2608.อาแปะกับความผูกพันกุมารในพระขุนแผน

อาแปะกับความผูกพันกุมารในพระขุนแผน
อาแปะในภาษาจีน แปลว่าลุง อาแปะคนนี้เป็นลุงของแฟนลูกศิษย์ของอ.กฤษณะ อาแปะแกเป็นคนมีคุณธรรมดี เป็นคนเสียสละ พอน้องชายแกเสีย แล้วทิ้งลูกไว้สองคน แกเลยตั้งใจว่า จะไม่มีครอบครัว กลัวหลานสองคนจะลำบาก แกก็ช่วยน้องสะใภ้และหลานสองคนมาตลอด
ลูกศิษย์ของ อ.กฤษณะ เลยเช่าพระขุนแผนไปให้ แกก็ถูกอกถูกใจมาก เลี่ยมแขวนคอตลอด แกมีอาชีพเป็นเซลขายรถ ก็ขอกุมารในพระช่วยตลอด ก็ทำยอดขายดีขึ้นมาเยอะ เนื่องจากแกเป็นคนรักเด็ก กับกุมารจึงผูกพันกันมาก


มีอยู่วันหนึ่ง คงเพราะมีเคราะห์หนัก กรรมตามมาทัน ช่วงที่อาแปะจอดรถติดไฟแดง มีรถเก๋งฝ่าไฟแดง พุ่งมาด้วยความเร็วสูงชนรถตู้รุ่นเก่าของแก ทางด้านคนขับ มีแค่เหล็กบางๆกั้นเท่านั้น ใครเห็นสภาพรถ พูดเป็นเสียงเดียว อย่างนี้ไม่น่าจะรอด

แต่แกก็รอดมาได้ ขณะที่แกนอนสลบอยู่ ในห้องไอซียู กุมารในองค์พระ ได้ไปกระซิบข้างหูแกว่า พ่อปลอดภัยแล้วนะ ไม่ตายแล้ว บอกก่อนหมอบอกอีก พอรุ่งขึ้นแกได้สติ จึงสั่งให้นำพระขุนแผน มาแขวนที่เตียงแก พอวันนั้นเป็นเรื่องเลย อยู่ๆออดที่ใช้เรียกนางพยาบาลดังขึ้นสี่ห้าครั้ง พอดังทีหนึ่ง พยาบาลก็วิ่งมาดูทีนึง ก็เห็นคนไข้นอนหลับอยู่ คนเฝ้าไข้ก็ไม่มี แล้วออดดังได้อย่างไรหว่า


พระขุนแผนแสนสะท้าน

แอดมิน ขออธิบายนิดนึง อำนาจคุณพระกันได้ทุกอย่าง แต่กันกฏแห่งกรรมไม่ได้ แต่อาจผ่อนผันให้เบาลงได้ เช่นควรจะตายแต่ก็รอดมาได้ แต่ต้องเจ็บบ้าง ถ้ากรรมเบา อาจจะช่วยให้ไม่โดนเลย วันนี้ขอจบแค่นี้ก่อน แล้วจะมาเล่าอีกประสบการณ์ อันนี้ เรียกว่าสุโค่ยเลย

อ.กฤษณะ ธเนศไพศาล

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: