2610.ความเป็นห่วงของหลวงปู่ดู่ ที่มีต่อประเทศชาติ

ความเป็นห่วงของหลวงปู่ดู่ ที่มีต่อประเทศชาติ

เมื่อคราวที่เกิดการปะทะกันระหว่างไทยกับลาว ซึ่งถือว่าเป็นบ้านพี่เมืองน้อง ในปี พ.ศ.๒๕๓๑ ที่หมู่บ้านร่มเกล้า อำเภอชาติตระการ จังหวัดพิษณุโลกเหตุการณ์ก็รุนแรงและเริ่มส่อเค้าการก่อตัวของสงคราม ผู้เขียนได้ติดตามข่าวสารทั้งทางหนังสือพิมพ์ วิทยุ และโทรทัศน์ รู้สึกเป็นห่วงพวกทหารหาญมาก

คิดอยู่ในใจว่า จะกราบเรียนเรื่องนี้กับหลวงปู่ดีหรือไม่ เพราะอย่างน้อยท่านจะได้ช่วยอธิษฐานแผ่เมตตา แต่ก็คิดไม่ตก เนื่องจากเห็นว่าเป็นเรื่องทางโลกวันหนึ่ง ผู้เขียนตกลงใจว่า อย่างไรก็ตาม จะกราบเรียนหลวงปู่ให้ได้ จึงตัดสินใจไปนมัสการท่าน แต่ผู้เขียนยังนั่งเงียบอยู่


หลวงปู่ดู่-วัดสะแก

หลวงปู่ “เอ้า มีเรื่องอะไรที่จะคุยด้วย”

ผู้เขียนสั่นหน้า “ไม่มีอะไรหรอกครับ”

หลวงปู่ “ทำไมไม่มี ก็เรื่องลาวกับไทยไง รบกันไปถึงไหนแล้ว”

ผู้เขียนเห็นเป็นโอกาสอันดี จึงรีบเรียนชี้แจงให้ท่านทราบถึงสถานการณ์ รวมทั้งการได้เปรียบในเชิงกลยุทธ์

หลวงปู่”เมืองไทยไม่เป็นไรหรอก ขอบารมีพระ บารมีเทวดา ช่วยคุ้มครองเดี๋ยวก็เลิกกัน การสู้รบมันต้องสูญเสียทั้งสองฝ่ายนั่นแหละ”

ในวันนั้นมีคนนำพระประธานขนาดใหญ่ไปถวายหลวงปู่ท่านบอกว่า “องค์ใหญ่ไม่รู้จะตั้งตรงไหน ข้าให้เขาไปถวายสมภาร สมภารบอกให้มาถวายข้า”ขณะที่พวกเรากำลังดื่มน้ำชาอยู่ หลวงปู่ท่านมองมาที่พระแล้วก็ตั้งจิตอธิษฐานโดยไม่หลับตาเป็นเวลาประมาณ ๑๕ นาที ที่น่าอัศจรรย์คือ ตาท่านไม่กระพริบเลย

ผู้เขียนเลยนั่งอธิษฐานตามท่าน พอครบเวลา ท่านกล่าวว่า”นั่งดูซิ สว่างหรือเปล่า ข้าอธิษฐานเอาหลวงพ่อองค์นี้ไปช่วยประเทศชาติคลุมหมดทั้งประเทศ ขอให้หลวงพ่อช่วย แล้วก็ฝากเทวดาให้ช่วยเหลือด้วย อันที่จริงข้าก็ให้ทุกๆ วันไม่เคยขาด ไม่เป็นไรหรอก เดี๋ยวก็เลิกกัน”

หลังจากนั้นประมาณ ๑ อาทิตย์ มีการเซ็นสัญญาสงบศึกระหว่างไทยกับลาว ทำให้ผู้เขียนรู้สึกซาบซึ้งในความรักและห่วงใยของหลวงปู่ที่มีต่อประเทศชาติและทหารหาญของประเทศเป็นอย่างยิ่ง

จากกระทู้ อ.เทพวุฒิ วิสุทธิปัญโญ


หลวงปู่ดู่-วัดสะแก

ลูกประคำแก้วสารพัดนึกของ หลวงปู่ดู่ พรหมปัญโญ แห่งวัดสะแก จ.อยุธยา(เป็นยุคต้นๆที่ท่านเริ่มแจก) ท่านสร้างและทำพิธีปลุกเสกไว้ตั้งแต่ปี พ.ศ. ๒๔๙๐ มวลสารที่ได้มาจากผงมหามงคลของครูอาจารย์ผู้เรืองเวทย์อาคมสมัยนั้น

ท่านเมตตาเสกและลบผงไว้มากมาย อาทิ ผงอิธเจ ผงปัถมัง ผงตรีนิสิงเห ผงเก้าเฮ ผงมหาราช ผงพุทธคุณ ผงรัตนมาลา ผงจักรพรรดิ์ฯลฯ ของหลวงพ่อกลั่น (วัดพระญาติ).ลพ.จง ,ลป.ใหญ่,ลป.สี,ลป.ดู่(วัดสะแก) และท่านอ.เฮง ไพรวัลย์ นำผงทั้งหมดปั้นเป็นลูกประคำแก้วกลมมีรูปพระปางสมาธิตรงกลาง เจาะรูด้านข้างทะลุเป็นโปร่งฟ้าให้อากาศธาตุผ่าน มีพุทธคุณมากมาย 108 ประการตามแต่อธิษฐานขอพร

เพื่อความเป็นสิริมงคล คุ้มครองป้องกันภัย เมตตามหาลาภ และยังใช้ในการเจริญสติ ปฏิบัติธรรมได้ดีมากด้วยครับลูกอมผงกรรมฐาน หลวงปู่ดู่ วัดสะแก เป็นวัตถุมงคลอีกชิ้นที่หลวงปู่ ตั้งใจปลุกเสกเป็นอย่างมาก เกิดอิทธิปาฏิหาริย์มากมายขณะทำการปลุกเสก ท่านสร้างและแจกให้ศิษยานุศิษย์เก็บไว้บูชาหลายวาระ


หลวงปู่ดู่-วัดสะแก

มีประสบการณ์โดยเฉพาะเรื่องโชคลาภ และการอธิษฐานจิต ขอได้ดังหวัง ลูกอมของท่านจึงได้รับการขนานนามอีกชื่อว่า “ลูกแก้วสารพัดนึก” จึงทำให้เป็นที่ต้องการของลูกศิษย์ลูกหาของท่านมากมาย

ผู้ที่นำลูกอมไปนั่งทำสมาธิ เจริญพระกรรมฐาน ก็ให้สวดภาวนาคาถาไตรสรณคมน์ ดังนี้”พุทธัง สรณัง คัจฉามิ ธัมมัง สรณัง คัจฉามิ สังฆัง สรณัง คัจฉามิ”กำหนดจิตใจให้สงบ เมื่อจิตใจสงบว่างแล้ว ก็ให้น้อมแผ่เมตตาออกไป ว่า”พุทธัง อนันตัง ธัมมัง จักรวาลัง สังฆัง นิพพานะ ปัจจะ โย โหตุ”

ก่อนจะเลิกภาวนา ก็ให้อาราธนาพระเข้าตัวโดยว่า”สัพเพ พุทธา สัพเพ ธัมมา สัพเพ สังฆา พะลัปปัตตา ปัจเจกานัง จะยัง พะลังอะระหันตานัญ จะเตเชนะรักขัง พันธามิสัพพะโสพุทธัง อธิษฐามิ ธัมมัง อธิษฐามิ สังฆัง อธิษฐามิ” เสร็จแล้วก็อธิษฐานขอพรในสิ่งที่ดีเป็นมงคล สิ่งที่เป็นไปได้ สิ่งที่เป็นความสุข ไม่นำความเดือดร้อนให้ผู้อื่น ก็จะประสบแต่ความสุขความสมหวังทุกประการครับ

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: