2566.หลวงพ่อสว่าง วัดท่าพุทรา ตอน วาจาสิทธิ์

หลวงพ่อสว่าง วัดท่าพุทรา จ.กําเเพงเพชร
ตอน วาจาสิทธิ์หลวงพ่อสว่าง

เรื่องมีอยู่ว่า…..มีคนจีนแท้ๆคนหนึ่ง ย้ายมากับเตี่ย มาจากเมืองจีน มาตั่งรกราก ที่อำเภอคลองขลุง จ.กําเเพงเพชร ก่อนปี 2500 และได้มาทำการเกษตร ทำนา ปลูกอ้อย เลยเป็นคนมีเงินคนหนึ่ง เขาเลยเรียก เถ้าแก่ไร่อ้อย แกเป็นคนชอบทำบุญ แล้วได้มาเจอกับหลวงปู่ ที่วัดท่าพุทรา เมื่อปี2500 ได้เลื่อมใสศรัทราหลวงปู่สว่าง ตั้งแต่มาทำบุญที่วัดครั้งแรก แล้วก็มาทำบุญตลอดเลย วันพระใหญ่แกจะมาตลอด จนมาถึงหลวงปู่สว่างจะสร้างโบสถ์

เข้าเรื่องละ วันนั้นเป็นวัดพระใหญ่ คนได้มาทำบุญที่วัดกันเยอะ พอหลวงปู่สว่างเทศเสร็จ บอกบุญญาติโยมที่มาทำบุญ พอดีกับคนจีนคนนี้ก็มาทำบุญด้วย เอาลูกๆ เเละภรรยามาด้วย ลูกก็โตๆกันแล้ว อายุเกือบจะ 20 แล้ว ตามภาษาวัยรุ่น ก็ไม่อยากมาเท่าไร เเต่โดนบังคับมา เพราะลูกๆ ของคนจีน ยังไม่เลื่อมใส ในศาสนาพุทธสักเท่าไร

พอทำบุญเสร็จ หลวงปู่สว่างก็บอกบุญญาติโยมว่าวัดจะสร้างโบสถ์ เเล้วหลวงพ่อสว่างก็พรมน้ำพุทธมนต์ให้ญาติโยมที่มาทำบุญแล้ว ญาติโยมก็แยกย้ายกันกลับบ้าน คนจีนคนนี้ยังไม่กลับ อยากจะทำบุญสร้างโบสถ์กับหลวงปู่ หลวงปู่ก็เลยพาเดินลงจากศาลา มาดูสถานที่ ที่จะสร้างโบสถ์ คนจีนก็เดินตามมาพร้อมกับลูกๆ และภรรยา

หลวงปู่สว่างได้พูดกับคนจีนว่าตรงนี่ แหละที่จะสร้างโบสถ์ คนจีนก็บอกหลวงปู่ว่า เหมาะดีครับ หลวงปู่ก็เอยขึ้นว่า จะต้องเสียต้นไม้ใหญ่อีกหลายต้น ต้องตัดออก หลวงปู่ก็ชี้ไปที่ต้นมะพร้าว แล้วก็บอกว่า ต้นมะพร้าวสามต้นนี้ต้องเอาออกหมดเลย คนจีนและลูกได้ยิน ก็ตอบหลวงพ่อว่า ครับหลวงพ่อ จะเอาออกก็ต้องเอาออกครับ หลวงปู่บอกคนจีนและลูกเสร็จ คนจีนก็บอกผมจะช่วยสมทบทุนสร้างด้วยครับ คนจีนก็กลับบ้านไป เว้นไปสองวันพระ คนจีนก็มาทำบุญอีก ลูกๆ ก็มาด้วย คนจีนและลูกก็มองไปที่หลวงปู่บอกจะสร้างโบสถ์ แต่กลับเห็น ต้นมะพร้าว ทั้งสามต้นยืนต้นตาย ใบเหี่ยวโล้นเกือบหมดต้นแล้ว

นี่ครับหลวงพ่อสว่างท่าวาจาสิทธิ์จริงๆครับ เเค่บอกว่าต้นไม่ต้นนี้ต้องเอาออก ต้นไม้ถึงกับยืนต้นตายพรายเลย ผมถือโอกาสเล่าให้ฟังครับ พิมพ์ผิดถูกอย่าว่ากันนะครับ เรื่องเราเรื่องนี้ ได้ยินจากปาก ลูก ของคนจีนคนนั้นครับ ตอนนี้ท่านเสียชีวิตไปแล้วครับ ซึ่งในคอลูกคนจีน เเกเเขวนเหรียญหลวงพ่อสว่างรุ่นเจริญศรี เเละรุ่นดาวเทียมเนื้อทองคําด้วยครับเเกบอกศรัทรามากๆ ขอบคุณครับ

Cr.คุณอุ่น วงษ์สุวรรณ เล่าผ่านช่องยูทูป เช่ร์ ธวัชชัยเล่าเรื่อง
ติดตามช่อง youtube เช่ร์ ธวัชชัย เล่าเรื่อง ตามลิ้งนี้ครับ https://www.youtube.com/channel/UCX8bC7h_X7cj9qpZ6qPJWoA

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: