2564.อิทธิฤทธิ์หลวงพ่อสว่าง วัดท่าพุทรา ตอน เเสดงฤทธิ์อํานาจกสิณ

เรื่องเล่าก่อนนอน อิทธิฤทธิ์หลวงพ่อสว่าง วัดท่าพุทรา จังหวัดกําเเพงเพชร
ตอน หลวงพ่อสว่างเเสดงฤทธิ์อํานาจกสิณ

เรื่องเล่าสมัยก่อนของหลวงปู่สว่าง (ปี2508-2509 ประมาณนี้ครับ) อภินิหารความบังเอิญก็ไม่รู้นะครับ จากมัคทายกและประธานวันในสมัยนั้น เรื่องเล่ามีอยู่ว่า เนื่องจากหลวงปู่ได้รับกิจนิมนต์ ไปปลุกเสก ที่ชัยนาท โดยโกเข่งเป็นคนขับรถพาหลวงปู่สว่างไป และมีช่างไฟอีกคนหนึ่งไปด้วย ชื่อตาจ๋า

โกเข่งก็ขับรถไปเรื่อยๆผ่านวัดเขาแก้ว(หลวงพ่อกัน) หลวงปู่สว่างก็พูดขึ้นมาว่า วัดเพื่อนกัน แล้วขับไปเรื่อยๆผ่านทางเข้าวัดหนองโพ หลวงปู่ก็เอ่ยขึ้นมาว่า วัดอาจารย์ใหญ่(หลวงพ่อเดิม)ตอนหนุ่มๆมาเรียนวิชากับท่าน มาหาท่านบ่อยๆ แล้วก็ผ่านไปทางชัยนาท ผ่านทางเข้าวัดปากคลองมะขามเฒ่า (หลวงปู่ศุข) หลวงปู่ก็เอยขึ้นมาว่า วัดอาจารย์ใหญ่อีกท่าน แต่ฉันไม่เคยเจอ อาจารย์ใหญ่ท่านนี้เลย มีแต่หลวงพ่อน้อยวัดส้มเสี้ยวเล่าให้ฟังว่า ท่านเก่งมากๆ

พอไปถึงวัดที่นิมนต์หลวงปู่สว่างมาปลุกเสก ก็มีคนมารับหลวงปู่เข้าไปที่พัก มีพระมาปลุกเสกครั้งนี้หลายรูป เช่น หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม หลวงพ่อกัน วัดเขาเเก้วและอีกหลายรูป คนเล่าจำไม่ได้ และพระที่เป็นประธานพิธี จุดเทียนชัยคือหลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่ สุพรรณบุรี พอได้เวลาพิธีปลุกเสก พระที่นิมนต์มาก็เข้าไปในโบสถ์ รวมทั้งหลวงปู่ด้วย นั่งรอสักพัก หลวงพ่อมุ่ยก็มาครับ


หลวงพ่อมุ่ย วัดดอนไร่

หลวงพ่อมุ่ยมาด้วยรถ มอเตอร์ไซ โยมมาส่ง พอได้เวลาทำพิธี ทางวัดก็ประกาศเสียงจากไมโคโฟน เชิญหลวงพ่อมุ่ยจุดเทียนชัย พอหลวงพ่อมุ่ย ลุกขึ้นเพื่อจุดเทียนชัย แต่หลวงพ่อมุ่ย จุดเทียนชัย จุดยังงัยก็จุดไม่ติด หลวงพ่อมุ่ยน่าจะรู้ด้วยวาระจิต เลยเดินมาบอกหลวงปู่สว่าง ท่านๆๆ ลองจุดบ้างดิท่าน หลวงพ่อมุ่ยเอ่ยว่า จุดอย่างงัยก็ไม่ติด หลวงปู่สว่างก็ได้เดินไปจุดเทียน จุดที่เดียวติดเลย หลวงพ่อมุ่ยก็เลยให้ หลวงปู่สว่างนั่งหัวแถวสุดเลย ทั้งๆที่หลวงพ่อมุ่ย อาวุโสกว่าหลวงพ่อสว่างนะ

เเล้วเรื่องก็เกิดขึ้นอีก พอหลวงปู่สว่าง ตั้งนะโม 3 จบ แค่เอยคำว่า นะโมตัสสะ ศิษย์ที่ตามไปบอกว่า เครื่องปั่นไฟที่วัดมีสองเครื่องเป็นเครื่องโซล่า อยู่ดีๆก็ดับลงโดยไม่ทราบสาเหตุ ไฟดับทั้งวัดเลย ซักพักก็ติด จนลูกศิษย์ชาวบ้านที่วัด พูดเป็นเสียงเดียวกันว่า หลวงพ่อองค์นี้มาจากที่ไหน เก่งจริงๆ

หลวงพ่อกวย วัดโฆสิตาราม

ก็เลยมีคนบอกว่า หลวงพ่อสว่าง วัดท่าพุทรา จ.กําเเพงเพชร นี่เป็นเหตุที่ทําให้มีพระเเถวนั้นหลายรูปมาขอเป็นศิษย์หลวงปู่สว่าง เเม้หลวงพ่อกวย วัดโฆษิตาราม ยังนําเหรียญปี 2506 หลังยันต์มงกุฏพระพุทธเจ้าของหลวงพ่อสว่าง ไปปั้มไว้ด้านหลังพระเนื้อดินของท่านเลย

คงเป็นเพราะยอมรับ นับถือ ศรัทราหลวงพ่อสว่างเช่นกัน เรื่องนี้เล่าจากปาก ลูกศิษย์หลวงปู่สว่างที่ไปกับหลวงปู่สว่างด้วยในสมัยนั้นครับ

Cr. อุ่น วงษ์สุวรรณ เล่าผ่านช่องยูทูป เช่ร์ ธวัชชัยเล่าเรื่อง ติดตามช่อง youtube เช่ร์ ธวัชชัย เล่าเรื่อง ตามลิ้งนี้ครับ https://www.youtube.com/channel/UCX8bC7h_X7cj9qpZ6qPJWoA

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: