2577.ร่างอมตะหลวงปู่บุดดา ถาวโร

หลวงปู่บุดดา ถาวโร วัดกลางชูศรีเจริญสุข อ.บางระจัน จ.สิงห์บุรี

พระอริยสงฆ์ผู้บรรลุพระสัจธรรม พระผู้เปี่ยมล้นด้วยความเมตตา ท่านมีความใฝ่เรียนรู้เป็นอย่างมากทั้งพระปริยัติและปฏิบัติธรรมด้วยจิตที่มุ่งมั่นแสวงหาโมกขธรรมเพียงพรรษาแรกท่านก็ออกจาริกธุดงค์ไปตามป่าเขาเกือบทุกภาค

หลวงปู่บุดดา ถาวโร

ได้ข้ามไปถึงฝั่งลาว แต่ละเส้นทางล้วนลำบากและได้พบปะสหธรรมิกหลายรูป ทั้งพระกัมมัฏฐานที่เก่งในทางปฏิบัติและ พระเกจิเรืองวิทยาคมและพระเถระชั้นผู้ใหญ่อาทิ-หลวงปู่มั่น ภูริทัตโต -พระสุพรหมยาน วัดพระพุทธบาทตากผ้า -หลวงปู่สี วัดถ้ำเขาบุญนาค -หลวงพ่อปาน วัดบางนมโค -หลวงพ่อฤาษีลิงดำ เป็นต้น

กระทั่งอายุ80ปีท่านจึงยุติการธุดงค์ ก่อนมาจำพรรษาที่วัดกลางชูศรีฯ เป็นวัดสุดท้าย ปฏิปทาจริยวัตรของท่านเคร่งครัดในระเบียบวินัยมาก ถือครองผ้าสามผืนเป็นวัตร บิณฑบาตและถวายสังฆทานทุกวัน

ฉันเพียงมื้อเดียววันเว้นวันและฉันเฉพาะในบาตร และสิ่งที่ไม่เคยขาดคือการพิจารณากัมมัฏฐาน 5 พร้อมด้วยความเพียรความมานะอดทนเป็นเลิศ

หลวงปู่บุดดา ถาวโร

หลวงปู่บุดดาท่านได้ถึงแก่มรณะภาพเมื่อวันที 12 ม.ค.2537 สิริอายุ 100 ปี วันนี้ขอน้อมนำรูปภาพสรีระสังขารของท่านที่หลังจากมรณะภาพแลัวไม่เน่าเปื่อย ยังคงสภาพเหมือนนอนปกติ เพื่อเป็นสิริมงคลและขอน้อมสักการะบูชาพระคุณของหลวงปู่บุดดาอย่างสูงสุดครับ

ขออนุญาติเจ้าของภาพเจ้าของบทความเพื่อนำมาเผยแพร่

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: