2607.หลวงพ่อบุญยัง เล่าถึงตอนที่ไปเรียนวิชากับหลวงปู่ศุข

หลวงปู่ศุข วัดปากคลองมะขามเฒ่า ในเรื่องวิชาอาคมและการแสดงฤทธิ์ อภิญญาของท่านนั้นมีมากมายเหลือเกิน ผู้คนเคารพศัทรธาท่านทั่วประเทศ ลูกศิษย์ของท่าน ที่เรียนสืบต่อกันมา แม้เรียนได้ไม่ครบ ก็เก่งกาจทุกท่าน

หลวงพ่อบุญยัง วัดหนองน้อย ท่านเล่าถึงตอนที่ไปเรียนวิชากับหลวงปู่ศุข ว่า
สมัยที่หลวงพ่อบุญยัง ไปเรียนวิชากับหลวงปู่ศุข หลวงปู่ศุขได้ทดสอบความอดทนของท่าน ต่างๆนาๆ ถ้าคนไม่มีความเพียรพยายามก็เลิกไปแล้ว แต่หลวงพ่อบุญยังท่านมีความอดทนและเพียรพยายามมาก มีคืนหนึ่งหลวงปู่ศุขเรียกหลวงพ่อบุญยังมาหาบนกุฎิ แล้วให้ไปฝึกวิชาที่ในโบสถ์


หลวงปู่ศุข​-วัดปากคลองมะขามเฒ่า

หลวงพ่อบุญยังรับคำท่าน พอเดินลงจากกุฎิเท่านั้น ฝนตกหนัก และน่าแปลกมากน้ำเยอะขนาดไม่กี่นาที น้ำท่วมถึงเอว หลวงพ่อบุญยัง ท่านก็พยายามเดินเพื่อจะไปให้ถึงโบสถ์ พอใกล้จะถึงโบสถ์ ก็โดนน้ำซัดออกไม่ให้ขึ้นโบสถ์ได้ ต้องตั้งหลักอยู่หลายที จึงเข้าไปในโบสถ์ได้ แต่พอเข้าโบสถ์ได้แล้วทั้งฝนทั้งน้ำก็หายไป เป็นที่น่าอัศจรรย์มาก

วิชาต่างๆที่ท่านได้เรียนไป จะต้องฝึกให้สำเร็จ และต้องแสดงต่อหน้าหลวงปู่ศุขว่าทำได้แล้ว จึงจะขอเรียนวิชาอื่นๆต่อไปได้

วิชาเกราะเพชร หรือวิชาข่ายเพชร
มีอยู่วันหนึ่ง มีพระรูปหนึ่งที่แก่กล้าวิชาอาคมมาก ท่านมาหา หลวงปู่ศุข (พระสมัยก่อนชอบลองวิชากัน ท่านถือเป็นกีฬา) พระรูปนั้นท่านสามารถ เสกม้าพยนต์ และขี่ไปใหนต่อใหนได้ (ม้าพยนต์ไม่แน่ใจว่าเสกจากไม้ไผ่หรือเปล่า) ท่านบอกกับหลวงปู่ศุขว่า จะขี่ม้าพยนต์เข้าไปในโบสถ์วัดปากคลองมะขามเฒ่า ให้ดูคืนนี้ แล้วท่านก็กลับไป


หลวงพ่อบุญยัง-วัดหนองน้อย

หลวงพ่อบุญยังท่านอยู่ในเหตุการณ์ ท่านเล่าว่า หลวงปู่ศุข ท่านไม่ได้ทำอะไรมาก แค่นำผ้ายันต์เกราะเพชรที่ท่านลงใว้ ไปติดใว้หน้าประตูโบสถ์ เท่านั้น พอตกกลางคืน พระรูปนั้นท่านขี่ม้าพยนต์มาจริงๆ พอกำลังจะวิ่งเข้าไปในโบสถ์ ม้าพยนต์ไม่สามารถเข้าไปได้ ซ้ำยังคืนสภาพเดิม พระรูปนั้นพยายามจะเสกให้เป็นม้าพยนต์ใหม่ก็ทำไม่ได้ แพ้วิชาและเสียท่าหลวงปู่ศุขเข้าแล้ว ท่านเลยต้องเดินกลับวัด ซึ่งน่าจะไกลน่าดู


หลวงพ่อบุญยัง-วัดหนองน้อย

ขอบคุณข้อมูลจาก หนังสือประวัติ หลวงพ่อมหาโพธิ์

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: