2563.เรื่องบอกเล่าที่ฟังจากจ่าตู่ หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์

เรื่องบอกเล่าที่ฟังจากจ่าตู่ (ภาพประกอบ ไม่ใช่จ่าตู๋นะคับ )
จ่าตู่ ข้าเคยไปมาหาสู่หลวงพ่อถิร สมัยราวๆปี2526 ตอนนั้นข้ารับราชการทหาร ก้อจะไปหาบรรดาพระเกจิสมัยนั้นหลายๆรูป เวลากลับบ้านข้าจะไปหาหลวงพ่อถิร เป็นประจำ เพราะช่วง

สมัยนั้นหลวงพ่อถิร ก้อไม่ค่อยได้ไปปลุกเสกพระ เหมือนช่วงก่อนๆแล้ว จึงมีเวลารับหาลูกศิษย์ที่แวะเวียนมาหาท่านอยู่ประจำ

ครั้งนั้นข้าได้ให้หลวงพ่อถิร ให้ลงกระหม่อมเป่าหัวให้ เพื่อเป็นสิริมงคล และกันเหนียวเพื่อมีเหตุยามบ้านเมืองเวลา ปฎิบัติหน้าที่ ท่านก้อทำให้ ตามที่ข้าขอลงกระหม่อมได้สักพัก ท่านก้อนิ่งไปครู่หนึ่งและก้อหยุดนิ่ง แล้วเอ่ยมาว่า *ไปซะแล้ว ท่าน *
จ่าตู่ด้วยความสงสัย จึงเอ่ยมา-ว่า ใครรึครับหลวงพ่อ
หลวงพ่อถิร จึงเอ่ยว่า ท่านแก้ว วัดช่องลม ท่านมรณะภาพแล้ว และท่านก้อถอนหายใจ. และพูดออกมาว่า

“หลังจากปีนี้” เขาจะเอาไปหมดแล้วนะ รวมถึงฉันด้วย. ก้อจะไปแล้ว. จ่าตู่ได้ฟังอย่างนั้นก้องงๆ ว่า หลวงพ่อถิร หมายถึงอะไร ในการพูดของท่าน
พอเช้าวันรุ่งขึ้น จ่าตู่ต้องเดินทางกลับไปทำงาน แกต้องไปขึ้นรถ ประจำทางเพราะไม่มีรถส่วนตัวในสมัยนั้น ข่าววิทยุ รายงานว่า สิ้นพระเกจิดัง เมืองสมุทรสาคร หลวงพ่อแก้ว วัดช่องลม มรณะภาพ

หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์


จ่าตู่ได้ยินดังนั้น จึงตกใจ ว่าหลวงพ่อถิร ทราบได้ไง ทั้งๆที่สมัยนั้นเทคโนโลยีก้อไม่กว้างขวางเหมือนทุกวันนี้ และที่สำคัญกุฏิของท่านก้อไม่มีวิทยุ และโทรทัศน์เลย. เหตุการณ์นี้จ่าตู่จำได้แม่น และเก็บไว้ เป็นเรื่องราวที่สงสัยว่าคำพูดที่หลวงพ่อถิรบอกว่า หลังจากนี้เขาจะเอาไปหมดแล้วนะ รวมถึงฉันด้วย จ่าตู่เลยให้ผมไปหาข้อมูลว่า ตั้งแต่ปี 2526 -2528 เกจิที่มรณะภาพมีกี่รูป

ผมเลยหาข้อมูลจึงได้รู้ว่า 2-3ปีที่พ่อถิรบอก พระเกจิในช่วงนั้นที่มรณะภาพเก่งๆทั้งสิ้น. เดี๋ยวผมจะเรียบเรียงไว้ใต้คอมเม้นให้ท่านได้อ่านกัน

หลวงพ่อถิร วัดป่าเลไลย์


เรื่องราวครั้งนี้ อยู่ที่ดุลพินิจของแต่ละท่าน ผมไม่ได้มีเจตนาสร้างเพื่อปั่นกระแส แต่อยากเผยเเพร่บารมีหลวงพ่อท่าน ว่าท่านเป็นพระเกจิที่มีอภิญาแก่กล้า ขนาดไหน

Cr.อันวัดป่าเลไลยก์

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: