2569.ถ้าอาจารย์สั่งว่าอย่างไร เราต้องปฏิบัติตามอย่างนั้น

ครั้งหนึ่งในขณะที่กำลังจะสาธิตวิชาคงกระพันหนังเหนียว มีผู้ชมท่านหนึ่งได้ถามขึ้นว่า “ผมขอเรียนถามอาจารย์ชุม ไชยคีรีนะครับ คือผมประสบอยู่เสมอในงานพิธีไสยศาสตร์หรือว่าลองของมีบางอาจารย์ขณะแสดงอยู่รู้สึกว่ามีผู้ไม่บริสุทธิ์มายืนอยู่ในบริเวณนั้น จึงขอเชิญให้ออกไป มารู้ตอนหลังว่าห้ามผู้หญิงที่มีประจำเดือนเข้าไปในพิธีกรรม อันนี้ผมสงสัยว่าอำนาจจิตของแต่ละอาจารย์ตลอดจนวิชาต่างๆที่เรียกมาจะไปเกี่ยวกับปรากฏการณ์ธรรมชาติ และกายภาพของมนุษย์เราจนทำให้เสื่อม ไม่สามารถแสดงฤทธิ์ได้อย่างไรครับ”

อาจารย์ชุม ไชยคีรีได้ตอบว่า “เรื่องนี้มันไม่เกี่ยวข้องกันตามลัทธิหรือจากปฏิบัติเข้าถึงคุณพระ มันคนละเรื่องกัน ไสยศาสตร์มีหลายชั้น แต่ไสยศาสตร์ที่เกี่ยวกับพุทธศาสนาที่ผมสอนนี้ ผมไม่ให้สานุศิษย์ไปถืออะไร มีแต่ให้ศีล มีการเจริญภาวนาเข้าถึงคุณพระ ทั้งผู้หญิงผู้ชายทำได้เหมือนกันทั้งนั้น ทำกันได้ทุกเพศทุกวัย ใครจะมาถอดถอนอะไรใต้ถุนใต้บ้านไม่ถือทั้งนั้น เมื่อผมสอนไม่ให้ถือพวกศิษย์ทั้งหลายต้องไม่ถือ

ไสยศาสตร์มีอุปาทานอย่างหนึ่งที่ควรคิดคือ เป็นคำสั่งของอาจารย์ถ้าอาจารย์สั่งว่าอย่างไร เราต้องปฏิบัติตามอย่างนั้น ถ้าเราไม่ปฎิบัติตามคำสั่งของอาจารย์ก็หมายความว่าวิชาอาคมของขลังเสื่อม แต่ที่ผมสอนไสยศาสตร์ ผมไม่สอนอะไรมาก ผมขอให้มีศีลข้อหนึ่งเป็นสัจศีล คือห้ามมิให้ประพฤติผิดลูกเมียเขา และลูกผัวเขา ผมให้ถือเท่านี้ให้เป็นสัจศีล นอกนั้นถือบ้างขาดบ้างผมไม่ได้ห้าม เพราะเท่ากับเป็นการสาปแช่ง

เรื่องลอดใต้ถุนบ้านใต้ถุนเรือนไปนอนอยู่ที่ใด ทองคำมาก็ยังเป็นทองคำไป ธรรมชาติเป็นอย่างนั้น เราต้องถือหลักธรรมชาติ ธรรมดาผู้หญิงมีอย่างไรแม่ของเราก็มีอย่างนั้น สิ่งใดจะทำให้เสื่อมสกปรกเหมือนในกายของเรา ถือเป็นธรรมชาติธรรมดาเหมือนแม่ของเรา อย่าไปถือว่าเป็นการเสื่อม”

Credit : Siriprasert Sae-Tia

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: