดี ทันใดนั้นเหตุการณ์อัศจรรย์ก็ปรากฏขึ้น คือรถไฟขบวนนั้นติดตรึงอยู่กับที่ จะเคลื่อนต่อไปอีกไม่ได้ เครื่องรถจักรยังคงเดินตามปกติ ล้อเหล็กกำลังหมุนอยู่บนรางเหล็กในที่เดิม

รถไฟสมัยสงครามโลกครั้งที่ 2

พนักงานหัวรถจักรและทหารญี่ปุ่นก็จนปัญญา ไม่สามารถจะแก้ไขนำขบวนรถแล่นผ่านไปได้จึงให้รถจักรถอยหลังไป ประมาณ 1 กิโลเมตร แล้วเร่งฝีจักรเต็มที่แล่นมาใหม่อีก แต่พอหัวรถจักรเคียงขนานกับสถูปในที่เดิมก็เคลื่อนที่แล่นไปไม่ได้อีก รถไฟขบวนนี้จึงทดลองแล่นมาและถอยหลังกลับอยู่ตั้งแต่บ่าย 3 โมง จนกระทั่งใกล้จะคํ่า ก็ผ่านไปไม่ได้

ชาวบ้านใกล้เคียงชวนกันมายืนดูความอัศจรรย์ครั้งนี้กันอย่างล้นหลามเวลาใกล้จะคํ่าอยู่แล้ว รถไฟขบวนนี้ก็ยังคงวิ่งไปมาอยู่ที่เดิม พระอาจารย์ทิมนึกสงสัยว่า ทหารญี่ปุ่นมาทำอะไรอยู่หน้าวัด ท่านจึงลงจากกุฏิไปดู ก็ปรากฏแก่สายตาของท่านว่า “หัวรถจักรติดอยู่เพียงสถูปทุกๆ ครั้ง ที่ขณะกลับไปมา” ท่านนึกว่า.. น่าจะเป็นอภินิหารของหลวงพ่อทวด เหยียบนํ้าทะเลจืด เล่นงานขบวนรถไฟนี้เสียแล้ว


ทหารญี่ปุ่น

พระอาจารย์ทิมจึงเดินเข้าไปใกล้สถูปแล้วนึกในใจว่า “ถ้าหากหลวงพ่อทวดลงโทษ ยึดขบวนรถไฟนี้แล้ว ก็ขอให้ยกโทษปล่อยให้เขาไปทำงานตามหน้าที่ของเขาเถิด เขาเป็นพวกนอกศาสนาไม่รู้จักอะไร อย่าถือโทษเขาเลย” ปรากฏว่าทันใดนั้น รถไฟก็ค่อยๆ เคลื่อนจากที่เดิม วิ่งไปได้เป็นปกติ ในคืนวันนั้นเอง พระอาจารย์ทิมนอนพอเคลิ้มใกล้จะหลับ ก็ได้ยินเสียงพูดที่ข้างหู เป็นเสียงคนแก่พูดอย่างเกรี้ยวกราดว่า “อ้ายญี่ปุ่นมาดูถูกพวกเรา (ชาติไทย) มันข่มเหงเอารถไฟเราไปใช้ ดีแต่มีลูกๆ อยู่บนรถ 2 ตัว มิฉะนั้นจะผลักให้ตกจากราง กูไม่ยอมให้มันเอาไปใช้เป็นอันขาด”


หลวงปู่ทวด

พระอาจารย์ทิมไม่ทราบว่า อะไรที่หลวงพ่อทวด เรียกว่า “ลูก 2 ตัวอยู่บนรถ” ต่อมาประมาณ 7-8 วัน ก็ได้มีชาย 2 คนมาหาท่านที่วัด และขอถวายตัวเป็นศิษย์ และเล่าให้พระอาจารย์ทิมฟังว่า “เขา 2 คน เป็นพนักงานหัวรถจักร และวันที่ขบวนรถไฟติดอยู่หน้าวัดนั้น เขาสองคนเป็นคนไทยอยู่บนรถขบวนนั้น นอกจากนั้นเป็นทหารญี่ปุ่นทั้งหมด” จึงได้ทราบว่า ลูก 2 ตัว ก็คือ คนไทย 2 คนนี่เอง!

หลวงพ่อทวด เหยียบน้ำทะเลจืด

Cr.SaRaN WiKi

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: