2625.เบื้องล่างแผ่นดินของจังหวัดหนองคายเป็นเมืองบาดาล

เบื้องล่างแผ่นดินของจังหวัดหนองคายเป็นเมืองบาดาล

หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี เคยเล่าแก่ศิษยานุศิษย์ฟังว่า

เบื้องล่างแผ่นดินของจังหวัดหนองคาย เป็นเมืองบาดาล ภายใต้หินหมากเป้งแห่งนี้ ลึกลงไป จะเป็นถ้ำที่พัก ของเหล่าพญานาค ซึ่งเป็นโพรงถ้ำขนาดใหญ่โตมหึมา

เป็นโพรงถ้ำ ที่ทอดทะลุถึง วัดพระพุทธบาทดอนแก้ว ใกล้วัดหินหมากเป้ง อันเป็นรอยพระพุทธบาทองค์จริงอยู่ที่นั้น และ โพรงถ้ำ ยังทอดทะลุไปโดยตลอด ทั่วถึงกันทุกหนแห่งของอาณาบริเวณ ของเมืองพญานาค


หลวงปู่เทสก์ เทสรังสี

ในวันดีคืนดี โดยเฉพาะวันพระ เหล่าพญานาค ที่คอยพิทักษ์รักษา วัดหินหมากเป้ง ก็จะพากันขึ้นมาเฝ้าฟัง อรรถรสบทธรรม ของหลวงปู่เทสก์ แถวๆท่าน้ำบริเวณหินศักดิ์สิทธิ์สามก้อน

ซึ่งหลวงปู่เทสก์ ก็ได้เทศนาโปรดพญานาคเหล่านั้น และ ท่านเองยังบอกเล่าว่า เคยลงไปพบพญานาคอยู่หลายครั้ง ที่วัดหินหมากเป้งแห่งนี้ เคยมีบั้งไฟพญานาค ปรากฏให้เห็นในวันออกพรรษา

ซึ่งคนที่นี่เชื่อว่า เป็นดวงไฟที่พญานาคจุดขึ้นมาเพื่อบูชาสิ่งศักดิ์สิทธิ์ แห่งวัดหินหมากเป้งแห่งนี้

หลังจากหลวงปู่เทสก์ ละสังขาร ในวันประกอบพิธีพระราชทานเพลิง สรีระสังขารหลวงปู่เทสก์ ได้บังเกิดเหตุอัศจรรย์ขึ้น โดยได้มีงูหลามขนาดใหญ่หลายตัว ปรากฏกายให้ผู้ที่มาร่วมงานได้พบเห็น บริเวณใกล้ๆกับลานที่ประกอบพิธี


หลวงปู่เทสก์-เทสรังสี

บรรดาผู้พบเห็น ต่างโจทย์ขานกันไปต่างๆนานา ถึงงูลึกลับเหล่านั้น ว่าเป็นตัวแทนของพญานาค ที่มีความเลื่อมใสศรัทธา ขึ้นมาร่วมประกอบพิธีพระราชทานเพลิงสรีระสังขารหลวงปู่เทสก์ เทสรังสี

พองาน พระราชทานเพลิงสรีระสังขาร หลวงปู่เทสก์ เสร็จสิ้น บรรดางูเหล่านั้น ก็ไม่ปรากฏกายให้ผู้คนได้พบเห็นอีกเลย

เพจเนื้อนาบุญ

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: