2569.อภินิหารหลวงปู่ทวดรุ่น 5 แชะ

อภินิหาร ประสบการณ์หลวงปู่ทวดเมื่อซัก เมื่อช่วงปี 2539 คนรุ่น อายุ สัก 20 กว่าขึ้น คงจะเคยได้ข่าว ใหญ่ ข่าวหนึ่ง พาดหน้า 1หนังสือพิมพ์หลายฉบับ และ นิตยสารพระอีกนับไม่ถ้วน จนเป็นที่มาของ หลวงปู่ทวดรุ่น 5 แชะ

เรื่องมันมีอยู่ว่า ที่ จ.ยะลา คุร 2 โจรบุกปล้น พนักงานธนาคารที่กำลัง ขนเงินจะไปใส่ตู้ ATM แต่เกิดการขัดขืนขึ้นเล็กน้อย คุณโจรตัวดี คิดว่าตัวเองใหญ่คับฟ้า ก็หยิบปืนสั้นอาวุธคู่กายขึ้นมาหมายจะปลิดชีพพนักงานธนาคารผู้นั้น


หลวงปู่ทวด

ในโทษฐานที่ทำให้การปล้นครั้งนี้ไม่ราบรื่น แล้วเหนี่ยวไกไป สัก 2 -3 นัด ปรากฏว่ากระสุนด้าน จึงสัดส่วนที่เหลือไปอีก จนครบ 5 นัด แต่ด้านทุกนัด พนักงานธนาคารไม่อยู่รอความตายจึงวิ่งหลบออกมาได้

เรื่องมันนานแล้ว ข้อมูลที่ผมเล่าอาจจะไม่ค่อยครบถ้วนสมบูรณ์ เพราะหนังสือพระฉบับนั้นอยู่บ้านที่ ต่างจังหวัด แต่แน่นอนที่สุด พระเครื่องรุ่นนั้นดังระเบิดระเบิ่อ คนไปต่อแถวเช่าวัตถุมงคล ที่วัดกันจนวัดแทบแตก ทายซิ วัดไหนเอ่ย เฉลยแล้วกัน หลวงพ่อแดง วัดศรีมหาโพธิ์ อ.โคกโพธิ์ จ.ปัตตานีครับ ท่านทำหลวงปู่ทวดไว้หลายพิมพ์มาก หลายรุ่นฝังเพชรหน้าทั่งไว้ที่ด้านหลังด้วย พระอีกองค์หนึ่งที่อยากจะขอแนะนำมาก ก็ หลวงตาเนียร วัดต้นเลียบ อยู่ที่โคกโพธิ์ เหมือนกันครับ ทั้ง 2 ท่านนี้ สามารถสื่อกับหลวงปู่ทวดได้ จริงๆครับ

Cr. ฤาษีน้อย

แฟนผมไม่เคยศรัทธาไม่เคยแขวนพระเครื่ององค์ใดเลยเขาบอกว่าเขาเห็นผีมาตั้งแต่เด็กจนทำงาน จนทำให้ไม่เชื่อว่าพุทธคุณมีจริง แต่เมื่อ 3 ปีที่แล้วผมได้ให้เขาแขวนพระหลวงพ่อทวด อยากให้ไว้คุ้มครองเพราะเขาเดินทางบ่อย แฟนผมบอกว่าจะให้แขวนหน่ะได้ แต่จะให้นับถือได้ยังไงในเมื่อไม่รู้จักไม่มีประสบการณ์

ถ้าจะให้นับถือก็ขอให้มีประสบการณ์ เขาเลยบอกว่า ถ้าศักดิ์สิทธิ์จริงก็ขอให้ผลงานวิชาการผ่านและได้เลื่อนขั้นโดยไม่ต้องทำใหม่ เขาจะกินเจทุกวันพระไปตลอดชีวิต อีกสามวันตอนเช้ามีไม้เท้ามาจิ้มหลังเพื่อปลุกให้ตื่นมาทำงาน

ตอนสายมีคนไข้ CA Skin มาทำแผล โดยปกติแล้วทุกคนจะได้กลิ่นเพราะเหม็นมากแต่มีเขาคนเดียวทั้งแผนกที่ไม่ได้กลิ่น ตอนเที่ยงมีโทร.จากสสจ. มาให้ส่งสำเนาแฟกซ์บัตรข้าราชการไปตอนนี้ เพราะผลงานวิชาการผ่านแล้วได้เลื่อนขั้น จะได้ทำคำสั่ง+ตกเบิกย้อนหลังให้ แฟนผมขนลุก+อึ้ง

แต่พอมาถึงวันสิ้นปีเผอิญเป็นวันพระซึ่งเขาต้องกินเจ แต่วันนั้นพอดีไปที่อยุธยาก็เลยแวะกินกุ้งกัน ตกกลางคืนแฟนผมเขาก็ฝันว่าเขาถูกประตูลิฟท์หนีบคอแขนขาเหมือนกับที่เขาแกะเปลือกกุ้งกินเลย แล้วอยู่ๆ ก็มีคำๆ นึงผุดขึ้นมาในฝันเขาว่า “ชวตาร” เขาตื่นขึ้นมาแล้วก็ปลุกผม เป็นครั้งแรกที่เห็นเขาหน้าซีดตัวสั่นด้วยความกลัวขนาดนั้น


หลวงปู่ทวดปี-2497

เขาทำว่าผมเคยได้ยินชื่อชวตารไหม ผมบอกว่าอวตารมั้ง ก็เลยเข้าอากู๋หาดู ข้อความแรกเลยว่าด้วยลมที่เป็นพิษกับร่างกายอันเกิดจากการกิน จากวันนั้นจนวันนี้แฟนผมไม่เคยพลาดทุกวันพระอีกเลยครับแล้วก็ไปกราบที่สถูปวัดช้างให้ฝากตัวเป็นศิษย์ ปีนึงอย่างน้อยก็ครั้งนึงครับ แล้วก็เป็นเหตุที่เริ่มเก็บสะสมพระหลวงพ่อทวด(ที่ทันอจ.ทิมปลุกเสก)ครับ

Cr. maabaa

พระเกจิที่ปลุกเสกเดี่ยวหลวงปู่ทวดฯในอุโบสถวัดช้างให้ตำนานหลวงปู่ทวดฯปรากฏอภินิหารและความศักดิ์สิทธิ์ ที่เล่าสืบต่อกันมาเป็นทอดๆ โดยเฉพาะสถานที่ที่เกี่ยวข้องกับท่านแต่ไม่เคยปรากฏพบการสร้างวัตถุมงคลหรือรูปเหมือนใว้สักการะเคารพบูชา โดยสมัยนั้นจะนิยมการสร้างรูปตัวแทนพระพุทธเจ้าบรรจุไว้ในกรุเพื่อสืบทอดพระพุทธศาสนา บางครั้งสร้างเพื่อแจกเป็นขวัญและกำลังใจแก่ทหารหาญก่อนออกศึกสงคราม

เมื่อสงคราสสงบลงก็เก็บรวบรวมบรรจุไว้ในกรุเช่นกัน จะไม่นำพระเครื่องเหล่านี้เข้าไปเก็บไว้ในบ้าน ด้วยถือว่าเป็นของสูงควรเก้บไว้ในวัด สมัยที่หลวงปู่ทวดฯ จำพรรษาอยู่ที่กรุงศรีอยุทธยานั้น พระนเรศวรเคยสร้างพระเครื่องเพื่อแจกจ่ายแก่ทหารของพระองค์ก่อนออกศึกสงครามหลายครั้งเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจ พระเครื่องกรุเหล่านี้เป็นที่แสวงหากันอยูในปัจจุบัน

สิ่งสำคัญประการหนึ่งที่ขาดไม่ได้ในการสร้างวัตถุมงคลคือการทำพิธีพุทธาภิเษก แต่ไม่มีใครรู้ว่าจะมีหลวงปู่ทวดฯ ซึ่งเป็นพระภิกษุซึ่งมีอภินิหารเป็นที่เลื่องลือในสมัยนั้นร่วมในพิธีด้วยหรือไม่ รูปเหมือนหลวงปู่ทวดฯ เองก็ถูกสร้างโดยอาจารย์ทิมและศิษย์ในปี พ.ศ. 2497 จากคำบอกเล่าของคนแก่รอบๆวัดพระเครื่องทุกรุ่นแม้นจะมีพิธีเล็กหรือใหญ่ก็ตาม

จุดสำคัญของการปลุกเสกพระเครื่องหลวงปู่ทวดฯ คือการเชิญดวงวิญญาณอันศักดิ์สิทธิ์ของหลวงปู่ทวดมาร่วมปลุกเสกด้วย และสิ่งทดสอบอันชัดเจนก็คือการนำขันใส่น้ำและละลายเกลือเข้าในพิธี หลายคนใด้เห็นประจักษ์หลายครั้งน้ำใขขันนั้นจืด ตอนหลังมีผู้อยากรู้อยากเห็นมากอาจายร์ทิม จึงปิดประตูเปิดเฉพาะหน้าต่างอุโบสถทำการปลุกเสกเดี่ยวไม่ให้ใครมารบกวนสมาธิ

หลังจากอาจารย์ทิมมรณภาพในปี พ.ศ.2512 พระครูใบฏีกาขาวและคณะพระภิกษุของวัดช้างให้ ก็ได้รับหน้าที่ปลุกเสกวัตถุมงคลของวัดภายในอุโบสถ จนถึงสมัยพระไพศาลสิริวัฒน์เป็นเจ้าอาวาสระหว่างปี พ.ศ.2522-2543 อาจารย์เขียว วัดห้วยเงาะ ก็ทำหน้าที่ปลุกเสกเดี่ยวหลวงปู่ทวดในอุโบสถวัดช้างให้ แนวเดียวกับอาจารย์ทิมอีกครั้ง

ปัจจุบันอาจารย์เขียวแก่ชราภาพอายุ 80 ปี พระครูปริยัติกิจโสภณ เจ้าอาวาสวัดช้างให้ จึงได้กำหนดทำพิธีปลุกเสกหลวงปู่ทวดของวัดช้างให้ เหมือนเดิมแต่ไม่ถี่มากเหมือนสมัยพระไพศาลสิริวัฒน์ คงด้วยเหตุผลที่ท่านอาจารย์เขียว เป็นผู้หนึ่งที่ร่วมหาว่าน ตำส่วนผสม ร่วมปลุกเสกวัตถุมงคลหลวงปู่ทวดฯ วัดช้างให้รุ่นแรกและได้รับครอบครูให้ปลุกเสกหลวงปู่ทวดฯ จากอาจารย์ทิมจึงไม่อาจหลีกเลี่ยงการปลุกเสกเดี่ยว วัตถุมงคลหลวงปู่ทวดฯของวัดช้างให้ได้

ที่มา​ หลวงปู่ทวด.คอม

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: