2576.อภินิหารหลวงปู่หุ่น วัดบางขวด ตอน ปลอดภัยทั้งคัน

เรื่องเล่าตอนดึก(เนื่องจากนอนไม่หลับ) อภินิหารหลวงปู่หุ่น วัดบางขวด ตอน ปลอดภัยทั้งคัน.

…เมื่อปีพ.ศ.๒๕๕๕ วัดนวลจันทร์(วัดบางขวด)จะจัดพิธีพุทธาภิเษก”พระปิดตา”ขึ้น ทั้งก่อนหน้าวันเสกพระ ทางวัดก็จะต้องนำ”ผ้าป่า”ไปถวาย ณ วัดแห่งหนึ่งในจังหวัดเชียงใหม่(กำหนดผ้าป่ามีมาก่อนกำหนดเสกพระ และวัดบางขวดได้อุปถัมภ์วัดแห่งนี้อยู่)…

…ก่อนวันงาน ทางวัดได้เริ่มเตรียมความพร้อมต่างๆ ทั้งทำความสะอาดพื้นที่ภายในและรอบๆวัด ทั้งติดป้ายประชาสัมพันธ์ ตั้งปะรำพิธีกลางแจ้ง ทั้งจัดสถานที่พุทธาภิเษกภายในโบสถ์ ฯลฯ การนี้ได้นำภาพถ่าย”หลวงปู่หุ่น”มาตั้งไว้บนธรรมาสน์เพื่ออัญเชิญพระวิญญาณอันศักดิ์สิทธิ์ของท่านให้มาเป็นประธานในพิธี(เป็นธรรมเนียมปฏิบัติของทางวัด ไม่ว่าจะเป็นการเสกพระ หรือการจัดงานไม่ว่าเล็กหรือใหญ่ก็จะต้องบวงสรวงอันเชิญท่าน)

…ขณะเดียวกันคณะกรรมการวัดอีกชุดหนึ่งก็ออกเดินทางไปจังหวัดเชียงใหม่ด้วยรถตู้ของวัด(ออกตอนเย็น) ส่วนกำหนดการก็คือ เดินทางตอนเย็นให้ถึงวัดที่เชียงใหม่ในตอนเช้า ครั้นพอถวายผ้าป่าเสร็จก็กลับเข้ากรุงเทพทันที เพราะวันถัดไปก็จะเป็นวันทำพิธีพุทธาภิเษกพระปิดตา

เมื่อถึงเวลา๒๒.๐๐น.กว่าๆ “รถตู้”ก็อยู่ปลายๆของจังหวัดกำแพงเพชรกำลังมุ่งหน้าไปยังจังหวัดตาก ตอนนั้นใช้ความเร็วประมาณ๑๔๐กิโลเมตรต่อชั่วโมงโดยอยู่ทางเลนขวา มีรถ๑๐ล้อวิ่งอยู่ข้างหน้าในเลนซ้าย(วิ่งเร็วขวา วิ่งช้าอยู่ซ้ายนี่คือกฏของการใช้ถนน) เมื่อรถตู้กำลังจะขับแซง จู่ๆเพลารถ๑๐ล้อก็เกิดหลุดโพล๊ะลงมาแล้วสบัดมาทางขวาทำให้ขวางถนน สำหรับรถ๑๐ล้อเมื่อเพลาหลุดก็ทำให้รถเอียงวูบไปทางซ้ายส่วนที่เป็นโหละบริเวณช่วงล่างรถได้ครูดกับผิวถนนจนเกิดประกายไฟสว่างวาบๆน่าเสียวไส้!!!!

พอเพลาเหล็กหลุดลงมาขวางถนนแบบกะทันหัน และรถตู้มาด้วยความเร็วอย่างกับจรวด การปะทะกันระหว่างเหล็กกับเหล็กจึงไม่อาจลีกเลี่ยง นั่นจึงทำให้รถตู้พุ่งชนเข้ากับเพลารถสิบล้ออย่างจัง!!!!

และเมื่อรถตู้ชนกับเพลารถสิบล้อด้วยความเร็ว รถก็หยุดกึกอยู่กับที่มิได้เสียหลักหรือพุ่งไถลพลิกคว่ำไปทางไหน(คนขับรถบอกว่าเหมือนมีใครมาดึงเอาไว้) หากถามผู้เขียนว่า”แปลกหรือไม่” ผู้เขียนขอตอบตรงๆว่า”แปลก แปลกมากๆ” เพราะถ้าหากรถเกิดปะทะเข้ากับ”เหล็ก”หรือ”ก้อนหิน” หรือ”สิ่งของที่มีน้ำหนัก”และมีความสูงไม่เกินไฟหน้ารถด้วยความเร็ว ส่วนใหญ่รถจะเสยของสิ่งนั้นแล้วเหินข้ามไป ทำให้รถเสียศูนย์ก่อนพลิกคว่ำเกิดเป็นเหตุสยดสยอง…

…จะขอมาที่รถตู้กันบ้าง คณะกรรมการวัดที่นั่งอยู่ภายใน บางคนก็หลับ ส่วนบางคนก็เล่นโทรศัพท์ตามอัธยาศัย เมื่อรถปะทะเข้ากับเพลาเหล็กก็เกิดเสียง”โครม”สนั่นหวั่นไหว แรงปะทะทำให้คนในรถกระเด็นกระดอนไปมา แต่กลับไม่มีใครได้รับบาดเจ็บสักคน เป็นอย่างมากก็แค่โฟกช้ำดำเขียว ซึ่งถ้าหากเป็นรถคันอื่นก็คงต้องเปลี่ยนจากงานบุญไปเป็นงานขาวดำไปแล้ว(งานศพ)

เมื่อคนขับทำการสำรวจส่วนที่เกิดความเสียหาย ก็พบว่า”หมดทางเยียวยา เพราะหน้ารถยุบเข้าไปเป็นศอกๆ ดุ้งเข้าไปเกือบจะถึงครึ่งคัน”(โทรเรียกประกันมาลากไปซ่อม ซึ่งใช้เวลาซ่อมนานร่วมปีกว่าจะเสร็จ คิดดูเอาว่าจะหนักขนาดไหน)…

…กลับมาที่วัดนวลจันทร์กันบ้าง เมื่อเวลา๒๒.๐๐น.กว่าๆ “รูปของหลวงปู่หุ่นได้ตกลงพื้น ทั้งๆที่เอาเชื่อกรัดไว้อย่างดี และทั้งๆที่ในโบสถ์ก็ไม่มีหนูมีแมวมาวิ่งชนหรือกระโดดโดนรูปแต่อย่างใด”

หลวงปู่หุ่น วัดบางขวด

ส่วนผลที่เกิดจากรูปหลวงปู่ที่ตก ก็ทำให้บานกระจกแตกกระจายกลาดเกลื่อนไปทั่ว ทั้งพระทั้งฆราวาสที่ช่วยงานอยู่ในโบสถ์ต่างก็ถึงกับตะลึงงันใบหน้าถอดสี คิดว่าต้องเกิดเรื่องร้ายขึ้นแน่ แต่ไม่รู้ว่าจะเป็นเรื่องอะไร มารู้คำตอบก็สักประมาณ๑๐ – ๑๕นาทีต่อมา เมื่อกรรมการวัดที่ไปเชียงใหม่ได้โทรศัพท์กลับมาบอกเรื่องเล่าที่เกิดขึ้น และขอให้นำรถตู้อีกคันไปรับเพื่อพาไปส่งที่จังหวัดเชียงใหม่ทำการถวายผ้าป่าให้เสร็จไปจะได้ไม่ค้างคา ทางวัดถามว่า”เกิดเหตุเวลาเท่าไหร่ ก็ได้ความว่าเป็นเวลาเดียวกันกับที่รูปหลวงปู่ตก”…

อนึ่ง “สำหรับรถของวัดทุกคันท่านพระอาจารย์ประเสียร เจ้าอาวาสวัดบางขวดจะนำเหรียญหลวงปู่หุ่นห้อยไว้ เพื่อขอบารมีท่านปกปักรักษาคนที่อยู่ภายในรถให้เดินทางปลอดภัยจากอันตรายทั้งหมดทั้งมวล และนี่คือเหตุผลที่ว่าทำไมคณะผ้าป่าที่ไปเชียงใหม่จึงปลอดภัยกันทุกคน” กราบสาธุครับ…

Cr.น้าเอก เพจวิถีไสยศาสตร์ชาติไทย

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: