2622.เหรียญบาท ร.๕ กับ หลวงพ่อโอภาสี

เป็นที่หลายคนสงสัย ในกุฏิหลวงพ่อโอภาสีมีพระบรมฉายาลักษณ์ หรือพระบรมรูปพระบาทสมเด็จพระจุลจอมเกล้าเจ้าอยู่หัว (รัชกาลที่ 5) อยู่มากมาย แทบทุกพระอิริยาบถก็ว่าได้ เป็นเรื่องที่หลายๆ คนคิดไม่ออกว่าเพราะอะไร

แต่ก็มีคนพยายามแปลปริศนานี้ในทำนองว่า “หลวงพ่ออาจมีความผูกพัน หรือปลาบปลื้มในพระจริยวัตรอันงดงามของรัชกาลที่ 5 เป็นพิเศษก็เป็นได้” คราวหนึ่งหลวงพ่อโอภาสีได้เดินทาง เพื่อไปเยี่ยมเยียนถิ่นเกิดของท่าน พบปะพี่น้องชาวบ้านปากพนัง จังหวัดนครศรีธรรมราช ตามที่ท่านตั้งใจไว้ ในตู้รถไฟพิเศษที่คณะศิษย์เหมาเอาไว้ให้นั้นเอง


หลวงพ่อโอภาสี

ผู้คนที่จำหลวงพ่อโอภาสีได้ ต่างก็เข้ามานมัสการขอของดีจากหลวงพ่อกันอย่างไม่ขาดสายหลวงพ่อโอภาสีได้ล้วงลงไปในย่าม แล้วหยิบเหรียญบาทสมัยรัชกาลที่ 5 ออกมาแจกจ่ายไปเรื่อยๆ ศิษย์ต่างก็ใจคอไม่ดี เพราะกลัวว่าหลวงพ่อจะมีเงินแจกไม่พอเพียงกับคนที่มาขอ

เนื่องจากหลวงพ่อไม่เคยให้ศิษย์คนไหนไปหาเหรียญนั้นมาให้แม้แต่เหรียญเดียว และไม่มีใครทราบว่า “หลวงพ่อเอาเหรียญบาท ร.5 ซึ่งเป็นของแท้ของเก่าจริงๆ (ได้มีคนนำไปพิสูจน์แล้วในภายหลัง) ว่ามาจากไหน?” แต่กลับปรากฏว่า หลวงพ่อโอภาสีควักเงินเหรียญบาท ร.5 ออกมาจากย่าม แจกอย่างต่อเนื่องไม่ขาดสาย จนถึงปลายทาง จ.นครศรีธรรมราช

หลวงพ่อโอภาสี อาศรมบางมด กรุงเทพฯ

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: