2536. อธิษฐานจิตถึงพระอาจารย์มั่น

อธิษฐานจิตถึงพระอาจารย์มั่น

“ในพรรษาที่ ๓ นี้ ได้เกิดปฏิพัทธ์รักใคร่หญิงสาวคนหนึ่ง ซึ่งเคยเอาจังหันมาถวายบ่อยๆ
มีความรัก ความกำหนัด แต่ก็ยังทำความเพียรไปตลอดไม่หยุดหย่อน ไม่ได้ปริปากบอกใครทราบ รักอยู่แต่ในใจ ต่อมาจึงคิดอุบายขึ้นมาได้ โดยตั้งอธิษฐานถึง ท่านพระอาจารย์มั่น ภูริทัตตเถระ เพราะสมัยนั้นข้าพเจ้าได้ยินแต่ชื่อท่าน แต่ยังไม่เคยพบกราบไหว้ท่านเลย ตั้งจิตอธิษฐานว่า “ถ้าข้าพเจ้ายังจะมีบุญวาสนา เจริญอยู่ในเพศพรหมจรรย์แล้ว ถ้าข้าพเจ้าจะได้บรรลุในคุณธรรม ขอให้ได้มีนิมิตเห็นท่านอาจารย์มั่น ภูริทัตโต ให้ได้ไปกราบไหว้ท่าน หรือสนทนากับท่าน ได้ฟังธรรมเทศนาของท่าน ให้ได้เป็นที่พอใจ แต่ข้าพเจ้าไม่มีบุญวาสนาแล้ว ขออย่าได้บรรลุธรรม หรืออย่าได้นิมิตเห็นท่านพระอาจารย์มั่นเลย ให้เห็นนิมิตแต่สิ่งที่ลามก น่ารังเกียจ ซึ่งไม่เป็นที่ปรารถนาเถิด”

#พออธิษฐานแล้วก็ทำความพากความเพียรไป

“ระยะห่าง ๓ วันท่านจากวันอธิษฐาน ขณะที่
พักผ่อนก็เลยนิมิตว่า ข้าพเจ้าได้เดินทางไป
สู่สำนักท่านพระอาจารย์มั่น เข้าไปสู่วัดของท่าน พอดีเห็นท่านอยู่ที่กลางลานวัด ในนิมิตนั้นพอเห็นท่านเข้า ก็รู้ขึ้นมาในใจทันทีว่า นี่

หลวงปู่มั่น

คือท่านพระอาจารย์มั่น รู้สึกผูกพันคุ้นเคย คล้ายๆ กับเคยอยู่ร่วมกับท่านมาช้านานแล้ว โอ.. นี่ ท่านเหมือนพ่อแม่ครูบาอาจารย์ของเรา พอท่านเหลือบตามาเห็นข้าพเจ้า ท่านก็ทักอย่างดีใจว่า “อ้อ.. ท่านจวนมาแล้ว ท่านจวนมาแล้ว… ท่านจวนมาแล้ว” อย่างนี้ คล้ายๆ กับพ่อเห็นลูก ลูกเห็นพ่อ ท่านกำลังกวาดลานวัดอยู่ ข้าพเจ้าก็ตรงเข้าไปจะกราบนมัสการท่าน พอไปถึง ท่านก็โก่งหลังเลย บอกว่า “เอ้า….ท่านจวน มาขึ้น เร็ว…รีบๆ มาขึ้น ขึ้นหลังนี่” ข้าพเจ้าตกใจ ละล้าละลัง ท่านก็คะยั้นคะยอ “เร็ว….เร็วๆ ซี ขี่ซี” บอกท่านว่า “โอ๊ย…ผมยั่น บาปครับ กลัวบาปครับ.. ”

ปฏิเสธอย่างไร ท่านก็ไม่ยอมฟัง “เอ๊า….มา บอกให้มาขี่หลัง ขี ซี่” ท่านทั้งเอ็ด ทั้งบังคับ พร้อมทั้งโก่งตัวรอ ข้าพเจ้าก็จำเป็นต้องขึ้นขี่หลังท่านตามที่ท่านสั่ง​ ปรากฏในความฝันว่า เมื่อขึ้นขี่แล้ว ท่านก็พาเหาะไปในอากาศ พาเหาะขึ้นไปสูงจนลิบเมฆเลย แล้วพาลงมาที่กลางภูเขาลูกหนึ่ง แล้วก็บอกว่า “เอาละลงนี่แหละ พอควรแล้ว”

#ข้าพเจ้าตื่นจากนิมิต_มาพิจารณาดูก็เกิดปีติยินดี การได้นิมิตเห็นท่านพระอาจารย์มั่น ครั้งนี้มันเป็นมงคลอันสูงสุดในการได้เห็นตามคำอธิษฐานขอของเรา คงแสดงว่าเรายังพอมีวาสนาบารมีอยู่ในพรหมจรรย์ต่อไป จึงกำหนดเร่งทำความเพียร พิจารณาอสุภะต่อไป ในที่สุดความรักใคร่หญิงสาวผู้นั้นก็จืดจางหายไป

หลวงพ่อจวน

พระอาจารย์จวน_กุลเชฏโฐ
****************************
กราบขอบพระคุณและขออนุโมทนาบุญท่าน
เจ้าของผู้ถ่ายภาพนี้พร้อมทั้งผู้ที่มีส่วนในการ
เผยแผ่โอวาทธรรมนี้ทุกๆท่าน..

แอพเกจิ

error: ถ้าจะก๊อปกรุณาให้เครดิตท่านเจ้าของบทความ
%d bloggers like this: