2585.อภินิหารหลวงปู่คำบุ คงกระพันยิงฟันไม่เข้า

อภินิหารหลวงปู่คำบุ

ผมบวชผมก็ทำความสะอาดกุฏิหลวงปู่ ตอนดึกก็นวดให้ท่าน ตำหมากให้ท่าน ปัดกวาดเช็ดถูทุกอย่าง ที่น่าแปลก หมอนขิดที่หลวงปู่ทำวัดเช้าตอนตี 4 จะมีรอยใหม้ทุกใบ มี 5-6ใบ มีรอยใหม้ 3-4 รอยทุกใบขนาดรอยให้เท่ากำปั้นยัดได้ แต่ไฟก็หยุดอยู่แค่นั้น ไม่ใหม้ต่อแปลกดี

เกิดจากรอยเทียนที่ทำวัดหยดใส่ เทียนล้มใส่ ใหม้ใต๊ะหมู่ก็ ยังมี (น่าจะหลายสิบปี)พื้นก็เป็นพรม กุฏิก็เป็นไม้ ตอนนั้นไม่ได้คิดอะไร ตอนนี้เพิ่งนึกได้ว่าคงเป็นอภินิหารหลวงปู่โดยแท้ยังจำได้ เหรียญท่าน เด็กวัดใส่ไปตีเขา คนหนึ่งจารหลังของหลวงปู่เต็มคอเลย อีกคนมีเหรียญหลวงปู่เหรียญเดียว เด็กวัดคิดว่าตนเองเหนียว ไปลุยกะเขา

ฝ่ายตรงข้ามเป็นสิบ คนหนึ่งเลือดอาบอีกคนเสื้อขาดหมุ่นมีแต่รอยโดนสปาตาร์แต่ไม่เข้า ขับรถมอเตอร์ไซด์หนีกลับมา พวกที่มีเรื่องยังตามมาอีกขับมอเตอร์ไซด์ประกบแถมซัดลูกซองใส่อีก หลวงพี่ที่วัดบอกว่ามอเตอร์ไซด์มีรอยลูกซอง เสื่อขาดรุ่งริง คนหนึ่งเลือดอาบ คนหนึ่งมีแต่รอยแดงแดง คนที่ไม่เข้ายังโดนยิงอีกที่ท้องกับที่น่องขา แต่ไม่เข้า

ผมเข้าไปถามดูเจ้าตัวทีแรกก็ไม่บอก ผมก็เลยแกล้งถามว่าตอนโดนลูกซองยิงเจ็บใหม เจ้าตัวบอกว่าปวดเป็นอาทิตย์เลยผมเลยขอดูรอย มีแต่รอยจ้ำจ้ำ แต่ไม่เข้าคนหนึ่งเข้ากันคนหนึ่งไม่เข้าผมก็เลยสอบถามตอนหลังได้ความว่า คนไม่เข้าเขาเป็นคนดี เทกระโถนให้หลวงปู่รับใช้หลวงปู่ตลอดไม่เคยจารหลัง มีแต่เหรียญในคอเหรียญเดียว หลวงปู่ใข้ให้ไปซื้ออะไรก็ไป พระในวัดใช้อะไรก็ทำไม่ลักเล็กขโมยน้อย ซื่อๆ

Cr. ฟล้คหมูสนาม


ตะกรุดหลวงปู่คำบุ วัดกุดชมภู

หลวงปู่คําบุ เกจิชื่อดังแห่งวัดกุดชมภู จ.อุบลราชธานี มรณภาพแล้ว อายุได้ 91 ปี ด้วยสภาวะหัวใจล้มเหลวเมื่อวันที่ 11 กุมภาพันธ์ 2557 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลวงปู่คำบุ หรือ พระครูพิบูลนวกิจ คุตตจิตโต เจ้าอาวาสวัดกุดชมพู อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี เกจิอาจารย์ชื่อดัง ได้มรณภาพแล้ว อายุได้ 91 ปี

ทั้งนี้ นพ.อุดม คชินทร คณบดีคณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล มหาวิทยาลัยมหิดล เผยว่า หลวงปู่คำบุอาพาธด้วยโรคถุงลมโป่งพองและลิ้นหัวใจรั่ว และเข้ารับการรักษาอย่างต่อเนื่อง แต่อาการก็แย่ลง มีอาการหอบเหนื่อยมากขึ้น จึงถูกส่งมารักษาตัวต่อที่โรงพยาบาลศิรินราช เมื่อวันที่ 19 ธันวาคม 2556

ต่อมา จากการตรวจของแพทย์พบว่า หลวงปู่คำบุ มีภาวะไตวายและเลือดออกในปอดร่วมด้วย ซึ่งตลอดระยะเวลาแพทย์ได้ให้การรักษา รวมทั้งเฝ้าระวังอาการอย่างใกล้ชิด จนกระทั่งเมื่อวันที่ 22 ธันวาคม 2556 หลวงปู่มีอาการเหนื่อยหอบมากขึ้นและมีภาวะการหายใจล้มเหลว จึงได้ย้ายหลวงปู่คำบุมารักษาที่หออภิบาลหายใจ เพื่อเฝ้าระวังการหายใจและป้องกันการติดเชื้อ

จนกระทั่งเมื่อเวลา 14.51 น. 11 กุมภาพันธ์ หลวงปู่คำบุได้มรณภาพลงอย่างสงบด้วยภาวะหัวใจล้มเหลวและมีเลือดออกในปอด ทั้งนี้ คณะศิษยานุศิษย์จะเคลื่อนศพออกจากโรงพยาบาลศิริราชไปยังวัดวิหารเจดีย์ศรีชมภู (กุดชมภู) จ.อุบลราชธานี ในวันนี้ (12 กุมภาพันธ์) เพื่อประกอบพิธีทางศาสนาต่อไป

สำหรับประวัติ หลวงปู่คำบุ นั้น เกิดเมื่อวันที่ 15 กุมภาพันธ์ 2465 ที่บ้านกุดชมภู อ.พิบูลมังสาหาร จ.อุบลราชธานี เป็นลูกคนที่ 6 ซึ่งเป็นคนสุดท้ายของครอบครัวคำงาม โดยครอบครัวประกอบอาชีพทำนาทำสวน ส่วนหลวงปู่คำบุได้บวชเป็นสามเณรเมื่อปี 2482 ที่วัดกุดชมภู ต่อมาหลวงปู่คำบุได้ศึกษาทางธรรมอย่างต่อเนื่อง

โดยเป็นลูกศิษย์ของพระครูวิโรจน์รัตโนมล (หลวงปู่รอด นันตโร) อดีตเจ้าอาวาสวัดทุ่งศรีเมือง จังหวัดอุบลราชธานีทั้งนี้ หลวงปู่คำบุ เป็นพระสงฆ์ที่มีความเมตตาธรรมสูงและเป็นผู้มีวิชาอาคมหลายด้าน เมื่อชาวบ้านเดือดร้อนหลวงปู่ก็คอยช่วยเหลืออยู่เสมอ หลวงปู่คำบุจึงเป็นที่เคารพรักของประชาชนขอบคุณ

ที่มา กะปุกดอทคอม

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: