2605.มีกูไว้เจริญทุกคน

มีกูไว้เจริญทุกคน
คำพูดเบื้องต้นเป็นคำพูดพ่อแผน ที่ส่งญาณมาบอก อ.กฤษณะ เวลาลูกศิษย์มาบูชาพระขุนแผน อ.กฤษณะจะบอกให้หมั่นอธิษฐานถึงพ่อแผน เพราะพระรุ่นนี้เป็นดำริของพ่อแผนมาสั่งให้ทำ เพราะฉนั้นพระทุกองค์จึงญาณท่านอยู่


พระขุนแผนแสนสะท้าน

นายต้น(นามสมมุติ)ทำงานหน่วยงานรัฐแห่งหนึ่ง ผู้ใหญ่มาขอร้องให้ทำชิ้นงานส่งประกวด งานนี้เป็นการประกวดระดับประเทศ ทำเอานายต้นเครียดเลย แต่ไม่ได้เครียดเรื่องงาน แต่เครียดเรื่องพรีเซนต์งาน เพราะปีที่แล้วก็ส่งงานเข้าประกวด ตอนพรีเซ้นงานถูกคณะกรรมการ ถามแต่คำถามยากๆ ทำเอาตอบไม่ค่อยได้

ปีนี้พอนายต้นไปพรีเซนต์งาน จึงขอบารมีพ่อแผนผ่านองค์พระ ว่าขอคณะกรรมการอย่าถามอะไรที่ยากๆ เมื่อเข้าไปห้องแล้ว คณะกรรมการถามปัญหาง่ายๆแบบพอเป็นพิธีเท่านั้น ซึ่งนับว่าแปลกมาก และงานนายต้นก็ชนะเลิศด้วย

ต้นนอกจากทำงานประจำแล้ว มีทำงานพิเศษด้วย ได้ไปเสนองานโรงงานแห่งหนึ่ง กลัวจะไม่ได้จึงเสนองานต่ำกว่าเก็ณฑ์ โดยเสนองานไปแค่แสนเดียว และอธฺิษฐานขอบารมีพ่อแผนขอให้ได้งานนี้ด้วย

ปรากฏว่าเจ้าของโรงงานโทรมาให้เข้าไปหา พอเจอหน้าปุ๊บยื่นใบเสนอราคาคืน ทำเอาต้นใจเสีย แต่ยังไม่ทันพูดอะไร เจ้าของโรงงานพูดก่อนว่า เสนอมาทำไมแสนเดียว กลับไปแก้ใหม่ ให้เสนอมาแสนสาม ทำเอาต้นรับใบเสนอราคาแบบงงๆ คิดในใจอย่างนี้ก็มีด้วย

อ.กฤษณะ ธเนศไพศาล

ทีมา ศิษย์สายวัดสะพานสูง

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: