2625.เสกน้ำไต่ขื่อ เสกเม็ดลำใยเป็นผึ้ง!!!!!


สุดยอดวิชา ครูบาอิน วัดคันทาวาส ( ทุ่งปุย ) กิ่ง อ.ดอยหล่อ จ.เชียงใหม่
เสกน้ำไต่ขื่อ เสกเม็ดลำใยเป็นผึ้ง!!!!!


“น้ำไต่”
ครั้งหนึ่ง เมื่อนานมาแล้วสมัยที่ท่านยังอยู่ที่วัดฟ้าหลั่ง วันหนึ่ง หลวงปู่ครูบาอินได้ออกปากถามพระเลขาของท่านรูปหนึ่งว่า
“อยากดูน้ำไต่ขื่อไหม..??”
“อยากดูครับ…ครูบา”
“งั้นไปเอาน้ำต้นมา….”

เมื่อพระเลขารูปนั้นไปหา”น้ำต้น”(คณโฑดินเผาแบบล้านนา ที่ใช้สำหรับใส่น้ำกินน้ำใช้)ที่มีน้ำบรรจุเต็มมาถวายแล้ว ครูบาอินท่านก็อธิษฐานอยู่ครู่หนึ่ง แล้วปลดเอารัดประคดของท่านออกมาให้พระเลขา ให้เอามามัดน้ำต้นคณโฑไว้ให้มั่น แล้วเอาขึ้นไปผูกกับขื่อกุฏิ ลอยคว้างอยู่กลางอากาศ ก่อนออกคำสั่งว่า
“ลองตีน้ำต้นดูสิ”

เมื่อได้ฟัง พระเลขาก็อุธรณ์ทันทีว่า
“อ้าว…น้ำต้นก็แตก หกเปรอะเลอะเทอะกันหมดพอดีสิครับ ครูบา..???”
“เถอะน่า…บอกให้ตีก็ตีเถอะ….”
“เอาก็เอาวะ…??” พระเลขานึกในใจ ก่อนที่จะหลับตา”ตีคณโฑดินเผา”ด้วยคิดว่า อย่างไรเสีย งานนี้ต้อง”เปียก”อย่างแน่ๆ
โพล๊ะ….!!!!!!!
อะไรกันนี่..????

ในทันทีที่คณโฑดินเผาแตกกระจายจากแรงตีนั้น แทนที่น้ำภายใจจะไหลซ่าตกลงมาตามธรรมดาที่ควรจะเป็น สิ่งมหัศจรรย์ที่พระเลขารูปนั้นแทบจะช๊อคงด้วยไม่อยากจะเชื่อสายตา ก็พลันบังเกิดขึ้นในทันใด

แม้เศษดินเผาคณโฑจะถูกตีแตกร่วงกราวไปหมดแล้ว แต่“น้ำ”ที่อยู่ในคณโฑนั้น กลับจับตัวเป็นกอ้นแข็งรูปคณโฑ ภาชนะที่ใส่อยู่นั่นเอง โดยน้ำรูปคณโฑนั้น ก็ยัง”ลอย”แต่งแต่งๆกลางอากาศ โดยมีรัดประคดที่รัดคณโฑดินเผาไว้แตกแรกผูกมัดติดกับขื่อไว้อย่างมั่นคง เป็นที่น่าตื่นเต้นตกตะลึงเป็นที่สุด!!!!!!!!
เมื่อเห็น”พระเลขา”ของท่าน”ช็อคซีนีม่า”ได้ที่ ครูบาอินก็สั่งต่อไปอีกว่า
“งั้นลองเอานิ้วจี้ไปที่น้ำดูสิ….”

เมื่อหายจากตกตะลึง พระเลขาก็เลยเอานิ้วจี้ไปที่”น้ำไต่”ที่ลอยยังกับลูกโป่งอยู่กลางอากาศตามคำสั่งโดยมิชักช้า ปานประหนึ่งจะพิสูจน์ให้แจ้งใจไปเลยทีเดียวว่า สิ่งที่ตนเห็นนั้น จะเป็น”ของจริง”หรือ”ภาพลวงตา”หรือไม่
ซ่า…..!!!!!!!!!!!!!!!!!!!
คราวนี้ “ไม่มีอะไรในกอไผ่”อีกแล้ว

เพราะในวินาทีที่นิ้วสัมผัสกับน้ำที่รวมตัวเป็นรูปน้ำต้น ซึ่งถูก”ผูก”ติดอยู่กลางขื่อนั่นเอง น้ำรูปคณโฑนั้น ก็”คืนสภาพ”แตกกระจายไหลซ่าลงใส่พระเลขาจนเปียกมะล่อกมะแล่กไปหมดเลยทีเดียว โดยหลวงปู่ครูบาอิน อินโท นั่งมองอยู่ใกล้พลางอมยิ้มชอบใจ..!!
นี่คือ”ของเล่น”สนุกๆของพระอริยเจ้าผู้มีฤทธิ์อันยิ่ง…

อำนาจจิตฤทธิ์อภิญญาของครูบาอินนี้ ไม่ธรรมดาเลยจริงๆ……..
ลำพัง แค่การเสกน้ำให้เทไม่ออก ก็ยากเอาเรื่องอยู่แล้ว….
แต่นี่ท่านเล่นเสกให้คงรูปเป็นทรงคณโฑใส่น้ำ แถมยังเอาไปผูกห้อยไว้กลางหาวเสียอีก
เก่งไม่เก่งหรือไม่อย่างไร คิดดูเอาเองเทอญ……………..

“เสกลำไยเป็นแมลงผึ้ง”

อีกคราว พระเลขา(เจ้าเก่า)ที่เคยเจอประสพการณ์”น้ำไต่” จนเปียกโชกไปทั้งตัว ก็ได้เห็นครูบาอินท่าน”ทำฤทธิ์”ให้ได้ช๊อคซีนีม่าอีกครั้งหนึ่ง โดยคราครั้งนี้ ครูบาอินท่านเอา”ลำไย”(ที่เป็นเม็ดๆกินหวานๆนั่นแหละครับ)มาเสกเป่างึมๆงำๆอย่างไม่ทราบเหตุผล ชั้นแรก นึกว่าท่านจะเสกลำไยให้ญาติโยมเอาไปกินเป็นยารักษาโรคภัย แต่ไปๆมาๆที่ไหนได้……

จากลำไยธรรดาสามัญ พอครูบาอินท่านคลายมือออกเพียงเท่านั้น จากลำไยก็กลายเป็น”แมลงผึ้ง”บินกันหึ่งๆให้เห็นกันจะๆต่อสองนัยน์ตาของพระเลขาเลยทีเดียว..!!!!!! ไม่เชื่อ ก็ต้องเชื่อแล้ว…………………… และเชื่อแน่ได้ว่า หากหลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ชัยนาทที่เสกใบมะขามเป็นต่อเป็นแตนยังคงมีชีวิตอยู่ และได้มาเห็นครูบาอินเสกลำไยเป็นแมลงผึ้งได้เห็นปานนี้แล้ว คงจะต้องมีการ”แลกวิชา”กันอย่างขนานใหญ่เป็นแน่……….

ที่มา​ ศิษย์​มีครู

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: