2579.ยิงไม่ออก ยิงกี่นัดก็ยิงไม่ออก หลวงปู่หุ่น

ปืนดีอีกยี่ห้อที่ยิงคนแขวนพระหลวงปู่หุ่นไม่ออก

…ประมาณ ๓ ทุ่มกว่าๆ มี“กระทาชายนายหนึ่ง” หน้าตาค่อนข้างดี มีอายุอานามประมาณ๓๐กว่าๆ ชื่อว่า “คุณกนก”(ขออนุญาตสงวนนามสกุล) แกเดินแบบเร่งๆหน้าตาตื่นๆเข้ามาถามหาเจ้าอาวาสวัดนวลจันทร์(วัดบางขวด)

ก็ปรากฏว่าคนที่ถูกถามเป็นเจ้าอาวาสพอดี ท่านจึงถามว่า “มีอะไร” คุณกนกบอกว่า “หากไม่ได้หลวงปู่หุ่นช่วยไว้ คงโดนยิงตายไปแล้ว” ว่าเสร็จแกก็ล้วง “เหรียญรุ่นแจกแม่ครัวสร้างปีพ.ศ.๒๕๑๑”ที่เป็นของแม่ แล้วแม่ก็มอบให้แกอีกทอดหนึ่งออกมาให้ดู

คุณกนกถามให้แน่ใจว่า “ใช่เหรียญหลวงปู่หุ่น ที่วัดแห่งนี้หรือไม่” ท่านเจ้าอาวาสตอบว่า “ใช่” เจ้าอาวาสจึงถามความเป็นมาเป็นไปกับคุณกนก แล้วก็ได้ความว่า…

…เมื่อวันก่อนแกกับเพื่อนๆไปสังสรรค์กันที่ร้านเหล้าแห่งหนึ่งย่านถนนเจริญกรุง ขณะเมากันได้ที่ก็มีเรื่องเขม่นกันถึงขั้นท้าตีท้าต่อยกับชายฉกรรจ์ที่นั่งอยู่โต๊ะข้างๆ “แล้วจู่ๆพวกมันคนหนึ่งได้ลุกขึ้นยืนแล้วควักปืนโครงโพลิเมอร์ยี่ห้อกล็อก(ใครๆก็รู้ว่าเป็นปืนยี่ห้อนี้)ออกมาเล็งแล้วเหนี่ยวไกยิงคุณกนกทันที!!!”

“ผลจากการยิงในครั้งนี้คือไม่เกิดผลใดๆทั้งสิ้น เพราะปืนสัญชาติออสเตรียสับลูกกระสุนขนาด ๙ มม.ไม่แตก ชายฉกรรจ์คนดังกล่าวจึงเหนี่ยวไกยิงซ้ำไปอีกที แต่ปืนก็ยังไม่ลั่นอยู่ดี มันจึงยกปากกระบอกปืนขึ้นประมาณ ๔๕ องศาแล้วลองเหนี่ยวไกยิงดู(ยิงเพดาน) ทีนี้ยิงได้ไม่มีปัญหา

ส่วนอานุภาพแห่งเสียงของปืนนั้นดังสนั่นลั่นห้อง ทำให้ทั้งเสียงคนและเสียงดนตรีในร้านเงียบกริบ” สำหรับคนในร้านบางคนได้รีบหาที่กำบังนั่นรวมถึงเพื่อนๆของคุณกนกด้วย ส่วนบางคนยังมองไปมาหาต้นเสียงหน้าตาเหรอหรา ส่วนอีกหลายคนต่างก็พากันวิ่งหนีออกมาจากร้าน…

…กลับมาที่คนยิงอีกครั้งหนึ่ง พอมันยิงเพดานออก มันก็ลดลำกล้องปืนลงมาที่คุณกนกอีกครั้งแล้วเหนี่ยวไกยิงอีกที!!!

“ซึ่งในจังหวะเดียวกันนั้น คุณกนกได้เก็บคองอเข่านอนคุดคู้อยู่กับโซฟาในใจภาวนานึกถึงสิ่งศักดิ์สิทธิ์ต่างๆนาๆประดามี นั่นรวมถึงหลวงปู่หุ่นที่อยู่ในคอเพื่อขอให้ท่านช่วย แล้วก็ได้ผลเพราะปืนยี่ห้อดังจากประเทศออสเตรียยิงไม่ออกเหมือนเดิม”

สรุปว่า “เหนี่ยวไกยิงไปแล้ว ๔ ครั้ง แต่ลั่นแค่ครั้งเดียวคือตอนยิงเพดาน”…

แล้วจู่ๆก็มีเสียงผู้หญิงตะโกนคำว่า “ตำรวจมาๆ” ไอ้คนยิงตกกะใจหน้าตาถอดสีหันรีหันขวาง มันรีบเก็บปืนแล้ววิ่งออกจากร้านไป ส่วนเพื่อนๆของมันก็ไปกันตั้งแต่ เพดานห้องทะลุแล้ว…

…คุณกนกรู้แล้วว่าหลวงปู่หุ่นที่อยู่ในคอได้ช่วยชีวิตของตนเอาไว้ เช้าวันต่อมาแกจึงออกตามหา“วัดบางขวด”ที่ปรากฏอยู่บนเหรียญ แต่กว่าที่แกจะตามหาวัดเจอก็ปาไปตั้ง๓ทุ่มกว่าๆ ที่หาไม่เจอตั้งแต่แรกเพราะอะไรนะหรือ? ที่หาไม่เจอก็เพราะว่า“วัดบางขวด” ได้เปลี่ยนชื่อเป็น “วันนวลจันทร์”ตั้งนานแล้ว มีแต่คนในพื้นที่และคนเก่าๆเท่านั้นแหละถึงจะรู้ เรื่องก็เป็นเช่นนี้แล…สาธุครับ

Cr.น้าเอก เพจวิถีไสยศาสตร์ชาติไทย

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: