2578.หลวงพ่อเชย วัดเกาะลอย ตอน ยิงออกเอาไปนัดละ๑๐,๐๐๐บาท

หลวงพ่อเชย วัดเกาะลอย ตอน ยิงออกเอาไปนัดละ๑๐,๐๐๐บาท

…ไม่กี่วันต่อมาผู้พันก็มาหาหลวงพ่อเชยอีก วันนี้เมามาเสียด้วย(ตั้งใจมาแก้แค้นหลวงพ่อ เรื่องที่โดนหลวงพ่อฟันเอาเมื่อวันก่อน) พอแกมาถึงก็เห็นหลวงพ่อกำลังนั่งถักเชือกมงคลไหมเจ็ดสีอันใหญ่อยู่(เชื่อกที่อยู่ในตู้ด้านหลังหลวงพ่อตามภาพประกอบ) ผู้พันพูดแนวท้าทายหลวงพ่อว่า“เชือกที่หลวงพ่อถักปืนยิงออกหรือไม่”

…หลวงพ่อเชยรู้ว่าที่ผู้พันมาหาในวันนี้ ก็เพื่อจะแก้แค้น จึงพูดกับผู้พันไปว่า“ถ้ายิงออกก็เอาไปนัดละ๑๐,๐๐๐บาท แต่ถ้าไม่ ให้จ่ายคืนมานัดละ๑๐,๐๐๐ก็แล้วกัน”(ตอนนั้นหลวงพ่อท่านกำลังหาทุนสร้างกุฏิอยู่)

ผู้พันว่า“ก็ดีเหมือนกัน ผมยิงแค่หมดแม็กบวกกระสุนอีก๑ในรังเพลิง รวมเป็น๘นัด วันนี้ผมจะมาเอาเงินหลวงพ่อ๘๐,๐๐๐บาท” ผู้พันพูดต่อ“ผมยิงพระมาเยอะ ที่ว่าแน่ๆผมยิงกระเด็นมาหมด หลวงพ่อเตรียมเงินมาจ่ายผมได้เลย” หลวงพ่อเชยท่านไม่พูดอะไรได้แต่ยิ้มๆ

…เมื่อทั้งสองฝ่ายพร้อม นายทหารชั้นยศพันตรีปลดเซฟปืน ยกขึ้นเล็ง แล้วก็ยิง! แต่ปรากฏว่าพอเหนี่ยวไกไปแล้ว เข็มแทงชนวนก็วิ่งไปกระแทกกับจานท้ายกระสุนดัง”เชี้ย!” แต่ยิงไม่ออก ผู้พันโดนไปแล้ว๑๐,๐๐๐บาท

…ผู้พันไม่ยอม กระชากลูกเลื่อนคัดกระสุนลูกเก่าทิ้งไป ท้ายสไลด์ถอยกลับพร้อมดันกระสุนปืนลูกใหม่เข้าไปในรังเพลิงแทนที่ แล้วแกก็ยิงอีก ก็ปรากฏว่ายิงไม่ออกเช่นเดิมคือมีแต่เสียงเหล็กกระแทกเหล็กดัง“เชี้ย!” แต่ไม่มีการระเบิดของกระสุนปืนแต่อย่างใด(เสียไปอีก๒๐,๐๐๐ แต่ยังเหลือลูกกระสุนอีก๖นัด๖๐,๐๐๐ หากเอามาหัก๒๐,๐๐๐แรกที่ต้องจ่ายหลวงพ่อไป ก็ยังเหลือกำไรอีกตั้ง ๔๐,๐๐๐ บาท)

ผู้พันจึงลองยิงใหม่อีกตั้งหลายครั้ง แต่ก็ยังเป็นเหมือนเดิมคือยิงไม่ออก สรุปว่ายิงไป๘นัด ไม่ออกเลยสักนัด ผู้พันจึงยอมแพ้หลวงพ่อเชยอย่างราบคาบ…

…ถึงตอนนี้ผู้พันรู้แล้วว่า“หลวงพ่อเชยท่านเก่งจริง” จึงคุกเข่าแล้วคลานเข้ามาหาหลวงพ่อก่อนก้มลงกราบแทบเท้าน้ำหูน้ำตาไหล จากนั้นได้กล่าวขอขมาลาโทษต่อท่าน ผู้พันพูดกับหลวงพ่อว่า “ทั้งเนื้อทั้งตัวผมมีไม่ถึงหมื่น ขอจ่ายเท่าที่มีได้ไหมครับ” หลวงพ่อเชยพูดว่า“เงินทองของผู้พันฉันไม่อยากได้ดอก ฉันแค่อยากจะสั่งสอนผู้พันเฉยๆ” ท่านพูดต่อ “การท้าทายยิงปืน เป็นการพนันมันผิดศีล เมื่อผู้พันสำนึกแล้ว ฉันก็ขอยกเลิกสัญญานะ” ผู้พันได้ฟังก็ถึงกับน้ำตาไหลพรากด้วยความปลื้มปีติ พร้อมกันนั้นได้ถวายเงินจำนวน๘,๐๐๐บาทที่มีอยู่ ร่วมสมทบทุนสร้างกุฏิสงฆ์กับหลวงพ่อเชย พระผู้มีอาคมขลังอย่างแท้จริง…เอกลักษณ์ เพริศพริ้ง เพจวิถีไสยศาสตร์ชาติไทย.

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: