2561.เสือณี เสือร้ายแห่งบ้านดงพิกุล

เสือณี เสือร้ายแห่งบ้านดงพิกุล
หลวงพ่อกวยท่านเป็นพระผู้มากเมตตาไม่มีประมาณ ดุจดังร่มโพธิ์ใหญ่หมู่นกกาต่างมาพักพิงอาศัย ไม่ว่าฅนดีฅนร้ายท่านเมตตาเสมอกันทั้งสิ้น ศิษย์ท่านมีตั้งแต่นักการเมืองจนถึงฅนบ้าใบ้วิกลจริต ท่านเมตตาเสมอกันหมดไม่แบ่งแยกรังเกียจ นี้คือความรักเมตตาของหลวงพ่อกวยที่ยิ่งใหญ่มากประมาณ

มีไอ้เสือผู้หนึ่งเป็นศิษย์หลวงพ่อกวย ชื่อเสือณี อยู่บ้านดงพิกุล เสือณีเขารู้จักหลวงพ่อกวยมาตั้งแต่ยังเป็นนายณี หลวงพ่อกวยให้ความเมตตาพอควร ได้มอบตะกรุดโทนให้ไปหนึ่งดอกพร้อมอาคม หลังจากนั้น ผู้คนก็ลือว่าหนังแกดีปืนยิงแกไม่เข้า

ตะกรุดหลวงพ่อกวย

มีชายผู้หนึ่งเป็นศิษย์หลวงพ่อกวยเช่นกัน เขาโกรธแค้นเสือณีในเรื่องส่วนตัวที่ได้ทำไว้ต่อเขา ได้พยายามแอบยิงเสือณีหลายครั้งซุ่มยิงชนิดใกล้ ๆ ไม่เกินหนึ่งวา คือ ซุ่มอยู่ในพุ่มไม้ระยะใกล้ ยิงด้วยลูกซองด้วยกะว่ายังไงไม่รอด ปรากฏว่ายิงไม่ติดนกปืนสับแต่ลูกไม่แตก เสือณีโดดหลบได้

เรื่องลอบยิงนี้แกพายามดักยิงเสือณีมาหลายครั้งแล้ว แต่ทุกครั้งยิงไม่ติดเลยแม้นสักครั้ง จึงนำความแค้นที่ตนโดนเสือณีกระทำมาบอกเล่าให้หลวงพ่อกวยทราบ เขามาขอหลวงพ่อกวยให้เรียกอาคมคืน หรือช่วยชี้แนะวิธีปราบปรามเสือณี โดยให้เหตุผลว่าว่าเสือณีสร้างความเดือดร้อนสมควรตาย

หลวงพ่อกวย

หลวงพ่อหยุดนิ่งคิดครู่หนึ่งแล้วกล่าวว่า “พ่อที่ไม่ยอมให้ฅนมาฆ่าลูก หากวันใดไอ้ณีมันหลงลืมไม่เคารพกู เมื่อนั้นมันจุดจบของมันย่อมมาถึง ”

ภายหลังเวรกรรมตามทัน เสือณีคงถึงคราวหมดอายุ เสือณีย้อนกลับบ้านมานอนอยู่กับเมียที่ บ้านโพธิ์งาม ตามปกติเสือณีคาดตะกรุดหลวงพ่อกวยตลอด จะถอดตะกรุดเฉพาะเวลานอนอยู่กับเมีย เมื่อตำรวจรู้ข่าวจึงบุกเข้าจับกุมแบบสายฟ้าแลบ ด้วยความรีบหนีตำรวจเพราะมาแบบไม่ทันตั้งตัว

เสือณีจึงลืมตะกรุดที่แขวนไว้บนเสาเรือน สุดท้ายยิงปะทะกับตำรวจก็ถึงจุดจบแต่เพียงเท่านั้น เป็นไปตามกรรมดังคำที่หลวงพ่อท่านเคยกล่าวไว้ทุกประการ
เรื่องราวนี้นำมาบันทึกไว้เป็นอุทาหรณ์ ให้ศิษย์รุ่นหลังพึงสังวรว่า

“ทำบาปกรรมประพฤติชั่ว ไม่ว่ามีของขลังครูดีอย่างไร สุดท้ายต้องตายเป็นไปตามกรรมทั้งสิ้น ไม่มีของขลังใดสร้างมาให้หนีกรรมได้”

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพ : ครูสมจิต(เฒ่า สุพรรณ)ที่เขียนไว้ในหนังสือนะโมเเละหนังสืออิทธิปาฎิหารย์หลวงพ่อกวยเล่มเเดงที่เขียนโดยครูสมจิต เเละจากการบอกเล่าของศิษย์รุ่นเก่าของหลวงพ่อ , ฅนขลัง คลังวิชา

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: