2543.แทงหนูไม่เข้า

แทงlหนูไม่เข้า

ต่อไปเป็นบันทึกของพี่ดำ หรือเซียนดำ ชื่อจริงคือสุวัฒน์ ปัจจุบันได้ไปทำกินอยู่ที่จังหวัดสุรินทร์ พี่ดำได้เคยเล่าถึงปฏิปทาของหลวงพ่อเอาไว้ พี่ดำเขาเป็นเซียนพระ คือมีอาชีพพิเศษซื้อและขายพระ เขาพูดจาสุภาพ เป็น ๑ ใน ๒ คนที่หลวงพ่อให้นำพระท่านไปจำหน่ายได้


หลวงพ่อกวย-วัดโฆสิตาราม

คนแรกคือลุงนบ เจียมพลับ คุณลุงนบ แกจนมาก หลวงพ่อก็สงสารไม่รู้จะช่วยอย่างไร เลยให้ลุงนบเอารูปหล่อรุ่น ๑ ของท่าน ตะกรุด ผ้ายันต์ เอาไปจำหน่าย สมัยก่อนรูปหล่อวัดจำหน่าย ๒๐ บาท ลุงนบเอาไปจำหน่าย ๓๐ บาท ก็พอได้อาศัยแก้จนไปได้ คนที่ ๒ ก็มีพี่ดำนี่แหละ เคยมาเช่าสมเด็จหลังรูปเหมือนรุ่น ๒ เต็มองค์เอาไปจำหน่ายกับมีดหมอเล่มเล็ก

ตอนนั้นวัดจำหน่าย สมเด็จหลังรูปเต็มองค์รุ่น ๒ ราคาวัด ๒๐ บาท พี่ดำมาออก ๓๐ บาท มีดหมอราคาวัดเล่มละ ๓๕๐ บาท พี่ดำก็มาออก ๕๐๐ บาท ๒ คนนี้เหมือนกันคือชื่อตรง ไม่มีทำเพิ่มเติม และที่สำคัญคือจำหน่ายก็ไม่ได้เท่าไร คนเขาไปวัดดีกว่า

พี่ดำเคยตีมีดหมอไปให้หลวงพ่อท่านใส่ด้ามให้ ๑ เล่ม หลวงพ่อท่านใส่ด้ามอย่างไรไม่รู้เกิดแตก หลวงพ่อเลยต้องทำด้ามให้ใหม่ ทำด้วยมือเลยผลคือสวยกว่าเก่าซะอีก

งานฝังลูกนิมิตเสร็จแล้วพี่ดำได้ไปกราบท่าน ได้ไปเช่ามีดหมอเล่มเล็กท่านมาทั้งหมด ๕ เล่ม พี่ดำได้เผลอพูดโกหกท่านว่า งานฝังลูกนิมิตไม่ได้มาเลยไม่ได้เอาอะไรไป ท่านหัวร่อหึหึ แล้วพูดว่า ” มึงน่ะหรือไม่ได้มางานฝังลูกนิมิต ” พี่ดำถึงกับก้มหน้า แต่ไม่รู้ว่า หลวงพ่อท่านรู้ได้อย่างไรว่า พี่ดำมางานฝังลูกนิมิต คนเป็นหมื่น ๆ คนและหลวงพ่อก็อยู่แต่บนกุฏิ

คือหลวงพ่อท่านไม่ชอบคนมาก ไม่ชอบการจำหน่ายวัตถุมงคล วิธีการสร้างพระสมเด็จของหลวงพ่อ ท่านจะใช้ผงวิเศษสีดำ กับสีขาว สีดำมีส่วนผสมของผงใบลานเผา ท่านจะสร้างไว้ ๒ เนื้อเสมอ นอกจากผงแล้วก็มีว่านที่ให้คุณ ท่านเคยปลูกว่านเอาไว้หลายชนิด เพราะท่านเคยธุดงค์ ว่านไหนดีท่านก็เอามา เช่น ว่านดอกทอง พอดอกเริ่มออก จะบานท่านก็เด็ดเอามา ไม่รู้ว่าท่านผสมทำอะไร


มีดหมอหลวงพ่อกวย

ยังมีว่านแปลก ๆ ที่ศิษย์ท่านนำมาถวายเป็นว่านกินคน มีมือระโยงระยางคล้าย ๆ หนวดตำลึง สามารถยื่นสายระโยงระยางจับแมลงกินได้ มีพิษ มีศิษย์ท่านนำมาถวายตอนนั้นต้นยังไม่โตเท่าไรใส่กระป๋องเลี้ยงเอาไว้ ไม่มีสัตว์ให้กินต้องเลี้ยงด้วยน้ำเลือด ตอนหลังท่านเลยตั้งเอาไว้บนหัวเสาสูง เพราะเป็นอันตราย และท่านก็ปล่อยให้ตาย ท่านบอกว่ามันมีตัวเข้าใจว่าเป็นวิญญาณ

เรื่องว่านท่านว่ามักจะมีวิญญาณสิ่งสู่ ท่านเคยให้ว่านกวักหงสาวดี หรือนางพญาใหญ่ผมมาต้นหนึ่ง เอามาใส่กระถางปลูกแล้วมีวิญญาณจริง ๆ ผมไม่ชอบผีผมเลยขุดทิ้งไปแล้ว ตอนนั้นพี่ดำไปเช่าสมเด็จหลังรูปเต็มองค์รุ่น ๒ ท่านให้ศิษย์ท่านคือนายโจ๊วตอนนั้นอายุประมาณ ๑๒-๑๓ ปี ไปหยิบมาให้ นายโจ๊วแกเจอหนูพอดี

แกเอาเหล็กหมาด คือเหล็กแหลมแทงหนู แทงเต็มที่ผลคือแทงหนูไม่เข้า เหล็กแหลมจิ้มหนังที่หลังติดท้องน้อย หนูก็ดิ้นสุดกำลังเจ็บด้วยร้องด้วย นายโจ๊วได้เรียกพี่ดำให้ช่วยกันทุบให้ตาย พี่ดำก็เข้าไปดู หลวงพ่อได้พูดว่าปล่อยมันไปเถอะ อย่าไปทำอะไรมัน พี่ดำก็แปลกใจว่าทำไมจึงแทงหนูไม่เข้า

ยังไม่ทันถามท่าน ท่านก็ตอบว่าหนูมันกินว่านท่าน กินผงท่าน พระท่านมันก็กิน ท่านพูดว่า ” หนูมันไม่มีดี มันไม่ละเว้น มันกัดไม่เลือก พระไตรปิฎกมันก็กัด มด ปลวก แมลง เขายังบอกได้ ” พี่ดำจึงได้เข้าใจว่าที่หนูแทงไม่เข้าเพราะกินว่านกินผงพระของท่านนั่นเอง ส่วนเรื่องมดปลวกและแมลงที่ท่านบอกว่าเขายังบอกได้ จะสังเกตได้ว่า ที่กุฏิท่านยุงไม่มี ปลวกไม่ขึ้นกุฏิท่าน และท่านเคยเรียกมดให้ลงรูได้ ไม่ให้มารบกวนคนได้


หลวงพ่อกวย-วัดโฆสิตาราม

เรื่องเรียกมดลงรูนี่ท่านเคยทำให้หมอแจ๋ศิษย์ท่านดู คือท่านเคยมานั่งกรรมฐานหน้าศพผีตายท้องกลมที่ป่าช้าวัดการเปรียญ ท่านมาปักเสา ๔ เสา ปรากฏว่าตอนมามีมดขึ้นศพเต็มไปหมด พอท่านปักเสาและเริ่มภาวนามดได้ลงรูหายไปหมดเรื่องของพี่ดำก็มีเท่านี้

ปัจจุบันสมเด็จหลังรูปไม่มีแล้ว มีดปากกาก็ไม่มีแล้ว อ้อ ! ศิษย์ของหลวงพ่อที่สามารถเรียกมดลงได้ชื่อ ยุทธ ยิ้มจู เป็นคนบ้านแค หลวงพ่อถ่ายทอดคาถาให้ตอนเป็นเด็กวัด ปัจจุบันถ้าเจอ​ เขาทำให้ดูได้

หลวงพ่อกวย ชุตินธโร อดีตเจ้า อาวาสวัดโฆสิตาราม (วัดบ้านแค) ต.บางขุด อ.สรรคบุรี จ.ชัยนาท

ที่มา​ จดหมายเหตุพระเกจิ

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: