2575.คาถาเมตตา หลวงพ่อสด วัดปากน้ำ

ตอนนั้นลุงชม อายุได้ 20 ปี บวชเป็นพระที่วัดโบสถ์บน มีหมายเรียกให้ลุงไปเกณฑ์ทหาร ช่วงนั้นทุกคนกลัวการไปเป็นทหารมาก จะไปให้หมอดีๆ ช่วย

โยมของลุงชม ไปขอให้หลวงพ่อสดช่วยไม่ให้ถูกทหาร บอกว่า”อยากให้ไอ้ชมบวช อีกสัก 1-2 พรรษาแล้วค่อยสึก” หลวงพ่อสด ท่านก็ตอบว่า “เออคุณ มันการบ้านการเมืองนะ ถ้าคนไม่ถูกทหารหมด บ้านเมืองจะอยู่ได้ยังไง?”


หลวงพ่อสด-วัดปากน้ำ

ลุงชมก็นั่งฟังท่าน แล้วหลวงพ่อก็หันมาทางลุงชม แล้วก็บอกว่า “เอ้าคุณลองดู คุณไปตักน้ำมาถังหนึ่ง เอาคาถานี้ไปภาวนา จุดธูปจุดเทียนเข้า ภาวนาว่า ‘นะ มะ พะ ทะ หญิงชายทั้งหลายเห็นหน้าเมตตาจิต พุทธะสังมิ’พอใจนิ่งดี ก็เอาน้ำมนต์รดเลย รดแล้วก็เปลี่ยนผ้าไปเลย ไม่ต้องไปคุยกับใคร จนกว่าเราจะเสร็จกิจที่ไปทำ”

ลุงชมตอนนั้นเป็นพระอยู่ ก็กลัวเป็นทหาร ท่องบทภาวนาไปเรื่อยๆ เดินไปภาวนาไป พอไปถึงที่ เขาเรียกลุงชมไป เขาก็ตรวจตา ตรวจหัวเข่า เขาก็ถามว่าคุณไม่เคยเป็นอะไรหรือ ลุงชมก็ตอบว่าไม่เคย (ขณะนั้นในใจลุงชมภาวนาตลอด)


หลวงพ่อสด-วัดปากน้ำ

แล้วเขาก็บอกประเภท 2 (มีร่างกายที่เห็นได้ชัดเจนว่าไม่สมบูรณ์ดี แต่ไม่ถึงทุพพลภาพ เช่น ตาเหล่ ,ช่องหูมีหนองเรื้อรัง ,มือหรือแขนลีบ,ไส้เลื่อนลงถุง ฯลฯ) ให้กลับบ้านได้ ลุงชมดีใจ

ตอนนี้ลุงชมไม่อยู่แล้ว ถ้าอยู่อายุก็น่าจะถึง 100 ปีแล้ว ไม่งั้นคงจะได้พูด ได้คุยเรื่องราวต่างๆ กับลุงชม หลวงพ่อสด จันทสโรวัดปากน้ำภาษีเจริญ กรุงเทพฯ

Cr.SaRaN WiKi

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: