2552.”เวลาปลอดจากคนเทวดาเขาจะเข้ามาคุยด้วย”

“เวลาปลอดจากคนเทวดาเขาจะเข้ามาคุยด้วย”

เย็นวันหนึ่ง ผมเดินทางไปถึงวัดแล้ว ได้เห็นประตูกุฏิปิดอยู่ ก็คิดว่าสงสัยท่านจำวัด จึงเดินขึ้นไปยืนอยู่หน้าประตูเพื่อแอบฟัง ก็ได้ยินเสียงหลวงปู่กำลังสนทนากับโยม(ผู้ชาย)อยู่ แต่ท่านปิดไฟมืดหมด จึงได้ยินแต่เสียง

ผมยืนฟังเสียงสนทนาของหลวงปู่และบุคคลผู้นั้นอยู่ประมาณ 5 นาที เป็นการสนทนากับเรื่องธรรมะเป็นที่สนุกสนาน ผมจึงตัดสินใจลงมาด้านล่าง ด้วยเห็นว่าหลวงปู่คงมีแขกสำคัญ ท่านจึงปิดกุฏิ


หลวงปู่พิศดู

เมื่อเดินลงมาด้านล่างแล้ว ได้พบพระอาจารย์หนึ่งท่านกำลังนั่งอ่านหนังสืออยู่กุฏิข้างๆเจดีย์เล็ก ผมจึงได้ถามพระอาจารย์หนึ่งว่า ” หลวงปู่มีแขกอยู่หรือครับ ” พระอาจารย์หนึ่ง ก็ทำหน้าสงสัย แล้วตอบว่า” เอ๊ะ อาตมายังไม่เห็นใครมาหาหลวงปู่ท่านเลยนะ “

” น่าจะมีนะครับ ผมเดินขึ้นไปยืนแอบฟังหน้าประตู ได้ยินเสียงหลวงปู่ คุยกับโยมอยู่ครับพระอาจารย์ “” อ้าวเหรอ นี่อาตมา ก็นั่งอยู่ตรงนี้หลายชั่วโมงแล้ว ยังไม่เห็นท่านเปิดกุฏิเลยนะ ” ผมก็เลยนั่งคุยกับพระอาจารย์หนึ่ง ประมาณ 1 ชั่วโมง เพื่อรอกราบหลวงปู่ ซึ่งตรงจุดนั้นสามารถมองเห็นประตูกุฏิหน้าหลวงปู่ได้โดยชัดเจน


หลวงปู่พิศดู

พอเวลาผ่านไปถึง 1 ทุ่มเศษ ก็มีแสงไฟฟ้าเปิดจากด้านใน สักชั่วอึกใจ ประตูกุฏิก็ถูกเปิดออก ผมจึงรีบเดินขึ้นไปกราบนมัสการหลวงปู่บนกุฏิทันที แต่พอได้เข้าไปแล้ว ก็ต้องแปลกใจ เพราะพบว่าหลวงปู่นั่งอยู่องค์เดียว ไม่พบใครอยู่กับท่านทั้งสิ้น

ผมยิ่งสงสัย เพราะคิดว่าต้องมีแขกอยู่กับท่านแน่นอน แต่กลับว่างเปล่า โดยเฉพาะที่กุฏิของหลวงปู่นั้น ก็มีไม่วิทยุ หรือโทรทัศน์ ที่จะทำให้มีเสียงอื่นใดได้เลย แล้วเสียงนั้นมาจากไหน?

ผมจึงตัดสินใจถามหลวงปู่ไปว่า
” หลวงปู่ครับ เมื่อสักครู่นี้ มีโยมมาหาหลวงปู่หรือครับ ”

” ป่าวนี่ “(หลวงปู่ตอบ)”

ทำไมเมื่อสักครู่ ผมได้ยินเสียงหลวงปู่ กำลังคุยกับใครอยู่ล่ะครับ “

” อ้าววว ได้ยินด้วยเหรอ “


หลวงปู่พิศดู

” ได้ยินครับ เป็นเสียงผู้ชาย”

” เอ้อ ก็มี เมื่อกี้ เขามาหาเรา เป็นเทวดาน่ะ เวลาปลอดจากคน เทวดาเขาจะเข้ามาคุยด้วย” ด้วยเหตุการณ์เหล่านี้ ทำให้ทราบว่า การมาของเทวดานั้น สามารถมาได้หลายลักษณะ แบบกายทิพย์ก็ได้ หรือสามารถเนรมิต เป็นรูปกายและเสียงให้เป็นเสมือนดั่งกายหยาบก็ได้เช่นกัน

หลวงปู่พิศดู ธัมมจารี วัดเทพธารทอง จ.จันทบุรี

Cr : Sira Pop

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: