2567.เรื่องโชคลาภ อานุภาพพระกลีบบัวเนื้อเงินยวง หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน

เรื่องโชคเรื่องลาภ
..ขอนอกสายสักนิดนะครับท่านเกี่ยวพันกับอาจารย์ชุมเป็นอย่างมากครับ

พระกลีบบัวเนื้อเงินยวง หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน
พระกลีบบัวเนื้อเงินยวงนั้นจัดได้ว่าเป็นพระที่หลวงพ่อคงท่านสร้างขึ้นในยุคแรกๆของท่านในช่วงปี 2483 (ตามใบฝอย) ในยุคนี้เองที่อาจารย์ชุมท่านได้พบกับหลวงพ่อคงเป็นครั้งแรกๆ และท่านอาจารย์ชุมก็มีความเคารพนับถือหลวงพ่อคงท่านเป็นอย่างมากโดยจะเห็นได้ว่านับตั้งแต่สิ้นอาจารย์เอียดไปแล้ว อาจารย์ชุมท่านจะนิมนต์หลวงพ่อคงทานไปเป็นเจ้าพิธีต่างๆของท่านทุก ๆ พิธี


หลวงพ่อคง วัดบ้านสวน

หลวงพ่อคงนั้นถือว่าท่านเป็นสุดยอดเกจิอาจารย์ที่ทรงคุณวิเศษอย่างสูงยิ่งท่านหนึ่งของสำนักเขาอ้อเลยทีเดียวเนื่องจากท่าน สำเร็จวิชาที่สำคัญมากของสำนักนั่นก็คือ วิชานิ้วเพชร ชี้เป็นชี้ตายชี้ให้เป็นอะไรก็ได้ ในครั้งแรกที่หลวงพ่อคงท่านสร้างพระกลีบบัวเนื้อเงินยวงนั้น เกิดขึ้นมาจากชาวบ้านได้ไปพบก้อนเงินยวงโบราณ คาดว่าได้มาจากกรุพระเก่า แล้วเอามาถวายให้หลวงพ่อคงท่านดู หลวงพ่อคงท่านเห็นว่าเป็นของวิเศษ เป็นอิทธิวัตถุที่สำคัญมีฤทธิ์ในตัวเอง


พระกลีบบัวเนื้อเงินยวง-หลวงพ่อคง-วัดบ้านสวน

…… อานุภาพตามธรรมชาติของเงินยวงที่ปรากฎตามตำราโบราณท่านว่า เงินยวงมีอานุภาพในทางโชคลาภ เรื่องเกี่ยวกับทรัพย์สินเงินทอง ให้โชคลาภ ให้ความเจริญรุ่งเรืองเป็นที่สุด โบราณท่านว่าผู้ใดได้ครอบครองผู้นั้นจะเจริญรุ่งเรืองเป็นที่สุดแห่งบุรุษผู้มีทรัพย์มาก อีกทั้งยังเป็นเมตตามหานิยม และที่สำคัญมากอีกอย่างสำหรับเงินยวงนั้นก็คือ กันโรคภัยไข้เจ็บโรคร้ายแรงใดหากมีเงินยวงติดกายไว้โบราณท่านว่าจะไม่เกิดโรคร้ายแก่ตัวเอง รวมไปถึงกันอสรพิษต่างๆได้อย่างชงัดงัน ทั้งกันยาสั่งคุณไสย์ได้อย่างดีเยี่ยม เมื่อหลวงพ่อคงท่านเห็นคุณวิเศษดังนั้น

หลวงพ่อคง-อ.ชุม ไชยคีรี

ท่านจึงได้ดำริที่จะสร้างพระขึ้นมา และ ตามแบบฉบับการสร้างพระในสายเขาอ้อท่านเลือกที่จะสร้างเป็นพิมพ์พระกลีบบัว โดยท่านได้นำเงินยวงมาเป็นวัสดุชิ้นหลักในการสร้างครั้งนี้ ท่านได้จารตะกรุดต่างๆผสมเข้าไปและนำทั้งหมดมาหล่อผสมเนื้อตะกั่วและเทเป็นพิมพ์พระกลีบบัว ด้านหลังของพระลงด้วยอุชักยอดด้านบน เรียงลงมาเป็นอักขระขอม นะโมพุทธายะ ล่างสุด เป็นตัวอักษรไทย ว.บ.ส. นั่นหมายถึง วัดบ้านสวน


พระกลีบบัวเนื้อเงินยวง-หลวงพ่อคง-วัดบ้านสวน

จำนวนในการสร้างทั้งหมดในครั้งนั้นมีจำนวนแค่ 1,000องค์สำหรับพระเนื้อเงินยวงด้วยเหตุที่ว่าท่านทำตามจำนวนเนื้อพระที่ท่านได้หล่อผสมไว้ และได้จำนวนแค่ไหนก็ถือว่าสร้างเพียงแค่นั้น พระกลีบบัวเนื้อเงินยวงนี้เมื่อสร้างและปลุกเสกเสร็จเรียบร้อยแล้วหลวงพ่อคงท่านก็ไม่ค่อยได้แจกจ่ายสักเท่าไรนัก อันนี้ผู้เขียนคิเองนะครับ อาจเนื่องด้วยจากว่าเมื่อสมัยนั้นคนที่มาหาและต้องการพระเครื่องเครื่องรางนั้นมีความต้องการทางด้านคงกระพันเป็รอันดับแรก

ดังนั้นพระที่เน้นเรื่องคงกระพันจึงเป็นที่ต้องการของลูกศิษย์ลูกหามากกว่า ใครไปใครมาก็คงเลือกเอาแต่ทางด้านคงกระพันกันไปก่อน และด้วยความที่เป็นพระเนื้อเงินยวงคนสมัยก่อนก็เข้าใจและรู้อยู่แล้วว่ามีอานุภาพทางโชคลาภเจริญรุ่งเรืองและเมตตาเป็นหลัก จึงไม่ได้เป็นที่หมายตาของเหล่าศิษย์ผู้เน้นทางเหนียวคง พระกลีบบัวนี้จึงถูกเก็บรักษาไว้อย่างดีอยู่อย่างนั้น หลวงพ่อคงท่านก็เก็บรักษาของท่านไว้เป็นอย่างดี จนเมื่อท่านสิ้นไปทางวัดก็นำมาออกให้บูชากัน (ตามที่จะเห็นได้ในใบฝอย ที่กล่าวถึงพศ.การสร้างพระกลีบบัวในยุคแรก)

……จนถึงยุคปัจจุบันทีสิ่งต่างๆเปลี่ยนไปคนผู้นิยมทางด้านคงกระพันก็เปลี่ยนไป ทุกคนต่างมุ่งแสวงหาความเจริญก้าวหน้าทางอาชีพ การเสาะแสวงหาพระเครื่องเครื่องรางต่างๆก็เปลี่ยนไป ผู้คนต่างเน้นหาเครื่องรางด้านโชคลาภกันมากขึ้นกว่าแต่ก่อน ถึงตอนนี้แล้วก็ให้นึกถึงอนาคตังสญาณของหลวงพ่อคงท่านมีญาณหยั่งรู้อนาคตได้แจ่มแจ้งแทงตลอดรู้ถึงเหตุและผลที่จะเกิดขึ้นในอนาคตว่าเป็นเช่นไร


พระกลีบบัวเนื้อเงินยวง-หลวงพ่อคง-วัดบ้านสวน

พระที่ท่านได้สร้างสรรค์ไว้ให้แก่รุ่นลูกรุ่นหลานนั้นก็ยังได้สร้างทางด้นโชคลาภรุ่งเรืองให้ได้เอาไว้เป็นที่พึ่งที่ระลึกในยามที่คับขันได้ตลอดตั้งแต่อดีตจนแม้ปัจจุบัน ขอกราบในความเมตตาที่หลวงพ่อคงวัดบ้านสวนท่านมีต่อศิษย์ ทำให้ได้รู้ว่าแม้้จะผ่านเวลามาเนิ่นนานแค่ไหนแต่ครูบาอาจารย์ท่านไม่เคยทิ้งลูกศิษย์เลยเพียงแต่เราๆท่านจะมีวาสนามากน้อยเพียงใดนั้นก็เป็นเรื่องของแต่ละบุคคลก็เท่านั้นเอง กราบหลวงพ่อคงวัดบ้านสวนและบูรพาจารย์แห่งเขาอ้อทุกท่าน สาธุ สาธุ สาธุ……

Cr.มะกอกเมืองเพชร

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: