2570.คนหมดตัวกลายเป็นเศรษฐี

วันหนึ่งท่านเห็นลูกศิษย์ของท่าน (เป็นผู้ชายไม่ทราบชื่อแน่ชัด) กำลังนั่งทุกข์ใจ เพราะมีปัญหาทางครอบครัว ทำกิจการขาดทุนสิ้นเนื้อประดาตัว หนี้สินท่วมหัว

ท่านก็พูดว่า “เฮ้ย!!! มึงจะเป็นอะไรนักหนาว่ะ อีแค่หมดตัวแค่นี้ไม่ถึงตายดอก เงินทองมันของนอกกาย ไม่ตายหาใหม่ได้ ถือว่าเป็นเวรเป็นกรรมก็แล้วกัน”

“กูแนะนำ ให้มึงขึ้นไปทำมาหากินแถวภาคเหนือ แล้วจะรวย” สิ้นคำหลวงพ่อ ท่านก็หันหลังไปนั่งท่องคำว่า “ทองหนึ่ง ทองหนึ่ง” ต่อไม่พูดอะไรอีกเลย

ลูกศิษย์คนดังกล่าวพอได้ฟัง ก็ก้มกราบแทบเท้าท่าน ขอตัวกลับบ้าน ไปปรึกษาครอบครัวแล้วตัดสินใจขายบ้านและที่ดิน ย้ายไปปักหลักค้าขายที่เชียงใหม่ เวลาผ่านไป 1 ปี เหลือเชื่อชดใช้หนี้สินได้หมด และกิจการเจริญรุ่งเรืองร่ำรวย กลายเป็นพ่อเลี้ยงเมืองเหนือ


หลวงพ่อกบ-วัดเขาสาริกา

หลังกิจการเข้าที่เข้าทางแล้ว ลูกศิษย์ก็พาครอบครัวมากราบท่านที่วัดเขาสาริกา โดยถือชะลอมใส่ลำไย ลิ้นจี่ มาถวายท่านพะรุงพะรังไปหมด

หลวงพ่อกบเหลือบเห็นเข้า ก็หัวร่อบอกว่า “อ้าว ไอ้พ่อเลี้ยงเมืองเหนือมันมาหากูว่ะ! เอ้าใครอยากกินลำไย ลิ้นจี่ เอาไปแบ่งกัน เหลือให้กู 2-3 ลูกก็พอ” ปรากฏว่าหวยงวดนั้นออกรางวัลเลขท้าย 23 เป็นที่อัศจรรย์ ฮือฮาในยุคนั้น

หลวงพ่อกบ วัดเขาสาริกา จ.ลพบุรีน้อมกราบหลวงพ่อกบวัดเขาสาริกาด้วยความเคารพศรัทธา อย่างสูงสุด

Cr.หนึ่ง ลูกพระกาฬ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: